Chapter Seven

5 1 0
                                    

"Samantha..."

Napakurap ako at napatingin sakaniya. I saw him pouting and smile came out from my lips seeing the cute view in front of me.

"You're just staring at me for almost 2 minutes? I was waiting for your kiss..."

Umiwas ako ng tingin at napakagat ng labi. Hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sakanya shit! At ano daw? 2 minutes akong nakatitig sakanya?! Samantha naman.. nagpaghahalataan ka tuloy! Uminit ang magkabilang pisnge ko dahil sa huling sinabi niya.

"Paasa.."

I heard him murmured tapos padabog syang tumayo na para bang isang bata na hindi binigyan ng candy. Tumungo siya sa kitchen at natulala ako ng wala na sya sa paningin ko. Fvck. paasa? Sino? Ako? Damn.

Tumayo ako at susundan na sana siya sa kusina nang magring ang phone ko. Kumunot ang noo ko at tinignan ang caller. Its Ai..

[Hi babes! Hahaha where ka? Nasa Blue desire kami..]

I heard the background music at naririnig ko din ang boses nila Jessica. I checked the time at alas 5:36PM palang , anong ginagawa nila dun ng ganito ka aga?

"Ang aga niyo naman. 5PM palang kaya!" Natawa kami. Saturday ngayon at wala naman akong sched sa Blue Desire ngayon pero minsan pumupunta ako doun kahit na saturday or sunday.

[Walang magawa e. So ano pupunta ka?]

"U-uhm... h-hindi siguro? Ano kasi..."

Paano ko ba sasabihin? Na nandito ako sa condo ni Mike at wala akong balak na umalis at iwan siya dito? Charot!

[Ikaw sammy ha! Chika mo iyan samin sa lunes nako! O siya sige! Enjoy kong ano man iyang ginagawa mo ngayon! Hahaha]

I chuckled "Alright!"

[Okeidokie! See ya in monday! Love yah!]

Bahagya akong natawa "Love ya too!"

Narinig ko pa ang tawa niya bago niya pinatay ang linya. Baliw talaga. I turned my back at laking gulat ko ng makita ko si Mike na nakatayo sa di kalayuan sakin. Madilim ang mukha na nakatingin siya sakin na para bang may ginawa akong masama na hindi niya nagustuhan. Anyare? Problema mo pogi?

"Mike naman! Aattackihin ako sa puso ng dahil sayo e! Nakakagulat ka!"

Nakatingin ako sakanya at nakahawak banda sa dibdib ko ng sinabi ko iyon. Halos manlaki naman ang mata ko ng inirapan niya lang ako at nilagpasan. What the hell?

"Seriously?" Natatawa kong sabi at nilingon siya. Ang sexy niyang umirap tongueinah. Waley kayo mga bakley! Hahaha!

He turned on the TV at sakto namang nag a iloveyou-han ang scene kaya mabilis niya ding pinatay agad. Magkasalubong ang kilay niya habang nakatingin  ng deristo sa tv kahit na hindi ito naka bukas. May regla ba ito? Moody e.

"Problema mo Pogi?" Nakangiting sabi ko at umupo ng naka Indian seat sa tabi niya. Wala namang problema dahil naka jeans naman ako.

"Tanong mo dun sa ka iloveyouhan mo kanina.."

Mahina pero rinig na rinig ko ang sinabi niya.

Tumawa ako ng malakas. Pinagseselosan niya si Ai? Hahaha! pakshet. Laptrep!

"What's the funny?" Masungit niyang sabi habang nakataas ang kabilang kilay. A smile automatically came out from my lips.

"Ikaw! Are you jealous?"

"N-no I'm not!"

"Talaga?"

"I'm not jealous Sam, really"

When I Look At YouWhere stories live. Discover now