Chapter Fifteen

11 0 0
                                    

Dahan-dahan kong inalis ang panyo na naka piring sa mga mata ko. Pakana ito ni Mike dahil matapos ang scene sa gymnasium ay hinila niya na ako at nilagyan ng piring he told me he had something to show kuno.

Pag alis ko ng piring ay medyo blurry pa ang paningin ko dahil sumalubong sa aking paningin ang sobrang liwanag na paligid. When everything was clear in my vision my jaw dropped. D-did.. he prepared all these? Omygod!

The place was extra romantic and beautiful. Light lanterns and red roses everywhere that made it look romantic. May mga Christmas lights din na nakasabit sa mga puno na nagbibigay ilaw rito. My eyes stayed at the table for two in the center ang romantic tignan dahil pinapalibutan iyon ng mga light lanterns na naka heart shaped. I saw bouquet of roses na nakapatong sa table. I smiled.

Nilingon ko si Mike na nasa likod ko. Nakangiti siya sa akin kaya hindi ko narin mapigilang mapangiti.

"Thank you for all of these. I love you and happy 1st monthsary!" I hugged him tight that made him chuckled at niyakap nadin ako.

"Everything for you baby. Happy 1st monthsary and i will always love you remember that.." he kissed my forehead.

I grinned. "I know right!"

Tumawa siya at hinila ako palapit sa table. He handed me a bouquet of roses nginitian ko siya at inamoy ang bulaklak. Ang bango naman nito. Pero mas mabango siya. Ay! Ang landi mo Samantha.

"Before anything else.."he trailed kaya napatingin ako sakanya. May kinuha siya sa bulsa niya at nang makita ko ang kong ano ang dinukot niya i saw necklace.

"There.." sabi niya ng masabit niya na sa leeg ko ang kwentas. Tinignan ko iyon it was a white gold necklace with infinity pendant. Kumunot ang noo ko dahil may parang mga maliliit na letra na nakaukit sa pendant. Titignan ko ng maigi ito mamaya.

"This is so beautiful Mike!"masayang sabi ko habang nakatingin parin sa kwintas.

"You're the most.." sabi niya at niyakap ako mula sa likod. Ayt! Kinikilig akey! Maganda daw ako sa lahat! Kitams? Haba ng hair.

Naalala ko bigla na may ibibigay din pala ako sakanya. Actually sout kona yong sakin yong kanya nalang.

"I have something for you too! Kala mo ikaw lang!" Ngumiti ako at hinalungkat ang bag ko. Nang makita ko ang box na may lamang bracelet ay nakangiti ko itong inabot sakanya.

He grinned at me bago niya buksan ang gift ko. I was biting my lower lip praying that he's going to like it.

"Samantha's" he read i smiled at pinakita din sakanya ang bracelet na sout ko.

"Wow. Thank you for this baby I love it. I will keep it forever. This is the first gift you gave me so I will treasure it. I love you and I won't tired reminding you that I am " he hugged me again. Hmm.

Thank god he like--he love it. I'm overwhelmed. Walang humpay na saya ang nararamdaman ko ngayon. Mike effort is such an overwhelming. Hindi nga pumasok sa utak ko na gagawin niya ito. I was just expecting a gift from him at babatiin ako ng happy 1st monthsary. But god I'm wrong. He did everything efforts. Kaya ba busy siya kahapon dahil dito? Ito ba ang tinutukoy niyang 'project' kuno?

I thought pagkatapos naming mag romantic dinner ay tapos na pero pag uwi namin sa condo ko ay nagulat ako sa nakita pagkapasok ko ng kwarto.

May mga red balloons sa ceiling at meron ding naka kalat sa sahig. My bed was arranged properly at may malaking bear din na nandun na mas malaki pa sa binigay niya kanina sa tingin ko kasing tangkad ko yung bear at katabi nun ang sandamamak na chocolates! Ferrero Rochers at iba pa. May malaking bouquet of red roses din na nakapatong dun fresh na fresh pa yong mga bulaklak.

When I Look At YouWhere stories live. Discover now