Pinagpilitan ni Quell na ihatid siya pauwi and to her surprise it was out of the way.
"Eldea kung may binabalak ka mang di maganda. Please wag mo nang ituloy may nakakalam na ikaw ang kasama ko ngayon"she warned him.
Nagkibit balikat lang naman ito.
"Panangutan naman kita baby kung may mabuo.." ngisi nitong sagot sa kanya.
"Eldea!!!!!" pinaghahampas niya ito ng shoulder bag sinalag naman nito ng isang braso.
"Baby! I'm driving..."paalala nito habang natatawang nagmamaneho.
She frustratedly grunt.
"Aahhh! I hate you! I hate you!"
Kinalma na lamang niya ang sarili ng makitang tuwa tuwa ang herodes sa inis niya.
Mahaba ang byahe they were in the road for two hours already it was almost past 1:00 am when they arrived.
Tahimik lang siya ng pumasok ang kotse nito sa isang private property.
Nang huminto ang sasakyan nito ay nagsalita siya.
"Kung patayin mo man ako. Wag mong paghiwa hiwalayin ang katawan ko gusto kung maganda pa rin ako sa burol ko." naka irap niyang sabi.
Tinawanan lamang siya ni Quell at lumabas ng sasakyan nauna na siyang lumabas bago pa siya nito mapag buksan.
"Why can't you just let me open the door for you?" he ask.
He glared at him.
"Kompleto ang paa at kamay ko Eldea wala akong sakit pag bukas lang ng pinto di ko pa magawa?" naiiling niyang tanong rito.
Napangiti naman ito.
"You just didn't have idea how you made me fall in love with you over and over again Adi." agad lumamlam ang mata nitong nakatitig sa kanya.
"You and your sweet words Eldea." tinalikuran niya ito para itago ang ngiti. Damn! I'm so dead with your words and actions too!
It was a beach masyado lang palang malinaw ang dagat kaya wala kang marinig na malakas na alon.
It was not yet develop tanging ang mga cottage lang ang nandun na gawa sa mga kahoy at nipa. Naglalakad siyang naka paa sa maputing buhangin, naaninag ang kaputian nito dahil sa liwanag ng buwan.
"Who own this place?" she asked him. Humigpit ang hawak niya sa coat na binigay sa kanya.
"Miggy.."
"Oh bakit tayo nandito?" nakataas ang kilay niyang tanong rito.
Di ito sumagot basta hinawakan lang kamay niya at patuloy silang naglalakad.
Bigla siya nitong pinahinto sa gitnang bahagi ng dalampasigan at umalis ito sa kanyang tabi.
Hinayaan na lamang niya ang trip ng lalaki.
Ang mga mahihina at maliliit alon sa dagat ay nakakarelax pakinggan. The serenity of nature.
Umupo siya sa buhangin at hinarap ang dagat.
Napakunot ang noo niya ng may mga maliit na ilaw ang nagsimulang mag bukas.
Napatayo siya. The place was suddenly romantic dala ng mga ilaw na nakalatag buhangin.
He saw Quell was walking in the opposite distance from her she can't help it but admired how handsome he was nang bahagya itong naiilawan galing sa mga ilaw sa buhangin.
She wait for him. She didn't moved an inch.
When he reach her he hold her both hand and look straight in her eyes.
BINABASA MO ANG
"Sa Kanya Parin"
Romantizm"TSF-BOOK 1 - QUELL" "If love is a gamble I am too stupid to lay my card and let you play with me" *Scene and language are not suitable for young readers* *Ang kwentong ito ay kathang isip lamang ano mang pagkakahawig nito sa ibang kwento at tunay n...