Part 1

4.2K 57 0
                                    

CHANZEL POV

agad napaangat ang paningin ko nang may kumatok sa mesa ko.. and its sheley yong bff ko dito sa company namin at secretary ng big boss.. agad ang pagdunggol ng kaba sa dibdib ko... what is it this time?.. shit don't tell me pinapatawag na naman ako ng boss namin..

and she confirmed it.." bff " nag aalalang tawag nito sakin.... ako naman nanatiling nakatingin lamang sa kanya waiting for her next announcement.." alam mo na... pinapatawag ka ni sir."

I sigh heto na naman.. another nonsense conversation with him.. ano ba kasi ang naisipan ng kumag na yun at talagang hindi ako tinatantanan.. consistent masyado..

"Please... huwag mong sabihing hindi ka pupunta.., maawa ka naman sa akin.." nagpapaawang sabi nito.. artistahin talagang umarte.. pero talaga namang kawawa sya pag hindi ako pumunta.. I remember one time na hindi talaga ako pumunta kahit anong pakiusap nya.. ayun.. sabong sabon.. talagang mangiyak ngiyak na nang puntahan ako ulit.. and after that.. hindi talaga ako inimik ng mga isang linggo.. nakagalitan

I rolled my eyes in annoyance.. bwesit talaga yang Gavin Fernandez nayan.. walang magawa sa buhay, kaya ang pagtripan ako ang inaatupag.

" ayoko.." I just simply said.. nakakainis namang buhay to', kunf bakit ba kasi hindi nalang pantay pantay ang kalagayan ng mga tao.., yong tipong walang naaagrabyado at walang nangaagrabyado.

I am not questioning how GOD created us.. kasi alam ko namang ganito talaga ang kalakaran sa mundi.., I just hate this life of mine, ayan tuloy..

Nakakasama lang kasi ng loob kung bakit sadyang may mga taong walang puso na katulad nang Gavin Fernandez nayan.., palibhasa, he has everything in life, kung makaasta naman wagas..

And sorry for me, kasi mahirap lang ako at wala akong ibang choice kundi ang magtrabaho sa kumpanya nya.

" hoy! Chanz naman.." I saw fear in her, tsk.. isa pa'to.., kaawa awang nilalang na napag utusan lang, at kapag hindi nasunod ay tiyak na may kalalagyan.

Damn you Gavin Fernandez.

" bakit ba? Ei' sa ayoko nga ei,.. can't you see? Andami kong trabaho at may deadline ako Sheley.."

She gave me a disperate sigh..

" you really wan't to see me na pinapagalitan ni Sir because of you no?"

Naiinis ko syang tiningnan. " can't you see na hindi lang ikaw ang piniperwesyo nya? Na mas malala pa ang natatanggap kong salita mula sa kanya?"

Tahimik lang syang nakikinig sa akin, she knows I am angry as well.

" I'm sorry.. it's just that.. hindi mo naman kasi sinasabi kung anong ginagawa nya sayo.." she looks guilty.." saka I thought may something sa inyo.."

Nanlalaki ang mga mata ko sa narinig mula sa kanya. Ano daw? May something sa amin ni Sir?, ei gaga pala to' ei..

" sorry na talaga.. you know naman how he get mad at me noong nagmatigas kang hindi pupunta..";I know she just out of choices lang naman, kasi nakasalalay dito ang trabaho nya.

" sige.. I'll go ahead na.. bahala nalang mamaya."

I felt guilty rin, kasi sya din naman walang masamang ginagawa kay Gavin, pero napapagalitan parin sya because of me, and worse.. napapahiya pa.

" no I'm comming with you.." tapos ay nagmamadali na akong tumayo para sundan sya.

But she stop. "okey lang.. you don't have to go.."

Hindi na Ako aasa.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon