Chapter 25

1.5K 68 18
                                    

Chapter 25- Expelled

Ashley's Point of View

Nandito parin kami ni Francine sa CR| Ayaw niya na raw muna lumabas kaya sinarado at ni-lock ko nalang muna ang pinto ng CR para walang pumasok.

"Why did she do this to you?"

"Tell me did you do something wrong with her?" I asked habang nakayuko siya at hinahagod ko ang likod niya para naman gumaan.

"W-*hulk* wala."

"Humanda siya magbabayad siya sayo... Satin sa pananakit niya sayo."

"But for now please don't cry kailangan natin siyang gantihan sa 'tamang paraan." Sabi ko at tumango naman siya kaya niyakap ko siya.

"Gusto mo bang pumunta tayo ng clinic para magamot ng maayos yang mga sugat at pasa mo?" I asked again.

"Hindi... Okay kang ako punta nalang tayo sa room." Tumango ako at inalalayan siyang lumabas ng CR.

Lumabas na kami at nagtungong classroom namin... Pinagtitinginan kami actually siya habang naglalakad kami sa daan.

Kyle's Point of View

"Mga brad napanuod mo naba yung ini-upload nila sa EA page sa facebook?" Nagulat kami ng bumukas ang pinto na kami lang HH ang nakakaalam kumbaga tambayan namin| Hingal na hingal na tanong saamin ni Clark.

"Hindi pa anong bang meron doon? Eh halos lahat ng estudyante dito sa campus natin may mga hawak na cellphone at may animo'y mga pinapanood... Ano yun nudes? At grabe sila kung makatitig. Tsk tsk!" Iiling-iling na sabi ni Anthony.

"Tangina pare hindi... Si Francine." Napatayo ako bigla sa sinabi ni Clark.

Tumingin ako sa iba at nakatingin sila sakin sa amin ni Kent| Nakatayo rin pala siya.

"A-anong nangyari sa kanya?" Utal na tanong ni Kent.

"Pare panoorin niyo yung video na in-upload ng iba... Bilisan niyo!"

Agad namang nilabas ni Ryan yung phone niya kya nagkumpol kaming lahat doon| Fvck ano to?|

"Sino yung babaeng yan, tsaka saan yung room niyan?!" Gigil na tugon ko.

"Abigail Sumande, daw pre... Sa filipino department, 4-D..."

"At nasa top 31 rank daw sila ng mga pinakamayayaman dito." Wika ni Clark| Goddamnit ang daming nalalaman nitong gagong 'to.

"Eh yang mga katulong niya?" Tanong naman ni Kent.

"Hindi ko alam eh... Basta kasama sila sa pangbu-bully kay Chezka."

Sa sobrang inis ko hindi ko na pinatapos pa ang video at lumabas nako sa pinagtatambayan namin|

Tinungo ko yung FD at saka hinanap ang room 4-D at nang mahanap at makatapat ko na ang pinto...

Kinuyom ko yung kamao ko saka binuksan ng napakalas yung pinto na animo'y masisira na bulungan naman ang narinig ko sa iba.

"Bat nandirito si kuya Kyle?" girl 1.

*oh god what is he doing here... Sinusundo niya ba ko OMG* girl 2.

*Assumera... Malay natin ipinunta niya rito ay si Abigail* girl 3.

"SINO DITO SI ABIGAIL SUMANDE?!" Tanong ko sa mga estudyante.

Lahat sila napatahimik sa ginagawa nila at napatingin sakin| Kaya naman may pumunta sakin.

"Oh hi babe... Ba't moko hinahanap?" Sweet niyang sabi at hinawakan ako sa braso pero agad kong binawi 'yon kadiri babe daw ba?!

Hindi ko napigilan at nasakal ko siya...

"Ahhh... H-hin... *ehem* ahhhhh.... Ky-kyle ahhh *ehem*... Hindi a-ako mak-ahhhh kahin-nga!" Sabi niya kaya nabitawan ko siya kaya napaupo siya sa sahig| Shit.

"COME... SUMAMA KA SAKIN!" Sabi ko at narinig ko namang bumati sa kanya ang mga alipores niya.

Naglalakad kami pero mas nauuna ako sa kanya at nakasunod siya habang nakangisi base sa pagkakakita ko sa side ko.

"Babe where are we going ba... We're walked na ng marami eh!" Inip na sabi niya.

Tangna parang wala lang nangyari kanina sa kanya|

"FIRST DON'T CALL ME BABE HINDI TAYO MAG-ON..."

"SECOND WAG MO KONG MA-CONYO DIYAN HAGIS KO SAYO UNA KONG MAKITANG BAGAY..."

"THIRD PWEDE BA SUMUNOD KA NA LANG ANG DAMI MONG BATBAT MASYADO KANG MAARTE... BWISET!!!"

"Ah basta aalis nakang ako." Nakita ko siyang lumiko kaya naman tumingin ako sa kanya at hinawakan ng napakahigpit yung braso niya.

"A-araaaaay Kyle bitawan mo nga ako... Masak-ARAAAAAY!" Mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkakayakap niya sakin.

Dinala ko siya sa pricipal's office kay tito Tyler... Papasok na sana kami ng nagpumiglas siya pero hindi siya nagtagumapay kaya sapilitan ko siya pinasok sa loob.

"Araaaaay!"

"JUST DAMN SHUT UP... KAILANGAN MONG MAG-BAYAD!"

"ANO BA KASING KASALANAN KO?" Sigaw niya| Aba nagku-kunwari pa 'tong babaitang to.

"Kunwari kapa dalian mo!!!" Tinulak ko na siya kaya binuksan ko na yung pinto bumungad samin si tito.

"Oh Mr. Kyle... And ohhh sakto Ms. Sumande papatawag na sana kita eh." Kumunot yung mga noo namin.

"Para saan po?" Kunot noong 'tanong ni Abi.

"Come sit." Pinaupo kami ni Tito.

"Sorry to say Ms. Sumande but may nag-report sayo tungkol sa ginawa mo raw kay Ms. Chua... Totoo bang sinaktan mo siya?"

"N-no po sir hindi po yan totoo-"

"You're a liar!" Sigaw ko at akmang susuntukin siya ng pigilan ako ni tito.

"STOP!" Singit ni Tito. "I know na nagsisinungaling lang siya kaya sorry again to say Ms. Sumande but you're now expelled in this school!"

"What?!" Napatayo si Abigail sa sinabi ni Tito. "No. You can't do that Sir!" Mangiyak-ngiyak na pagmamakaawa niya| Fvckyou 'di na uubra yang pagmamakaawa mo.

"No I can't do that yun nag pa report sayo... Ayaw kang bigyan ng chance I'm so sorry Miss. Sumande| You may go now!" Agad akong lumabas at iniwan na si Abigailcpero alam kong nasa likod ko parin siya narinig ko nanamang nagbubulungan ang iban estudyante.

*Uyy si Abigail ba yon?* girl 1.

*Oo, bali-balita ko expelled na daw siya* girl 2.

*Inaway niya kasi yung babae eh* girl 3.

*Yan yung napapala niya* boy 1.

*Oo nga pare sayang nga eh* boy 2.

*Kagandang babae pa naman dre* boy 3.

Ang bilis naman talaga kumalat ng balita. Ang tanong sino naman kaya ang nagpa-tanggal sa kanya dito sa academy?

Maid Ako Ng BadBoy TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon