Cuối thu, trời đêm hơi lạnh.
Thành phố ồn ào, đám đông tấp nập.
Lâm Phương Phi khoác tay Trình Vũ Kiệt đi giữa dòng người.
Tuy rằng thời tiết hơi lạnh, Lâm Phương Phi vẫn mặc một chiếc váy có nếp gấp dài màu tươi sáng, mặc legging màu đen, trông rất gợi cảm. Trình Vũ Kiệt mặc áo hip hop màu đen, áo phông màu trắng, trông rất sạch sẽ, thanh thoát. Chỉ là, trong đáy mắt anh dường như luôn có một dòng chảy u buồn sâu không thấy đáy chảy qua.
Đi trong dòng người đông đúc náo nhiệt, họ rõ ràng là một đôi đẹp nhất, như Kim Đồng Ngọc Nữ.
Tâm trạng của Lâm Phương Phi có vẻ rất vui, kéo Trình Vũ Kiệt đến trước một quán bán rong trên vỉa hè, muốn ăn cái này cái kia, vẻ mặt rất thích thú. Trình Vũ Kiệt đi theo cô vẻ vô cảm.
"Kiệt, thử ăn chuối nướng xem thế nào?". Lâm Phương Phi đưa xiên chuối tiêu vừa mua đến miệng Trình Vũ Kiệt.
"Anh không ăn". Giọng điệu lạnh lùng.
"Thử đi mà, ngon lắm". Lâm Phương Phi giơ xiên chuối nướng lại gần hơn nữa, thấy Trình Vũ Kiệt không chút hứng thú gì, hơi mất hứng, buông thõng cánh tay cầm xiên chuối, tiếp tục nói: "Đã mấy năm em không đến nơi này rồi, nhớ quá đi thôi, tất cả các loại đồ ăn vặt đều tập trung hết ở đây, có thể khiến người ta ăn no thỏa thích. Lần nào tâm trạng không vui, em đều đến đây ăn tất cả từng thứ một, làm thế này tâm trạng sẽ thoải mái hơn".
Ánh mắt Trình Vũ Kiệt mơ màng, không tập trung, dáng vẻ đầy tâm sự nặng nề.
"Kiệt anh có nghe em nói không đấy?". Lâm Phương Phi quay người, nhìn gương mặt không chút biểu cảm của Trình Vũ Kiệt hỏi.
"Có nghe, lúc còn nhỏ anh cũng thường đến những nơi như thế này". Nỗi u buồn trong ánh mắt Trình Vũ Kiệt càng đậm hơn, như màn sương dày cuối thu.
"Ồ, vậy anh nên cảm ơn em đã mang anh đến hâm nóng lại thời thơ ấu tươi đẹp chứ?". Lâm Phương Phi vừa nói vừa quay quay xiên chuối trong tay.
"Nhưng mà, tất cả đã là quá khứ rồi". Trình Vũ Kiệt khẽ trả lời.
Dòng người qua lại tấp nập, âm thanh huyên náo hỗn loạn đã bao phủ giọng nói nhỏ nhẹ của Trình Vũ Kiệt.
"Kiệt, anh đang nói gì thế?". Lâm Phương Phi nhẹ nhàng cắn một miếng chuối vừa thơm vừa ngon, chầm chậm nhai, hỏi.
Trình Vũ Kiệt nhớ lại tuổi thơ tươi đẹp của mình.
Lúc năm, sáu tuổi, Trình Vũ Kiệt sống trong một gia đình rất hạnh phúc, cả bố và mẹ đều rất yêu chiều cậu.
Cuối tuần, bố mẹ thường đưa cậu đi chơi ở những khu đồ ăn vặt kiểu này. Lúc đó còn nhỏ, cậu thường hay đòi mẹ ăn hết thứ này đến thứ khác. Nếu bố mẹ không đáp ứng những tâm nguyện nhỏ bé đó, cậu sẽ như những đứa trẻ khác dùng cách khóc lóc để đổi lại những thứ mình thích. Thông thường, cách này rất hiệu quả.
Lúc đó, cậu vô ưu vô lo sống trong sự bao bọc của bố mẹ, không biết buồn rầu là gì, không biết khổ đau là gì, cậu cũng hạnh phúc như những đứa trẻ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khiêu Vũ Cùng Anh Nhé, Lolita (HOÀN)
Ficção AdolescenteNgày đầu tiên Kha Mộng Kì đến học viện Khải Thịnh đã có một mối duyên kỳ lạ với hot boy của trường - Trình Vũ Kiệt. Cô bắt gặp anh đang hôn một cô gái trong làn sương mù. Trình Vũ Kiệt chỉ đường giúp cô với một điều kiện cô phải giữ bí mật về cô gái...