Chapter One

53 2 0
                                    

He was just looking at me intently. His eyes was dark and intense at kung titigan mo ang mga ito ay pakiramdam mo ay natutunaw ka. Para kang hinihypnotize. As i finished the last part of the song ay binawi ko ang tingin ko sakanya. Hindi ko kayang titigan siya ng matagal kasi feeling ko sinasabihan niya akong lumapit sakanya gamit ang mga titig na pinupukol  niya sakin. The audience claps their hands while shouting my name and give me some overwhelming messages. I smiled to them and say thank you bago ako bumaba ng stage. 

" That was awesome! Nga-nga kami bes nga-nga! " 

Pinalo ko ng mahina si Ai sa braso dahil sa sinabi niya at tinawanan lang nila ako. 

Jessica was smiling ear to ear na nakatingin sa akin " Kapag talaga ikaw na ang kumanta napapanganga ang mga tao hahaha i noticed that ya know " natawa ako sa sinabi niya. Baliw talaga. Kinuha ko ang juice ni Ai na nasa table  at ininom ito dahilan para hampasin ako ng bruha binelatan ko lang siya.

Sadist Bestfriends.

Blue Desire.  The famous restaurant and bar. Pagmamay-ari ito ni Uncle Blue daddy's best buddy. Kumakanta ako dito tuwing weekend ng MWF. Tito Blue asked me a favor kung pwede raw ba akong kumanta dito at magbibigay din siya ng salary. Pumayag naman ako dahil gusto ko rin naman ang favor niyang kumanta ako dito, i love singing. But, i refused nung sinabi niyang sweswelduhan niya ako. I told uncle na okay lang kahit hindi niya na ako bayaran basta libre ako sa lahat ng drinks and foods Hahaha he agreed with it naman. Ang sasarap kaya ng mga foods dito. 

" BOOO! "

" Ay puke ng inamo! "

Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa gulat. What the heck! Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Shtness. Mapapatay ko kung sino man ang gumulat sakin. Tngna. Hindi kona nilingon kung sino man ito at nakita ko nalang si Red na umupo sa tabi ko at tawa ng tawa nakipagsabayan naman ang dalawang bruha. Sarap pang untugin eh nuh? I throw them a death glare.

" What a dirty mouth of yours, samantha " 

Said red at tumawa pa binatukan ko nga. Napadaing naman siya " Aww! Napaka sadista mo talaga!" he said habang hinihimasbhinas ang part na binatukan ko. I just rolled my eyes at tinawanan siya namin. 

I saw girls looking at us or looking at Red. Red is a handsome guy, matangkad , maputi , matangos ang ilong at kapag makita mo siya ng harap harapan masasabi mo nalang na ' Sht! Ang pogi ' that's what Jessica said when she first saw Red. Hahaha

" Nasaan pala sila Troy at Luke? " he asked referring to the two girls boyfriends. Umiling ang dalawa " May practice sila ng basket ball eh" si Ai ang sumagot. Troy and Luke is a Basket ball player sa School namin at may laban sila sa darating na Friday kaya tambay sila ngayon sa School Gym.

We've talked random things with Red hanggang sa nagpaalam na ito samin. He did kissed my cheek before leaving siguro dahil nakasanayan niya ng gawin iyun. It was nothing for me because red is like my kuya dahil anak siya ni Uncle Blue at parang magkapatid nadin ang turing namin sa isa't isa. The two girls looked at me. 

" He always doing that before leaving right?. At ikaw lang ang hinahalikan niya sa pisnge tapos samin tango lang?! Nasaan ang hustisya dun?! " I laughed dahil sa sinabi ni Jes. Seriously Jes? Sumbong kita kay Troy mo eh. 

" Ako lang kasi ang walang boyfriend " natatawang sabi ko at binelatan sila that made them rolled their eyes. Natawa nalang ako. Mag-eeleven na nung naisipan naming umuwi. Nagpahatid nalang si Ai kay jessica dahil hindi nito dala ang kotse niya. We bid our goodbyes at nauna na silang umalis.

Papasok na sana ako sa kotse ko ng makaramdam ako ng call of nature. Pashnea. Bumalik ako ulit sa loob ng Blue Desire at pumasok sa private comfort room at umihi. Nagretouch muna ako bago lumabas. Naglalakad ako patungo sa door exit ng bigla may bumangga sa balikat ko. At isa lang masasabi ko wadapaking creature ang sakit ng balikat ko! Binaling ko ang tingin ko sa lalaking bumangga sakin. We're now facing each other and i swear he looks familiar. Maliban sa pamilyar ako sa lahat ng pogi pero kasi ang familiar niya talaga.

When I Look At YouWhere stories live. Discover now