Last Trip to Happiness: Chapter 4

6.6K 147 7
                                    


A/N: Thank you so much sa pagbabasa and sa pagsubaybay sa story na ito. Sorry because I was supposed to publish this yesterday pero may hindi ako nagustuhan so I had to change it again and again so I hope you guys like this version.
___________________

SHE IS NEVER gonna drink ever again, yun ang unang panata na ginawa ni Airi noong magmulat siya ng mata. Ang sakit ng buong katawan niya lalo na ang ulo niya. Hindi niya din maipaliwanag yung discomfort na nararamdaman niya ngayon habang nakahiga, kailan pa naging ganito katigas ang kama niya? She was so lost in her morning groginess until she decided to stretch her arms and hit something. Noong lumingon siya sa tabi niya ay parang tinakasan siya ng lakas. Beside her is Carson na nakapulupot ang braso sa bewang niya underneath the sheets!

"Shit," she cursed in the air.

Nakahiga sila ngayon sa mga unan na nagkalat sa carpet ng sala. Nakabalot sila nung blanket na decoration ng couch. Damn it, hindi niya alam kung saan pa siya huhugot ng kakapalan ng mukha kasi apparently something happened hetween them last night. Why, you ask? Uhm, kasi she can feel it down there at siguro naman kung naghubad lang sila doon ay baka hindi ganoon ang pakiramdam niya. Kapag kumatok ba siya sa sahig ay magbubukas ito magically para lamunin na lang siya? How is it possible that they got that drunk to the point where she can't remember anything that happened, even the fact that they had sex!

Kung hindi ka pa mamalasin ay biglang nagring ng malakas na malakas ang telepono sa sala kaya mukhang naaalimpungatan na si Carson. She stood up noong mahablot niya ang t-shirt ni Carson which was enough to cover her up bago niya sinagot ang telepono to make sure na hindi magising si Carson. She needed more time to think.

"Hello, good morning." Sabi niya sa kung sino mang tumatawag.

"Airi? Is that you? Okay lang ba kayo ni Carson kagabi? He called me very late last night asking me to send a driver. I barely understood him. Okay lang ba kayo?" Parang machine gun din sa bilis magsalita itong nanay ni Carson eh.

"Opo, okay naman po kami Tita." Buhay naman sila yun nga lang di niya alam kung okay ba talaga sila lalo na at mukhang nag-after party pa pala sila ng katangahan.

"Mabuti naman, pagbalik ni Manong John kanina sabi niya pinarada niya lang daw yung sasakyan tapos nakapasok na kayo sa bahay at nakapaglock naman kaya umalis na din daw siya." Kaya naman pala di na sila umabot sa mga kwarto nila.

"Ganoon po ba? Pasensya na po kayo sa abala."

"No worries ija," sabi nito. "Oo nga pala, I want to invite you here sa bahay namin para mag-dinner. Carson's dad hasn't met you yet."

"Ah, si-sige po. Sasabihin ko po kay Carson."

"O siya, sige ija. Rest well mukhang nag-enjoy kayo ng anak ko kagabi." Bigla siyang napaubo sa sinabi ng nanay ni Carson.

"P-po?"

"Hindi kasi pala-punta sa ganoong mga lugar si Carson kaya malamang ay nag-enjoy yun." She said.

"Ah, opo." Sabi na lang niya. Kung alam lang nito na hindi magiging masaya si Carson dahil sa ginawa nila. Damn it!

Noong maibababa niya ang telepono at muling bumaling siya kay Carson ay wala ng kahit na anong nakacover sa katawan nito. Damn it! Mauubusan siya ng mura sa utak niya kasi parang yun na lang ang chant ng isipan niya. This is crazy! Lumapit siya kay Carson at tinakluban uli ito ng kumot. Who knew that would be hiding under his clothes? She shook her head to erase the thought. Grabe! How is this even possible? Why is she imagining what they did?

Instead of assessing something na hindi naman na niya mababago ay pumunta na lang siya sa kwarto niya at naligo. She has to cook breakfast as quietly as she can, prepare the table and get the hell out of the house. She has to at least go out and clear out her head. So she did what she had to do and went out of the house, mkaing sure she covers Carson up kasi tulog na tulog pa din ito sa sala. Bahala na kung magalit ito na iniwan niya ito na nakahubad sa sala. Maybe she can pass it off as his drunken antic na naghubad lang ito sa sala. Tama! Yun na lang ang gagawin niya.

First Love, Last Love [PUBLISHED] | ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon