Chapter Six

10 1 0
                                    

"Bye freaks and boys!" Ngumiti at kumaway ako sakanila. Humagikhik na kumaway ang dalawang freaks that made me smile, mga baliw. Tumango naman sila Troy at Luke kay Mike bago kami tuluyang makapasok sa kotse ni Mike. Sinundo niya ako as what he promised to me last night at pinakilala ko siya sa dalawang freaks at sa dalawang boys kahit na kilala na nila Troy si Mike.

"Nagugutom kana ba?" He ask when he started the engine. Napatingin ako sakanya at napangiti ng hindi alam ang dahilan. He glance at me kaya nakita niya akong nakangiti habang nakatingin sakanya.

Mabilis kong iniwas ang tingin ko sakanya nang naramdaman ko ang pag-iinit ng pisnge ko.

"Why are you smiling? Is it because of me? Hmm.." panunuya niya. Mula sa salamin sa gilid ko ay nakikita ko ang repleksyon niya at nakikita kong nakangiti siya habang sinasabi iyon.

Hala! Paano niya nalaman ?

Mas lalo kong nararamdaman ang pag-iinit ng pisnge ko. Shet.

"Sa tanong mo kanina. U-uhmm.. medyo?" Pag-iiba ko ng topic. Umayos ako ng upo at nahagip ng mata ko ang maliit ng sqaure na kulay pula sa dashboard niya kaya kinuha ko iyon. Lima ata iyon pero isa lang ang kinuha ko.

Tinignan ko kong ano yun at halos lumabas ang eyeballs ko to see that it was a freakin condom!

"Shit!" Mura niya

"Seriously Mike? Hanggang dito ba naman sa kotse mo?.." I sound irritated dahil sa kong anong ideya na pumapasok sa isip ko. Him having that shit with girls makes me want to jump out if this car right now! Umirap ako at tinapon ang supot sa dashboard at tumingin sa labas ng bintana.

"I-it's not m--fuck! Damn you Santiago! S-sam its not mine. I promise! Maniwala ka sakin kay Calyx yan.. sam.." Huminto ang kostse niya sa labas ng isang mamahaling resto. Nilingon ko siya and i raised my brows at him at tinignan siya na nakatingin din pala sakin.

"Believe me it's not mine Sam. Kung gusto mo itatapon ko nalang para maniwala kang hindi talaga sa akin iyan" Kinuha niya ang mga condom sa dashboard at tinapon sa labas ng bintana. Tngna. Paano pagmay makakita nun? Edi sakanila haha.

I tried my self not to laugh nor smile dahil seryuso talaga ang mukha niya pero ang gwapo parin.

Desperado talaga siyang maniwala ako sakanya. Even though naniniwala na akong hindi ito sakanya. Maybe? Yea.

"Hindi paba tayo lalabas?" Tanong ko dahil halos isang minuto na siyang nakatitig sa akin. I keep my face serious dahil gustong-gusto ko ng ngumiti dahil sa mukha niya. Bahagyang magkasalubong ang perpekto niyang kilay and his eyes were dark habang nakatingin ang mga ito sa akin. His eyes were hypnotizing.

"Are you mad?" Sabi niya habang kinakalas ang seatbelt niya at nakatingin parin sakin ang mga mata niya.

I looked away dahil hindi ko kayang tumitig sa mga mata niya. His eyes were hypnotizing! At kapag tumingin ka sa mga mata niya ay hindi mo mapipigilang ngumiti nalang.

"I'm not Mike. Let's go.." ngumiti ako pero hindi parin nakatingin sakanya. Nauna na akong lumabas sakanya at nagmamadali naman siyang sumunod sakin.

Ngayon magkasabay na kaming naglalakad.

"Maniwala ka Sam hindi--" he stop nang tumigil ako at tinignan siya. He's tall at dahil medyo may  katangkaran ako ay sumalubong sa akin ang napakagwapo at nakakunot-noo niyang noo.

"Mike stop it okay? Naniniwala na ako wag ka ng OA dyan" nakangiti kong sabi at nakita ko ang pagsilay ng ngiti niya sa kanyang labi. He quickly kissed my cheek at hinila ang kamay ko papasok ng resto.

When I Look At YouWhere stories live. Discover now