19★

326 8 4
                                    

19★

Charlene Rivas's Point of view (LIDEO)

"M..mama, Ano pong ginagawa mo dito?" Gulat na tanong ko kay mama. Si mama, bakit kilala niya si Dos?

"Uhm nandito ako dahil, dahil mag kakape ako, " Taas noong sabi ni mama at dumeretso na sa aming lamesa.

"Ah. Gano'n po ba ma, pero bakit mo po kilala si Enea? " Tumingin siya sa 'kin deretso sa mata. "Sa school mo," Nag iwas tingin nitong sinabi, paanong sa school ay ba yaan na nga.

"Ah gano'n po ba? Mabuti po, sabay na kayo sa amin. " sabi ko kay mama, At nag order na din siya ng iinomin niyang kape.

Nag kwentuhan lang kaming tatlo dun, pero hindi pa din mawala sa Isip ko ang Black box. Na sa panganib ang mga magulang ko, kaya gano'n na lang ako hindi mapakali. Inaya na ako ni Mama na umuwi na kami.

"Ayos ka lang ba Lene? " tanong sa akin ni Mama tumango lang ako sa kaniya, Grabity naman kasi 'tong black box na 'to e. Tinapon ko na ang daliri sa malayo pero itinira ko yung soon baby na letter at ang box.

"Sige po Ma, ma una na ako sa taas. " at tumaas na nga ako, hindi gusto mo bumaba ako! Hay nababaliw na yata ako e, Kahit sarili ko kinakausap ko na, bwiset!

"Sinabi ko naman sa'yo diba! " Narinig kong sigaw ni mama kay Daddy, Okay chismosa alert na naman ako dito. Lintek naman kasi ano ka ba Charlene Leader ka ng Gang hindi Daldalerang chakalets! Tss.

"Sa Oras na mapahamak ang Anak ko, LAGOT KA SA AKIN MELISSA! " galit na sigaw ni daddy kay mommy, Oh no! Ano bang mangyayari sa akin? Grabe na, Enough for this day. I need a beauty rest. Chaka!

Dumating ang umaga at nagising na ako, Naks! Sinusundo na ako ni Mr.Sun, Hay hanggang ngayon naloloka pa din talaga ako sa mga nagyayari, napaka weirdo na ng buhay ko simula pumasok ako sa eskwelahan na 'yon

.

"Charlene, Pwede ba muna tayong mag usap saglit?" Timango na lang ako at sinundan siya sa Old Garden House, Yeah! Mayroon kami nun angal pa yan.

"Anong pag uusapan natin Ma? " tanong ko sa kanya yah know malalate na ako sa school ko wag ng pa slow slow pa!

"Nakita mo na pala ang Bitwin sa pulso mo " so ang tinutukoy ni mama e, Itong star na 'to sa pulso ko? Alam naman pala n'ya ang tungkol dito e!

"Nung bata ka pa wala pa 'yan, Dahil hindi mo pa sila nahahanap. " Sinong hahanapin ko? May nawawala ba? Boba! Charlene naman talaga, sabi ni Mama kaya hindi pa dati lumabas tong star na 'to dahil hindi ko pa sila nahahanap. Ibig sabihin nahanap ko nasila kaya to lumabas, weirdo!

"Ngayon ito na yung itatanong ko sa'yo, Nakakatanggap ka ba ng kahit anong Regalo na ang balot ay Isang maliit at itim na kahon? " Literal akong napa nganga sa sinabi ni Mama wag mong sabihin na alam nyang may threat sa buhay ko at oh no! Tumayo na ako sa kinauupian ko at tumakbo palabas ng bahay. Hanggang maari ayoko maka usap si mama tingkol sa bagay na 'yon.

Nakarating na ako sa school ng wala pa rin ako sa sarili ko, Hay pano ko na gawa yon? Psh! Dumeretso na lang ako sa Rooftop at gusto ko ng Fresh Air, Umupo ako dun sa Rails ng walls, Tsk! English yun, mahiya ka na! Kahit nakakalula tumingin sa Ibaba alam niyo naman diba, Takot ako sa Heights, Pero ito yung pinaka kompotable kong posisyon e. Hay!

"May balak ka bang magpakamatay? " Muntikan na akong malaglag, as in yung katawan laglag na pero yung kamay ko Hawak ni uno.

Pucha! Ayoko pa mamatay, Ano mamatay ako dahil lang nalaglag ako sa rooftap, Adik ba kato? Mag mumulto ako!

"Hoy! Gago ka ba? Lift me up! Baka gusto mo ko mahulog dito," puno ng kaba na sinabi ko kay uno. Loko loko din ang Isang to e, pa batukan nga. Itinaas na rin nya ako.

"Pwede kung papatayin mo wag ngayon, Kahit oras ko na, I rereverse ko ying Orasan mo! Ng ma extend naman ang buhay ko kahit papano! " sermon ko sa kaniya pero tinignan niya lang ako, ano titigan dukutin ko eyeballs nya e!

"Tapos ka na?" Tanong niya sa akin, hindi, Hindi pa ako tapos baka gusto niya siya muntikan kong ilaglag sa rooftop tapos hindi ko na lang sya hahawakan.

"Hindi pa ako tapos, Alam ewan ko ba sa'y-- " Dafuuq Did just happen? Oh my Golliby! Did he Just stole my FIRST KISS? Waaaah! I kennot take this anymore! This bastard just stole my First kiss, kahit na nagkaroon ako ng boyfriend sa cheeks niya lang ako hinalikan, Dahil ayaw ko sa lips dahil gusto ko ang first kiss ko sa Lips sa simbahan mangyayare!

"Aba! Naman talaga bak--" For the Second timr, He stole my second kiss, Baket? Baket sa Bwiset na bwiset na Uno na napunta? Ahhh! Gusto ko tuloy umiyak sa sakit, sakit na sa Isang alien lang na punta ang Lips ko!

"Ano mag sasalita ka pa?" Tanong niya, I was about to talk again pero na isandal na niya ako sa pader at kinulong sa bisig niya. At unti unti nilalapit ang muka niya sa muka ko, don't tell me pati Third kiss, kasi mag re-ready na akong sapakin siya! Pero imbis na tarayan ko siya, E umiyak ako ng Umiyak, Tears of Naiinis na!

"H-hoy! Baket ka umiiyak dyan? Wala naman akong ginawa sa'yo? Tsaka big deal ba kung hinalikan kita, Bakit 'di ka ba kiniss ni Ron sa Lips mo? " tanong niya, Mas lalo pa akong na Iyak sa sinabi niya, Hindi talaga, Dahil 'di ako nag papakiss!

"Taena mo Uno! Alam mo bang pinangako ko sa sarili ko na Unang lalaki hahalik sa Precious Lips ko e, Yung taong ka sama ko mag pakasal sa simabahan! " at sa sinabi kong yun, umiyak na naman ako ng bongga!

Napa upo ako sa sahig dahil feel na feel ko na yung drama ko e, haha! Umupo siya sa unahan ko, at hinaplos ang buhok ko tsaka ako niyakap. Aba! Acting ko 'to, sumakay naman ang loko! Hayaan na aalalahanin ko lahat ng hinanakit ko sa buhay at iiyak na 'to ngayon.

Umiyak lang ako ng umiyak sa dibdib ni Uno hanggang sa makatulog na lang ako dahil na pagod na rin ang mga mata ko.

--x--

A/N: SHET AT LAST NAKA UPDATE DIN AFTER A MONTH.

The HydraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon