chapter18

24.7K 682 20
                                    

Tine....

Malungkot na naupo ang dalaga habang walang tigil ang luha nito sa pinanonood na balita,laman kasi ng balita ngayon ang asawa nitong nagkabalikan naraw for real ng ex girlfriend nitong si Devon, napakasakit isipin na ang taong pinag alayan mo nang lahat ay sya pang mananakit sayo,kaya pala hindi ito umuuwi simula ng mangyari ang suntukang naganap sa pagitan nito at ni Jen.

Pinahid nito ang luhang walang tigil sa pag agos at kinausap ang tyan nitong hindi pa naman halata,pano ba yan nak,tayong dalawa nalang talaga...malungkot na kausap nito,wala syang magagawa kung si Devon talaga ang mahal nito ang kanya lang sana ay pakawalan na sya ng asawa nya para makapamuhay ito ng mapayapa kasama ang magiging anak nila,hindi pa nya nababanggit ang pag dadalang tao nito rito at kung sakaling dumating sa puntong pakawalan sya nito ay hindi na nya sasabihin pa,para ano pa? Ang saktan at laitin rin nito gaya ng ginawa nito sa kanya?.

Buntong hininga syang tumayo at pinatay ang tv kung saan pinag uusapan ang asawa nito at ang ex girlfriend nitong kung makakapit ay parang linta sa braso ng asawa,buti pa si Devon nangingitian nya samantalang ako ay tila napakalaki ng nagawa nitong kasalanan para saktan sya nito ng sobra,tila ba nasisisraan ako ng ulo sa mga naiisip ko matinding selos ang nararamdaman ko,nagtungo akong kusina at doon naghalungkat ng makakain, hanggang sa naagaw ng pasin ko ang Eden cheese my mouth watering when i saw the cheese kaya naman agad kong binuksan ito at kingat agad iyon.


Nasa kalagitnaan ako ng pag kain ng may mga kamay na yumakap mula sa likuran ko,base sa amoy kilala ko ito,hinalikan ako nito sa leeg pababa sa balikat ko napapikit naman ako sa sensasyong nararamdaman, bakit yan ang kinakain mo? I brought you some food and it's delicious.. bulong nito sa tenga ko, hindi ako umimik at napapikit nalang sa moment na ito matagal rin kasi ng huli kong maramdaman na ganito sya at tila ba gustong 'gusto kong amoyin ang mabango nitong pabango na nakakaadik sa bango.



Come let's eat,.. aya nito sa akin sabay hila papunta sa mesa, mukha atang good mood ito at ayaw nyang sirain iyon,ano ka ba celistine mau ginawa kasi syang kasalanan kaya inaamo ka nyan...! Sigaw ng utak ko iwinaksi ko ang isipin na iyon at ipinilig ang ulo,are you okay wifey? Tanong nito umiling lang ako rito bilang sagot,nang buksan nito ang dala nitong pagkain ay tila ba bumaliktad ang sikmura ko at patakbong nag tungo sa lababo para doon mag suka ng mag suka,nanginginig ang katawan na nag mumog ako at humarap rito.



Ilayo mo ang pagkain na yan king please I'm begging you...pag mamakaawa ko rito kita ko ang pag dilim ng mukha nito at napapikit ng mariin marahil ay pinipigilan ang sobrang pag kainis,nang magawi ulit ang paningin ko sa pag kaing dala nito ay nasuka na naman ako at bumalik sa lababo para ilabas ang gustong lumabas pati atah bituka ko ay lalabas sa kakasuka,nakaramdam ako ng ginhawa ng may humaplos sa likod ko,nang matapos mag suka ay may inabot itong isang basong tubig,nagpasalamat ako rito at ininom iyon,sana ganito sya palagi pag nakakaramdam ako ng sickness sa pag bubuntis.




You look pale, halika na umakyat na tayo sa taas,mahinang sabi nito at inakay akong paakyat,nangngatog ang mga tuhod kong naglalakad at tila ba wala akong lakas, b-baka may lakad ka? Pwede ka nang umalis pagka hatid mo sa akin sa taas..sabi ko rito napatingin naman ito sa akin at pinag patuloy ang pag lalakad ng makarating sa silid ay inihiga ako nito, binihisan at inasikaso,nakakapag taka man pero sinamantala ko nalang dahil sa simula ng ikasal kami ay hindi ko naranasan ang ganitong pag aalaga nya at sana hindi na matapos pa itong ganitong sya.




You know what? Ngayon ka lang naging ganito sa akin king... bulong ko rito ng tabihan ako nito at yakapin ng mahigpit,sana ganito ka palagi.. mahal na mahal kita..sabi ko rito habang isiniksik ang katawan ko sa mainit nitong katawan,gusto ng ganito masarap sa pakiramdam,natigilan man ito sa sinabi ko ay niyakap parin ako nito ng mahigpit habang haplos ang buhok ko,hanggang sa hilahin na ako ng antok.




King....



Mahimbing na natutulog, maamong mukha na napakasarap pag masdan,pinakatitigan ko ang mukha ng babaeng ni minsan ay hindi nawala sa isip ko, nitong mga nakaraang araw ay naging abala ako sa negosyo at pag tulong para sa problema ni Devon, humingi kasi ito ng tulong sa akin dahil sa gusto nitong bumalik sa pag momodelo na matagal ng natigil dahil nga sa nakapag asawa na ito,na mimiss interpret yata ng mga tao ang tungkol sa amin at kung bakit kami madalas mag kasama, ang totoo nyan si Celestine lang ang laman ng isip ko kahit pa nga madalas ko itong masaktan,napahawak ako sa braso nitong maliit napapansin ko kasing namamayat ito at laging maputla,hindi ko maikakailang unti 'unti na itong nakakapasok sa puso ko, kaya nga gustong mag bago para sa kanya,hindi ko lang nagustuhan yung araw na nasa business trip kasama si devon dahil ito ang napiling magmodelo para sa pryektong gagawin at minadaling umuwi para lang masamahan itong mag patingin sa doctor.




Ngunit wala na palang sasakit pa ng makitang ang babaeng mahalaga sa buhay ko ay masayang kasama ang kaibigan kong tinuring ko pang kapatid,tila ba nasagad na ang galit na nadarama ko kaya naman hindi ko napigilan ang aking sariling saktan ito,at natatakot akong baka sa huli ay iwan ako ng asawa ko at ipagplit sa kaibigan ko, lahata masakit na alala ay tila ba nag balik ng humunin ako nitong aagawin si Celistine,mababaliw ata ako pag nangyari yun dahil sa mga panahon na ito ang asawa ko nalang ang kinukuhanan ko ng lakas at sa dahil sa kanya kung bakit ako nagsisikap paa narin sa magiging anak namin,hinalikan ko ito sa noo at sinabing,pipilitin kong magbago dahil sa mahal na ata kita...bulong ko sa natutulog nitong diwa.



















Clear ko lang po Celistine po name ng bids rito, si Celeste po ay name ng bida sa story ng kaibigan kong si kenjie,but i still love you all guys salamat sa pag add at pag vote mahal kayo ng magandang author na ito..charrrr!! Haha





pria02

My Heartless HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon