Part 16

436 14 0
                                    

She was busy helping Nana Mercedez baking cookies, kitchen is not her thing but she loved to help with small stuffs about it.

Nagpalipas siya ng oras dahil bandang alas 7 nang gabi ay pupunta siya sa Welcome Party na gaganapin sa mansion ng mga Dela Rama dumating ang mga magulang ni Tyrone galing U.S.

She is wearing her Black haltered gown na tenernohan niya ng kanyang mga accessories. Dumaan pa siya ng parlor para sa buhok niya she does her own light make up. How she hates heavy make after all pakiramdam niya ang bigat sa mukha.

She is not surprise when she sees familiar and unfamiliar faces everywhere. She was busy eating her seafoods in one corner when Tyrone arrive together with the girl she saw from the mall. Napangiti siya the girl seems very charming and adorable she is ended beautiful and looks smart too. Tumayo siya para lapitan ang mga ito pagkatapos ipakilala sa ibang bisita.

"Hi" nakangiti niyang pahayag.

"Hello" ngiting bati din sa kanya.

"Aleah meet my cousin Adrienne, Adrienne this Aleah my wife" hinapit pa nito ang balikat ng babae papalapit sa kanya.

Naks! Possessive pala ang mokong na ito

"Hi Aleah! It's so nice to finally meet you" oh! my God! Its so nice also that you don't like heavy make up .  Magkasundo tayo! She wanted to voice it out peru pinigilan niya the girls seems nice yung ngiti niya walang halong kaplastikan.

"Nice to meet you too Adrienne"

"There you are baby! I've been look for you" agad sumikdo ang puso niya ng may humawak sa braso niya kasabay ng bulong nito.

"Man, congrats" pormal na sabi nito kay Tyrone at mukhang di maganda na ang mukha ng pinsan niya na ngayon ay nakatitig sa kamay na nakahawak sa kanyang balikat. Halos di na siya makahinga sa presensiya ng katabi

"Oh! Thank you" ngiting sabi ni Aleah ng di kumibo si Tyrone.

"You must be the wife, it's my pleasure to meet you---" binitiwan siya nito at tinangkang abutin ang kamay ni Aleah peru tinabig ito ni Tyrone.

"Damn! A very possessive husband" sabay kindat nito kay Aleah.

"Fuck off Eldea!" asik ni Tyrone at tiningnan siya nito. Tyrone eyes was asking "What's that all about?" nang ibinalik naman ni Quell ang braso nito sa kanyang balikat.

Pasalamat na lamang siya at dumating ang ibang pinsan ni Tyrone at nagpaalam ang mga ito para kausapin muna ang mga ito.

She is now left with Eldea pakiramdam niya di siya makapag isip ng tama pag andito ito parang ang saya na kinakabahan siya. She wanted to avoid him peru parang ayaw na ayaw ng puso niya parang ang lungkot lungkot.

"Wine?" inabot sa kanya ang isang kopita ng Red Wine na inabot naman niya at linagok. She wanted to be calm ang puso niya ay tambol ng tambol. His presence brought a butterfly in her stomach. 

"You seems bothered." komento nito.

Nagkibit balikat lamang siya. Kumuha ulet ito ng alak at binigyan siya.

"Fuck! balak mo ba akong lasingin?" medyo tinaasan niya ang boses para matabunan ang nararamdaman na kilig na di umalis si Quell sa tabi niya.

Humarap naman ito sa kanya at humakbang para sobra na silang magkalapit tiningala niya ito dahil di hamak na matangkad ito. She swallow the invisible lump on her throat. He is really a goddam handsome creature. Yung mata niyang parang nakapaghipnotismo at kung tumitig ay sobrang lalim. Fuck!

"Sa Kanya Parin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon