F O U R

250 10 5
                                    

F O U R

เสียงห่วงเหล็กสัมผัสครูดกับราวไม้ดังกริ้งๆ เมื่อแฮร์รี่รูดม่านเปิดให้แสงแดดสาดเข้ามาในห้อง แสงสีส้มที่เล็ดลอดผ่านเหล็กดัดลายดอกบัว สะท้อนเงาลงบนผ้าม่าน
สีโอรสที่รวบอยู่ขอบหน้าต่าง ทำให้มองเห็นเป็นลายแปลกตา ร่างเล็กแบบบางมองทอดออกไปนอกหน้าต่าง ท้องฟ้าไกลสุดลูกหูลูกตา ปกคลุมอยู่เหนือน่านฟ้าของแหล่งชุมชนชาววากันด้าที่เต็มไปด้วยความคึกคักมีชีวิตชีวาอยู่อีกฟากของรั้ววัง

"ว้าว...ห้องนี้วิวดีสุดๆเลย" แฮร์รี่เอ่ยด้วยน้ำเสียงสนุกสนาน

"มัวแต่ชมนกชมไม้อยู่นั่นแหละ มาช่วยกันหน่อยสิ"

แฮร์รี่ยิ้มพลางหันไปตามเสียงนั้น
ก่อนจะเดินไปช่วยปีเตอร์ที่กำลัง
ลากกระเป๋าสัมภาระของทั้งสองคนเข้ามา

สืบเนื่องจากกัปตันโรเจอร์ผู้ไม่เคยออกนอกกรอบ แต่งตั้งให้เขาทั้งสองเป็นผู้ช่วยที่ปรึกษาพิเศษ โทนี่ สตาร์ค ทำให้ทั้ง
ปีเตอร์ และ แฮร์รี่ หมดสภาพการเป็นนักเรียนทหาร จึงต้องย้ายจากเชลเตอร์ของค่ายทหาร มาอยู่ห้องพักที่วังส่วนหน้า ใกล้ๆกับห้องของโทนี่

ห้องพักขนาดเล็กสำหรับสองคนที่ประกอบไปด้วย โต๊ะทำงานสองตัว ตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของที่ต้องใช้ร่วมกัน และเตียงสองชั้น ปีเตอร์ลากกระเป๋าทั้งหมดมากองไว้ที่กลางห้อง ก่อนจะลงไปทรุดนั่งกับพื้น
และถอนหายใจยาวๆ

"เหนื่อยจัง" เขาพูดเบาๆ ซึ่งแฮร์รี่เข้าใจดีว่าหมายถึงอะไร

เมื่อคืน ทั้งสองมัวแต่ตื่นเต้นกับเครื่องมือเครื่องไม้ต่างๆในแลบของโทนี่และช่วยเป็นลูกมือให้นักประดิษฐ์หนุ่มจนมืดค่ำ พวกเขาแอบย่องกลับเข้าเชลเตอร์ในตอนใกล้เช้า ก่อนจะถูกปลุกขึ้นมาทั้งๆที่ยังนอนไม่ถึงชั่วโมง เพื่อรับคำสั่งจากรองฟิวรี่ว่าให้ทั้งสองย้ายของออกจากค่าย ทุกอย่างจึงฉุกละหุกไปเสียหมด

Winter's Tale in Wakanda (stony fanfiction): เหมันต์วากันด้า (จบ)Where stories live. Discover now