T W O

340 8 4
                                    

T W O

โทนี่รู้สึกตัวตื่นเพราะแสงแดดแยงตาในตอนเช้า

ชีวิตในวังดูเหมือนจะสะดวกสบาย แต่ก็เป็นระเบียบไปเสียหมดจนน่าอึดอัด เขาชินกับการทำงานในห้อง LABจนมืดค่ำ กินเมื่อหิว และหลับไปเองเมื่อร่างกายประท้วง ดูเหมือนการอยู่คนเดียวกับเหล่า AI ที่เขาประดิษฐ์ขึ้นเอง จะทำให้โทนี่ลืมไปว่ายังมีสิ่งที่เรียกว่า "กฎระเบียบ" ถ้าเขาจะต้องทำงานร่วมกับคนอื่น

หนุ่มหน้าหวานเดินลงจากเตียงมายืนที่ขอบหน้าต่าง มีน้ำตาเม็ดเล็กเกาะพราวที่ขนตางอนของคนเพิ่งตื่น ห้องพักของโทนี่อยู่ส่วนหน้าของพระราชวังใกล้กับค่ายทหาร เมื่อมองจากหน้าต่างลงไปที่สนามหญ้า โทนี่เห็นกัปตันสตีฟและเหล่านักเรียนทหารกำลังตั้งแถวออกกำลังกายตอนเช้ากันอย่างแข็งขัน และนั่นทำให้ชายหนุ่มนึกขึ้นได้ว่า เขาควรจะรีบลงไปที่โรงครัวได้แล้ว ก่อนที่จะอดมื้อเช้าอย่างที่เพกกี้เคยขู่ไว้

พระราชวังวากันด้าแบ่งเขตการดูแลออกเป็นสามส่วน นั่นคือ ส่วนหน้า ส่วนกลาง และพระราชวังส่วนใน อันเป็นที่ประทับขององค์กษัตริย์ หากมีธุระต้องเข้าออกพระราชวังส่วนใน จะต้องมีหนังสืออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ยกเว้นบางตำแหน่งในวังที่สามารถเข้าออกได้โดยไม่ต้องได้รับอนุญาติ นั่นคือ ราชองครักษ์ หมอหลวง หัวหน้าห้องเครื่อง และที่ปรึกษาประจำราชสำนัก จากทางเข้าส่วนหน้าของพระราชวัง จะมีทางลัดตัดตรงเข้าสู่พระราชวังส่วนใน ตรงไปยังห้องโถงใหญ่ที่ใช้จัดงานพิธีสำคัญ สงวนไว้สำหรับพระราชอคันตุกะหรือแขกพิเศษที่ได้รับจดหมายเชิญเท่านั้น

ส่วนหน้าของพระราชวังเป็นเหมือนด่านป้องกันแรก เป็นส่วนของค่ายทหารมีสระน้ำอยู่ตรงกลางล้อมรอบด้วยสนามหญ้าขนาดใหญ่ ซึ่งใช้เป็นสนามฝึกของเหล่านักเรียนทหาร และด้านซ้ายเป็นโรงนอนของพวกเขา ถัดไปเป็นอาคารอนามัยที่ทำงานของหมอหลวง ด้านหลังสนามหญ้าเป็นอาคารสามชั้นที่ประกอบไปด้วยห้องทำงานและห้องพักของเหล่าข้าราชการที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในวัง

Winter's Tale in Wakanda (stony fanfiction): เหมันต์วากันด้า (จบ)Where stories live. Discover now