"Sayang ang offer ni Ms. Varsity dude! Hahaha "
"Shutup! Reyes!" Inis na sigaw ni Ken sakanya na tinawanan niya lang.
"Its okay guys! As long as you did your best we still proud of you" Nakangiting sabi ko. Montreal High won and we congratulated them truly and purely walang bahid ng bitterness. We're not like that we accept our lost. Papalabas na kami ng gymnasium and heading to parking lot ng makasalubong namin ang Montreal players. I saw mike wearing a black sando that makes him look hot at nakatingin siya sakin. Humarang siya sa dinadadaan ko kaya't napatigil kami at napatingin sakanya. Halos na kuno't ang noo namin na nakatingin sakanya. And also my heart is beating AB normal. Jeeez.
"Can i talk to you?" He said ng nakatingin sakin. Tumingin pa ako sa likuran ko kung ako ba talaga ang kinakausap niya. "Stupid, I'm referring to you" sabi pa niya. Sinamaan ko siya ng tingin dahil sa pagtawag niya sakin.
"You know him Sam?" Halos sabay nilang tanung. Napangiwi ako. Ano ba ang isasagot ko? 'I don't know him but he was the one who stole my first kiss' or maybe 'I don't know him but we already meet twice and--
"Uh, No--yes? Uh, aish! Mauna na lang kayo guys. I have my car with me see ya on monday!"
"Are you sure?" Ken asked at ganun din sila Ai. I nodded in assurance at nauna na silang umalis. Lumingon si Ken sakin and mouthed 'take care' i just nodded and smile. Lumingon ako sa lalaking kasama ko ngayon dahil umalis nadin ang mga kasamahan niya. Hindi ko nga alam sa sarili ko kung bakit nagpa-iwan ako e. Hindi ko naman close ang lalaki ito or something siya lang naman ang--
"Where are you taking me?" Tanung ko nang biglang hinila niya ako at nagsimulang maglakad. He was holding my hands and i feel the electricity the first time he touched my hand. He was holding my hand the whole time hanggang sa makarating kami ng parking lot. Tinuro ko ang sasakyan ko at naglakad kami papunta dun. Nagulat ako dahil bigla niya nalang akong sinandal sa kotse ko.
"What are you doing you jerk!" I said. He placed his both arms in the car at ako ay nasa gitna. He's cornering me! He looked at me. And again straight into my eyes!
"Is he your boyfriend?" He said still looking at me. My forehead creased. What?
"That monterde guy!" Parang inis niyang sabi at inilapit ang katawan niya sakin. He's face is inches away from mine. Gosh, feeling ko nanunuyo ang lalamunan ko! Why does he have to be this close? He's giving me an heart attack! This guy!
"Who? Kendrake Monterde?Why?"
"Oh fvck! Just answer me! Ayokong mag mukhang mang-aagaw" He said na para bang nagpipigil at mas lalo pa niyang inilapit ang mukha niya sakin. Mabuti nalang at medyo may katangkaran ako kaya't hindi sumasakit ang leeg ko kakatingala sakanya. Ang what is he talking about? What does he mean about it?
"What do you mean?Ken is not my boyf--
He didn't let me finish my words because he cut me off using his lips! Gosh, again i feel his soft and sweet expert lips crashing mine. I snaked my arms around his neck and I felt his one hand at the back of my neck while the other is in my hips and deepen my body into his. Alright, I'm letting this handsome guy kissed me again. I can't even protest dahil pati sarili kung katawan ay tinatraidor ako. He's kiss is hypnotizing me!
"Good" he said after the kissed.
***
"How did you know that captain ball hmm?"
"Why did he wanted to talk to you? Are you in relationship with that guy?"
"Are you hiding something from us? Samantha Louise Dela Cruz?"
YOU ARE READING
When I Look At You
Romance"Okay na ako dito. Kaya ko na" sabi ko habang nakahawak sa pader ng cr. Umiling si Mike "No. I'll guide you baka matumba ka" Ngumisi ako "I'm going to pee. Aalalayan mo parin ba ako? Sige, ikaw maghubad ng panty ko"