Part 19

388 14 1
                                    

Two weeks pass...

Katatapos lamang niyang mag assist sa isang maselang operation ni Dr. Purchel isang neurologist. She is exhausted as she is walking in the hallway. Nakapasok ang isa niyang kamay sa bulsa ng coat niya habang naglalakad napadaan siya  sa isang pasilyo at doon ay madaanan niya ang entrance ng Emergency Room ng hospital lampasan na sana niya ito ng mahagip ng mata niya ang taong napapikit na nakasandal sa isang upuan habang naka cross ang dalawa nitong braso sa dibdib di niya maipaliwanag ang gustong maramdaman all she knew is walking fast to Quell. Her heart pound so fast and her vision was focused to him.

"Quell" she called.

Agad naman itong nagdilat ng mata at bakas sa mukha ang pagkagulat ng makita siya.

"What happen?" she can't hide the concern written all over her face.

Umayos naman ng upo ang huli at umiwas ng tingin sa kanya.

"It's nothing..." mahina nitong sabi.

"Nothing? My God! Eldea you are a mess!!" napapalatak na sabi niya.

"Concern Adrienne? Oh! Of coarse you are" sumilay man sa mga labi nito ang nakakalokong ngiti peru di nito kayang itago ang lungkot na nakikita niya sa pagtitig nito sa kaniyang mga mata.

Bumuka ang bibig niya para sana sagutin ito peru natigilan siya sa biglang may nagsasalita sa likuran niya.

"Eziequell..." maawtoridad ang paraan ng pagbigkas nito ng salita.

Napalingon siya sa dumating behind her standing two gorgeous and powerful man ang isa ay may katandaan na at ang isa ay parang kaedad lang nila they look serious and intimidating.

"How's my son doc?" napatingin siya sa may edad na nagsasalita his serios voice and aura resemble authority.

"I'm sorry sir, but I am not the attending physician of your son." magalang niyang paliwanag dito.

Bahagya niyang sinulyapan si Quell na kampante paring naupo sa upuan.

"You're a sort of?" seryoso namang pahayag ng samang lalaki nito.

Napasulyap naman ulet siya sa gawi ni Quell trying to read his facial expression peru ang hudas parang di man lang sila nag uusap sa harap nito.

"A friend..." agap niyang sagot.

Bahagyang tumaas ang kilay ni Quell.

"Oh!" bahagyang napangiti ang lalaki sa kanya which she find weird.

"What are you doing here Markus?" plain na sabi ni Quell na di man lang tumingin sa gawi ng kausap kundi sa kanya pa nakatitig.

"Magkasama kami ni Tito when Tita called she is so goddamn worried nag hysterical na siya that's why we rush here" mahabang paliwanag ng kausap.

"I'm fine..look..I'm still alive" sinabayan pa nito ng kibit balikat at bahagyang sumandal sa upuan at pinikit ulet ang mata.

Bahagyang tinapig ng matanda ang balikat ng lalaking kasama at ito na ang nagsalita.

"Sa bahay na natin pag usapan ang nangyaring ito Eziequell lalo na sa illegal racing na sinalihan mo" she can sense how the old Eldea speak it's not a request it's a demand.

"Yes Dad.." mababang tono ni Quell na sagot.

She wanted to smile because he doesn't know that Quell put so much respect to his father mukhang alam na din nito na di maganda ang sasabihin ng ama dahil may kasalanan talaga ito. Now she had the chance to peak a little with Quell Eldea's personality at parang hinaplos ang puso niya knowing Quell might be an asshole a jerk or whatever but he still respect his parents.

"Sa Kanya Parin"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon