*Part I*

1.1K 24 7
                                    

Masyadong maraming referral kanina sa kanya sa E.R kaya pagod na pagod ang katawang lupa niya.

She is Doctor! A twenty seven years old single.

Come from a wealthy family, peru kahit ganun she is very kind to everyone di siya sinanay ng magulang niya na mabuhay na lamang sa iba. She mingle different kind of people at mas comfortable siya na makasama ang mga taong sinple lamang namuhay.

Why?

Because there is no standard for them!

No pretensions and they are mostly genuine to her.

Di siya pinupuri ng mga ito dahil gustong purihin pabalik she is tired of those fake kisses. Wearing signature dresses, bags and shoes for a single occasion. But she can't just leave that life were she was born from. Di naman siya nagrereklamo sa ano mang meron siya sa katunayan she is thankful enough she just don't like the attitude and the competation in the society where her family belong to.

How she misses those two friends of her in Mindanao...kumusta na kaya ang mga high school buddies niya ang medyo tahimik na si Chid at ang walang kasing baliw at daldal na si Izang....

Isang busina ng sasakyan ang nagpagising sa kanyang pag-iisip.

Kanina pa pala nakasignal ng "Go". Pinaandar na niya ang sasakyan at patuloy parin siyang binusinahan ng sasakyang nakasunod sa kanya kaya napakunot ang noo niyang napasulyap sa rear mirror agad na lumukot ang mukha ko.

One of the asshole sperm win long time ago now it was driving like a mad man at wala pang tigil sa kabusina sa kanyang nanahimik na mundo.

Halos magtransform na siya ng dragon ng itinabi niya ang sasakyan sa gilid ng daan at lumabas dito. Kung ano man ang problema ng nilalang na nagmamaneho sa sasakyang ito wag siyang madamay damay!

Nakita niyang siya talaga ang sadya ng sasakyan ng tumabi din ito.

Dali-dali siyang naglakad papunta sa sasayang itim halos handa na apoy sa ngala ngala niyang ibuga ito ng kumatok siya sa bintana. Tinted ito kaya malabo niyang mamataan ang tao sa loob.

Halos nanlisik ang mata niya ng nagbilang siya ng segundo walang balak buksan ng driver ang sasakyan.

Biglang bumukas ang sa passenger side nito sa kabila at kung kanina ay balak niyanv magtranaform bilang dragon ngayon sinagad na talaga ng lalaking nakangisi sa kanyang harapan ngayon gusto na niyang magtransform bilang kanang kamay ni Lucifer kasi  walang iba ang taong nasa harapan kundi ang pinsan niyang si Finn Rivas .

"Hey! Adi...."

"What the...."

"Fuck or Hell...?" ngising putol nito sa kanyang pagmumura.

Naglakad siya patungo rito matalim niya itong tiningnan.

"Are you on drugs?" di makapaniwalang tanong niya sa pinsan, napapariwara na ba ang buhay ng pinsan niya? Di ito matatanggap ng Tita Minerva niya for all she knew her Tita Minerva love his only son damn! Finn!

"Nahh......not really ..as you can see you just made me win a vacation house in Tagaytay." nakunot agad ang noo niya sa sinabi nito.

"What do you mean Finn?" di na niya gusto ang takbo ng usapang ito.

Nang saglit na dumungaw si Finn sa loob ng sasakyan. Unti unting bumukas ang pinto ng driver side at at lumabas ang lalaking isinako ata ang lahat ng appeal sa mundo para sa kanyang sarili.

He was standing confidently now staring at Adi.

Pinasadahan niya ang tingin ng mukha ang lalaki his face is godly handsome his muscles are lean and well built.

He was tall and he was like a model there standing with all the camera's around.

If he is an actor she was sure na by his looks and aura pagkakaguluhan siya ng industriya at pinagpantasyahan ng mga babaeng mahilig sa knight in shining armor with his almost perfect looks.

"Nandito pa ako..." tumikhim muna si Finn bago nagsalita.

Agad bumalik dito ang atensyon niya.

Even though she smitten by his looks and appeal she stare at him blankly.

"What...is it about with the vacation house?" kunot ang noo niyang tanong rito.

"I made a bet from my generous brother here!" kinabahan siya sa sinabi ng pinsan  na di niya matatawag na kadugo ngayon dahil pakiramdam niya may di maganda itong binabalak.

"Well he said he will give his vacation house in Tagaytay if you are beautiful enough , so there you are! What do you think Quell prepare for the name transfer next week. Adi is beyond your expectation right?" kumindat pa ito kay Quell.

"No! She's ugly...." halos sabay na malaglag ang panga ni Finn at Adi sa sinabi nito wala naman itong pasubali na sumakay sa loob ng sasakyan.

Kung naiinsulto siya sa sinabi ni Quell gusto naman niyang magkatay ng baboy sa reaction ng mukha ni Finn serves him right!

She cross her arms unto her chest at maarteng mas lumapit kay Finn.

She will never get out from here without an action after that insulting words, one step at a time.

Una nginitian niya si Finn at lumapit sa may taenga dito para bumulong.

"Goodbye vacation house...." pang-uuyam na sabi niya rito na sinamahan pa ng nang aasar na ngisi. She even wave her hand.

Nakapa niya sa bulsa ng kanyang coat ang isang nail cutter nagtataka man siya bakit meron ito doon wala na siyang paki alam saka lang niya na realize na nakasout pa siya ng puti niyang coat sa hospital.

She walk like a model in front of  the car.

May naglalaro ng malademonyang ngisi sa kanyang labi.

Hinubad niya ang coat na sout nakasout siya ng sexy sleeveless. Exposing her skin hinawi niya ang tuwid niyang buhok para ipakita ang sexy niyang batok.

Pinatong niya ang coat niya sa sasakyan at linabas ang tulis sa may gitna ng nail cutter.

'Adi....what are you doing...." nasa boses na ni Finn ang ang pangamba.

Alam niyang nakatingin din ang lalaki sa kanya.

She position her pointing finger to the hood of the car na nakaipit din doon ang tulis ng nail cutter.

"No...no..Adi...."

Isang tunog ng kiniskis na metal ang sunod na narinig.

Mahabang linya ang ginawa niya sa hood ng kotse ng damuho.

Nakita niya ang galit na galit na mukha nitong lumabas ng kotse parang papatay.

She just smile without saying a word inabot niya ang coat niya at ibinato sa mukha ng lalaki at sapul na sapul ito.

Maarte siyang naglakad patungo sa sasakyan niya at kumaway pa bago tuluyang pumasok.

Now that was epic Adi.

puri pa niya sa kanyang sarili.

"Sa Kanya Parin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon