She was patiently waiting for Cheska her college friend at the food court when she spotted someone. He is wearing a ball cap at may magandang babaeng kasama napatayo siya at agad kinuha ang shoulder bag para sundan ang mga ito. They are heading at the Game Zone kaya napataas ang kilay niya ng medyo lumingon sa may daku niya ang lalaki ay agad siyang nagkubli sa isang mannequin.
Bakit nga ba siya nagtatago na parang may utang. She just can show herself and said "hi" to them. Peru may pumigil sa kanya para gawin ito napaka aliwalas ng mukha ni Tyrone kahit di ito masyadong ngumingiti he is beaming.
"Teka? Yun na ba ang asawa niya nag shotgun wedding sa kanya? Bakit parang match made in heaven sila?"
"From Doctor to ----Stalker"
'Oh!!" she almost jump in surprise when someone whisper on his ear. Nanlalaking matang nilingon niya ito
"Cute" kibit balikat lamang nitong komento.
"What are you doing here?" hinarap niya ito and she cross her arms on her chest.
"probably shopping?"
napaikot ang mata niya.
"Your name again?" she doesn't want to sound rude peru nakalimutan talaga niya ang pangalan nito ang maalala lang niya ay ito si "hugot man ng elevator".
"Ow! Masakit ah! Kinalimutan mo na agad ako------it's Flynn ang lalaking minsan nang sinakyan mo" kumindat ito sa kanya.
At halos malaglag ang panga niya sa sinabi nito.
"WHAT!!!!!" nasigawan niya ito gulat. At napatingin sa kanila ang mga tao sa paligid
Holy shit!
"Hahaha okay chill sa party naalala mo yun----you were on top of me--" halos naningkit ang mata niya sa sinabi nito.
"will you stop oo na naalala ko na" pigil niyang sigaw rito
Great! Just great! Bakit parang pinagsama itong Finn at Quell sa lalaking ito. My God! I can't handle him.
Akmang tatalikuran na niya ito ng pinigilan siya nito sa braso.
"Look I'm so sorry If I offended you pwede ba akong bumawi sa pamagitan ng lunch?" napataas ang kilay niya. Paraparaan lang din.
"May ka meet ako ngayon" naalala niya bigla si Cheska malamang namumuti na yun sa pagtataka kung nasaan siya.
"tomorrow, the next day or the day after the next day Adrienne I just can't take no as an answer" she mentally roll her eyes. Damn! masyadong makulet ito.
Dahil iniisip niya si Cheska si just nodded "Okay lunch tomorrow" she tried to sound fine kahit naiirita na siya.
Ngumiti naman ito dahilan na paglitaw ng dalawang dimple nito sa pisngi at sa pantay na pantay na ngipin. There is also a flicker of happiness shown in his eyes.
"Great. I make sure you will enjoy"
Nagpaalam na siya rito at dali daling tinungo ang food court and she was really not mistaken abot na ang kilay ni Cheska at nakasimangot na nagpipindot sa cellphone malamang siya ang tinatawagan nito.
Dali dali niyang nilapitan ito.
"Hey..."
"My God! Adrienne...halos mag explode na ang liver ko sa kakahintay sayo akala ko andito ka na. Bakit kararating mo lang ata?" isa pa lamang ang nasabi niya peru ito lampas sampu na.
"I'm so sorry may nakita lang ako kanina kaya umalis ako---" paliwanag niya rito.
Napataas ang kilay nito.
"Ano? Boylet mo may kasamang ibang jowa? Kailan ka pa nagka boylet?" gusto man niyang pasakan ang bibig nito ng siomai nagdalawang isip siya matakaw ito sa pagkain malamang lalamunin lang din nito.
" Hindi pinsan ko"
"Oh kailan ka pa naging stalker?"
"Ngayon lang?" balik tanong niya dito.
"Tsaka bago ka muna magsuot suot saan pwede bang bayaran mo muna ang enorder mo. Kaloka ka alam mo ba yun? Di porket kayo ang may-ari ng mall na ito pwede ka nalang makikain saan saan dito. Di ka kilala ng lahat ng tenant at tauhan dito sa mall baka sa ganyan mong pag-uugali isang araw magkalat na lamang yang mga larawan mo sa labas ng mall may caption na "Beware Shoplifter" kaya bayad bayad din pag may time ha?"
Damn! Nalimutan pa la niyang magbayad kanina sa kinain niya at diretso na siyang umalis.
"Maawa ka naman sa mga negosyanteng di kasing yaman niyo at sa lalaking yun ng namumutla ng sinabi kung ikaw ay apo ni Alejandro Rodriguez"
"I'm sorry---" putol niyang sabi nito kung hahayaan niya itong magtatalak baka makatulog na siya di pa ito tapos.
"So how's Greece?" pag-iba niya ng topic.
"It's great. Actually it's awesome may na meet ako doong jowa jowaan ko peru di nagtagal relasyon namin, some sort of boyfriend for pleasure " kibit balikat nitong sabi sa kanya.
"Nakita mo na si Finn?"
Agad nag-iba ang timpla ng hitsura nitu umasim agad.
"What the hell! You want me to do with that immature prick?" sabi na nga ba eh! Di pa rin ito naka move on sa pagkagusto kay Finn.
Kumuha siya ng leche plan at minamnam muna niya ang lasa nito bago nagsalita.
"Still inlove?" nakangisi niyang tanong rito.
"Like duh!!! I hate him for the rest of my life" maarte nitong sabi.
Cheska is an international model mga bata pa lamang sila may gusto na ito kay Finn na matanda sa kanila ng dalawang taon. When she was in high school she confess her feelings peru Finn treat her as a younger sister. When she was in college parang mas lumala ito until Finn decline her feelings. Nasaktan talaga ito ng todo noon at saksi siya paano ito nagwala sa isang bar at kung paano ito muntik ng sirain ang buhay. College na niya ito nakilala when they are both taking up BS Biology at nagkataon na classmate pa sila. When they are in third year nag decide itong sa U.S mag-aral peru di natapos ang pagkakaibigan nila they are still friends.
"He is the only challenge I had in my life Adrienne."
"you're still up to him till now?" di makapaniwala niyang tanong.
"who knows" and a very mysterious smile form to Cheska's lips.
Okay goodluck! Finn.
They parted their ways when they reach the basement nadun ang parking area ng mall.
BINABASA MO ANG
"Sa Kanya Parin"
Romance"TSF-BOOK 1 - QUELL" "If love is a gamble I am too stupid to lay my card and let you play with me" *Scene and language are not suitable for young readers* *Ang kwentong ito ay kathang isip lamang ano mang pagkakahawig nito sa ibang kwento at tunay n...