"Promise mo yan ha?"Sabi niya kaagad.Tumango na lamang ako sa kanya.Thats another promised that I made for myself.Never Fall with your ENEMY. "I trust you,Zoe at sana wag mong sirain yung tiwala ko sayo.Sana hindi dumating yung araw na magkakagusto ka sa kanya" Sagot naman niya.
"I won't,Yenny.Hinding hindi ako magkakagusto sa kanya.Thanks for your trust." Ani ko tsaka ako ngumiti sa kanya.Alam ko na may posibilidad na masira ang pagkakaibigan namin ni Yenny kapag tuluyan akong nahulog kay Jayden,Yenny trust me at ayokong masira yung tiwala niya sa akin but I don't need to worry about that cause I'm hundred percent sure that I will never fall for him.
"No problem ,you're my bestfriend thats why I trust you and besides you deserve my trust pero sana nga ,sana nga hindi mangyayari na magkagusto ka sa kanya.Yes.I'm too selfish and I'm sorry for that but I just don't want you to fall for him,there is a reason why,"Aniya at naiintindihan ko naman siya dahil kahit sabihin pa niya na naka move on na siya kay Jayden ay hindi mo pa rin maaalis ang katotohanan na he's my bestfriend ex.Parang ang sama ko naman ata kapag napamahal ako sa taong ex ng bestfriend ko.
Sasagot pa sana ako ng bigla akong tinawag ni mommy,may naghahanap daw sakin at naghihintay siya sa labas ng aming bahay tinanong ko kung sino pero hindi ako sinagot ni mommy. 'Malalaman mo lamang yan kapag pinuntahan mo siya'.Yan lamang ang sinabi niya sakin nung tinanong ko siya kung sino ang naghahanap sakin.Dahil gusto ko na malaman kung sino yun ay lumabas na lamang ako ng bahay at iniwan ko muna si Yenny sa kwarto ko sinabi ko rin sa kanya na 'Feel at home' lang.Paglabas ko ng bahay ay nagulat ako sa taong naghahanap sa akin.He's here.Bakit?Anong kailangan niya?Bumalik ba siya para sakin?Ba't pa siya bumalik?
"R-Renz?" Nauutal kong sabi.Why?Ba't siya andito?Ngumiti siya sakin,his smile ,I really miss that smile.
"I'm back ,Zoe"
---------------------------------------------------
---------------------------------------------------★JAYDEN POV★
Ilang beses kong tinatawagan si Rex para makasigurado ako na yung una kong plano ay nagwowork.Naka ilang missed calls na ako sa kanya but still he wasn't answering.Ano na kayang nangyayari?
Nang maramdaman kong nag vibrate ang phone ko ay agad ko itong tinignan.It was a text message from Rex.
From Rex:
Don't worry,your plan is working.Ipaubaya mo na ito sa akin.Hindi kita bibiguin.I can't answer your calls cause I'm inside their house.
PS:Don't forget our deal
To Rex:
You don't need to worry about our deal.A deal is a deal so kapag nagtagumpay ka ay sayong sayo na ang pinakamahal na sasakyan na binili ko.I'm sorry bro,but I need to use you.
-------------
Sana nga ay magtagumpay siya.I need to use him this time dahil alam ko na malaki ang maitutulong niya sakin.May tiwala naman ako kay Rex eh.He's Rex Vergara isa sa mga barkada ko and he was a certified playboy ,marami na nga siyang napaiyak na mga babae at marami na rin siyang naikama.Yung deal namin ay kapag nagtagumpay siya sa inutos ko sa kanya ay mapapasakanya ang sasakyan ko na binili ko sa sobrang laking halaga.Kahit sobrang mahal ng nagastos ko sa sasakyan na iyon ay wala akong pakialam dahil all I want ay magtagumpay ako sa plano ko and besides I have so many money to buy more car.I don't have any problem about money.Sa ngayon ay hindi ko muna sasabihin kung ano yung inutos ko sa kanya dahil balang araw ay malalaman niyo rin kung ano ito and I'm sure that you will surely hate me after you find out what my plan is.
Tigil muna ako sa pagkukwento sa plano ko and lets talk about Zoe.Bakit gusto ko siyang pag usapan?Para malaman niyo ang rason why I hate her.Its all because she ruin my life.Hindi man niya alam pero sinira niya na ang buhay ko simula nung bigla nalang niya akong sinigawan after I broke up with her bestfriend.
Sa totoo lang naman kasi ay hindi ko pinaglaruan si Yenny.Oo alam ko na nasaktan ko siya dahil nakipagbreak ako sa kanya pero maniwala man kayo o hindi ay minahal ko rin siya ,kung sa una ay linigawan ko lang siya dahil I'm just bored pero nung naging kami ay bigla na lamang akong napamahal sa kanya.Siguro ay ganun kabilis na napamahal ako sa kanya dahil matagal ko na rin naman siyang kilala.She's my childhood friend.Magkaibigan ang nanay niya at ang tatay ko ,we're so close before pero hindi na ngayon.Marami na rin kasing nagbago.
Nakipaghiwalay ako sa kanya dahil kay Eunice,Charlotte Eunice Roswell is her fullname.Siya ang unang babae na minahal ko at siya rin ang huling babaeng mamahalin ko.Nung bumalik siya ay sobra akong naguluhan.I love Yenny but I'm still inlove with Eunice.Ayokong masaktan si Yenny pero ayaw ko rin na magsisi ako sa huli kapag hindi si Eunice ang pinili ko kaya naman sa huli ay mas pinili ko ang babaeng alam ko na sa kanya ako sasaya so I chose Eunice.I chose her over Yenny.
Mahal na mahal ko si Eunice na kahit ilang beses na niya akong sinaktan ay lagi ko parin siyang binibigyan ng chance pero ang akala kong happily ever after ay nasira lamang ng bigla nalang akong sinugod ni Zoe at siraan kay Eunice.Naniwala si Eunice kay Zoe,naniwala siya sa mga pinagsasabi niya kaya sa huli ay iniwan lang ako ni Eunice.I don't deserve you,I deserve someone better than you ,yung wala siyang ibang babae .Yan ang huling salita na sinabi sakin ni Eunice bago niya ako iniwan.
I hate Zoe because of that.Sinira niya ang kasiyahan ko at dahil rin sa kanya ay hinding hindi ko na maibabalik ang tiwala sa akin ni Eunice.Zoe ruin my whole life.
And its payback time.Ipaparanas ko kay Zoe ang naranasan ko.
I will ruin your life Zoe.
BINABASA MO ANG
Never Fall With Your Enemy
Roman pour AdolescentsHow hate turn to love? Is it possible that love can conquers everything? *Editing In Progress*