Chapter 14

1.8K 84 21
                                    

Chapter 14- Allergy
Francine's Point of View

At Empire Academy

"Hoy girl 'bat wala ka kahapon?" Maagang bungad sakin ni Ashley kahit kailan talaga 'tong babaeng to walang tigil kaka-daldal pero mahal na mahal parin namin yan.

"Hindi nakatulog ako kahapon na imbes na maliligo na dapat ako kaya yun pag gising ko eight-twentyseven na nang gabi." Paliwanag ko at nag kunwaring lumuluha sabay hinampas niya ko sa braso na 'ikinatawa niya.

"Oo na wag ka na nga mag drama diyan ang OA mong tignan parang tinanong lang naman kita kung bakit ka wala kahapon." Sabi niya hindi parin tumitigil sa pag-tawa may sira na talaga tong babaeng to.

Maya maya dumating narin si professor Beech ang teacher namin sa physics|Habang nagd-discuss ang prof namin may kumalabit saakin mula sa likod kaya napatingin ako rito.

"Bakit?" Mahina pero iritado 'kong sabi.

"Anong ibinalita mo kay daddy kahapon? Sinunod mo ba yung pinapasabi namin sayo?" Tanong niya at medyo lumalakas ang boses niya.

"Oo nasabi ko na tsaka wag ka ngang masyadong maingay pag tayo nahuli tss."

"Edi masayaaaaaaaa!" Sigaw niya dahilan ng pagkalipat ng tingin ng mga kaklase namin at nang tignan ko ang prof namin ay nakatingin na rin sa amin at nakataas ang kanang kilay niya.

"Mr. Lopez get out of my subject!" Sigaw nitong nakakabingi dahilan ng pagligpit ng gamit ni Kyle at napakamot pa ng ulo buti nga sa kanya|"And you too Ms. Chua get out of my subject." Nanggagalaiting sagot niya f*ck nadamay nanaman ako sa lucifer na 'ito.

Tuluyan nakong lumabas matapos kong maligpit ang mga gamit ko pag labas ko ay nakaabang pala doon si Kyle at naka smirk pa talaga ang gunggong.

"Akala mo ba ako lang? Hahahahahaha." Hagalpak niya ng tawa.

"Psh, kahit kelan naman ay pahawak ka naman talaga sa buhay ko."

"Let say na gusto mo lang din talaga akong kasama." Naka-smirk parin siya.

"Feelingero kang lucifer ka|Diyan kana nga baka hindi ako magkapag-timpi at bumulagta kana lang diyan sa sahig."

"Kung magagawa mo? Hahahahaha!" Hagalpak ng tawa habang sinasabi niya kaya naman hindi kalagitnaan ay sinapak ko siya kahit malakas yon ay hindi siya natumba habang tawa parin ng tawa kaya naman sasapakin ko na uli sana siya ng bigla niyang hinawakan ang kanang braso ko at sumeryoso ang mukha nito.

"One more punch or else...... I'll give you a kiss?" Sabi niya at ngumisi nanaman kaya ako ay parang may lumilipad na paro-paro sa tiyan baka nagugutom na siguro ako kakaasar ddito sa may lahing lucifer na to| Kaya naman binawi ko na ang braso kasi nasobrahan ata siya sa pag hawak kaya naman naglakad nako palayo at iniwan siyang nakatayo.

"H-hoy san ka pupunta?" Takbo niya at pumantay ng lakad saakin.

"Aishhhhh, hindi kaba titigil? Nakakairita kana."

"No." Maikling sabi niya.

"Arghhhhhh!" pagmamaktol kong sabi at binilisan kong angpaglakdat nalang ako ng bigla niya kong akbayan.

"Hey tanggalin mo nga yang brasomong lucifer kaaaaa!" Sabi ko at pilit kong tinatanggal ang braso niya ngunit masyado niyang binababa ito para naman hindi ko matanggal.

"Ow wem gi O.O who's that crazy girl?"

"That bitch bakit nakaakbay si fafa Kyle sa kanya?"

Maid Ako Ng BadBoy TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon