Part 7

2.3K 38 1
                                    

CHANZEL POV


Napaangat ang paningin ko ng may tumikhim.

" She.."

Yes, it's Sheley and she's standing in front of me, nakacross arms at nakataas pa ang kilay.


" yes, Chanzel dear.." sagot din naman nito na hindi man lamang nabago ang anyo.

Napangiti ako, hindi parin yata nakakamoved on sa hindi ko pagsama sa kanya kahapon.

" Problem?" Tanong ko dito na itinigil ko na ang ginagawa ko.


Inalis nito ang pagkakacross arm nya, pagkatapos ay inismiran ako, bruha talaga.


" wala akong problema.. baka ikaw meron.." seryoso paring sagot nito na nagpakaba sa akin, biglang nawala ang kaninang ngiti ko sa labi.


Ayoko man aminin, pero natatakot akong baka may alam si Sheley sa nangyari sa akin kagabi.


" can you make it clear?"

Muling umangat ang kilay nito, pagkuway malakas na napabuntong hininga..

" Chanz.. ano ba talaga ang nangyayari?.. bakit ba palagi ka nalang pinapatawag ni Sir?." Nag aalalang anito.

Hindi ko na pinahalata, pero nakahinga ako ng maluwag sa sinabi nya, sasabihin ko naman kasi bestfriend ko sya, but, this is not the right time.


" meron lang syang pinapagawa sa akin.." nagpapasalamat ako at hindi ako nauutal sa pagsisinungaling ko kay Sheley.

Tumikwas muli ang kilay nito.. " at ano naman yun?.. I am his secretary bakit sayo nya pinapagawa?.."

Gusto kong mapaubo sa sinabi nya, parang bigla ata akong nainis sa sinabi nya..

" it's not work related.." pabalewala kong sagot.

Nanlaki ang mga mata ko at mabilis na napatingin kay Sheley na kunot na kunot ang noo sa mga sinabi ko, shit! Me and my big mouth.. pahamak.


" not work related?.. ei ano naman yun?.." curious na tanong nito.

Nagmamadali akong tumayo at lumapit sa pintuan..

" pinapunta kaba nya dito para sunduin ako?" Tanong ko sa kanya nang lingunin ko sya mula sa pintuan.

Nakakunot parin ang noo nito habang tumatango sa akin..

Mabilis naman akong umalis, ayokong makasabay sa elevator si Sheley at paniguradong uulanin na naman ako ng tanong.


Mabilis akong pumasok sa kakabukas lang na elevator, pagkatapos ay mabilis ko din namang pinindot pasara, pero huli na.. nakapasok na Sheley bago pa ito tuluyang sumara.


" tell me the thruth Chanzel Lamuyao.. may relasyon ba kayo ni Sir?" Agad na tanong nito ng nagsimula nang umakyat ang elevator, ang lakas ng loob nyang magtanong sakin ng ganun ka direkta kasi dadalawa lang kami ang laman ng elevator.

" She.. explaine ko sayo lahat.. but please.. not now.. " pakiusap ko sa kanya.

" Chanz ano ba? Akala ko ba wala?" Nag aalalang tanong nito.

Hindi na Ako aasa.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon