Chapter 44

1.5K 57 71
                                    

Chapter 44- Grand Ball

Kyle's Point of View

Ba't ganon?

Agad akong tumakbo sa daang tinahak ni Francine para habulin siya pero hindi ko na alam kung nasan siya.

Napahawak ako sa tuhod ko habang hingal na hingal at patuloy na nililibot ang mga mata kung sakaling makita pa siya.

"FRANCINE ASAN KA!?"



"LUMABAS KANA!"


"FRANCINE!!!"

Francine's Point of View

Sigaw niya nagtago ako sa likod pero kita ko pa rin ang mukha niya...

NASASAKTAN KA NANAMAN DAHIL SAKIN KYLE|

Umupo siya sa lapag kahit nasa malayo akong nagtatago kita ko parin yung mga luhang pumapatak sa mga mata niya kaya mas lalong sumasakit yung puso ko.

Gusto ko siyang lapitan pero kung gagawin ko yun mas lalo lang magiging mahirap at kumpilkado ang lahat|

Gusto ko mang samahan siya sa lahat na dati'y mga pangarap namin hindi ko nalang alam magagawa pa namin yon.

Sumakay nalang ako ng taxi at doon akong tahimik na umiiyak.

"Ma'am hindi naman po sa nangingialam ako... Pero may problema po ba kayo?" Paguusap saakin ng driver.

"To be honest po.... Opo manong isang malaking problema!" Wika ko at pinupunasan ang mga luhang patuloy na umaagos.

"Ito ho ma'am ice cream para mabawasan po ang sakit na nararamdaman niyo!" Ngiting sabi niya saka inabot ang isang cup ng ice cream agad naman akong nagpasalamat saka kinain.

Umuwi na ako sa mansion namin| Namiss ko ang bahay na ito... Ngayon nalang uli ako makakatapak dito.

*Ding dong* *ding dong*

Agad namang may nagbukas ng pinto.

"M-ma'am F-frans?" Laking mata at gulat na sabi ni manong Gee ang 23 years na naming guard o driver.

Natawa naman ako at saka tumango.

"Hala ma'am pasok ho kayo!" Saad niya nagbigay pugay muna siya bago ako tuluyang makapasok sa loob.

"Hi manang Vee!" Kaway ko sa isang katulong magkapatid sila ni kuya Gee.

Agad namang nanlaki ang mga mata niya. "Miss Frans?" Lumapit siya sakin at hinawakan ang mukha kong inoobserba niya kung totoo natawa naman ako don.

"Nananaginip ata ako!" Sabi niya then sinampal sampal ng mahina yung pisngi niya.

"Hey manang ako po ito!" Sabi ko then nag smile.

"Hala juskoooo ikaw ngang bata ka... Akala ko p-" hindi ko na siya pinatapos pa.

"Nah manang it's me... I'm not d-dead| By the way where's Mom and Dad?" Pag-iibang topic ko.

"Ay nandoon po sila sa loob ma'am halika po at nang makita mo sila." Sabi nito at naglakad tungo paloob kaya naman naglakad narin ako papasok.

"Mom... Dad!" Sabi ko saka tumakbo para yakapin sila.

"Ija your finally here again!" Mom said while smiling at me.

"Yes mom...| Dad okay na po ba yung susuotin ko para sa ball tomorrow?" Tanong ko.

Maid Ako Ng BadBoy TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon