chapter22

25.9K 685 26
                                    



King....


How many months since she left me,and until now i can't understand why she left me without any words or any reason, I've missed her so much and i feel empty without her.




Bro.stop drinking alcohol god look at you?,reklamo ng kasama ko ng madatnan ako nitong tulala at lasing sa sala,nang mawala ang asawa ko ay ganito na ang routine ko,palging lasing at wala sa sarili ano pa nga naman ang gagawin ko kung ang asawa ko ay bigla nalang nawala at kahit sino ay walang nakaka alam kung nasaan ito,nag aalala ako para rito dahil nga sa nalaman kong nagdadalang tao ito sa anak namin.



Nang araw na mawala ito ay sobra ang galit na naramdaman ko, i felt betrayed and frustrated that time halos lahat ng sulok ng Manila ay nalibot ko na ngunit hindi ko ito nakita at ganun na lang ang takot na naramdaman ko pano kung iniwan na nga ako nito dahil sa pananakit na gingawa ko rito?, hindi ko yata kayang mabuhay ng wala ito sa tabi ko,I even hired some secret agent just to find her but until now they didn't find her,my Celistine is gone and I'm so bastard man! Wala man lang akong magawa para mahanap ito.




Stop drunk if you really want find Celistine, do something moron...sarkistong saad ni Jen, noong una ang alam ko ay tinago nito ang asawa ko kaya naman nag wala ako sa harap ng bahay nito sa sobrang galiy hanggang sa dumating ang point na nagkasakitan kami nito at umabot pa hospital sa tindi ng pag kakabugbog namin sa isa't isa,dito rin nya sinabi na nag dadalang tao ang asawa ko at galit ako nitong pinagduduro at pinamukha lahat ng pasakit na ipinaranas ko sa asawa ko.





Masakit man ang ulo ay pilit akong tumayo at nagtungo sa kusina para kumuha uli ng marami pang beer,inis ang bumalatay sa mukha ng aking mga kaibigan dahil ito lang ang kasama ko sa panahong hindi ko na kaya at gusto ko nang magpakamatay,hindi mo ba ako narinig?! Kesa umiinom ka rito at nag papakalango bakit hindi mo hanapin ang asawa mo?!galit na sigaw nito sa akin sabay daklos sa damit ko at binigyan ako ng isang malakas na suntok,pinunasan ko ang dugong tumulo sa gilid ng labi ko habang hindi kumukurap na tinitignan ito.





Look at you!nag mumukha ka nang ermitanyo, ano nalang sasabihin ng asawa mo pag nakita ka nyang ganyan?! Isa pang malakas na suntok ang pinatikim nito sa akin na syang ikinatumba ko habang ito naman ay pinigilan na ni Ash,kita sa mga mata nito ang tindi ng galit, nakaramdam tuloy ako ng hiya rito tama nga sya narito lang naman ako para uminom samantalang hindi ko man lang alamin kung nasaan ba ang asawa ko, kung nasa mabuti ba itong kalagayan,nakaramdam ako ng panankit ng dibdib at hindi ko namalayang tumulo ang luha sa aking mata,ang luha na naging hagulhol,sobra akong nagungulila sa asawa ko dahil may isang salita akong gusto kong malaman nito,ngunit pano ko sasabihin kung wala sya sa tabi ko.





Sorry I cried in front of you guys, I...hindi ko maituloy ang sasabihin ko sa mga ito nahihiya ako sa mga ito na nakita nila ang pag luha ko,ano ka ba bro.porket umiyak ka sa harap namin it's not mean your gay.. sabay halakhak nito sa akin, matalim ang matang ipinukol ko rito na syang ikinatigil ko,pinunasan ko ang luhang tumakas sa mata ko at tumayo mula sa sahig,ta ang mga ito i need to find my wife,I need to fixed everything, kailangan maging buo muli ang pamilya ko hindi ako titigil hanggat hindi ko nahahanap ang asawa ko.




Nang makaalis ang mga kasama ko ay napag disisyunan kong mag ayos ng aking sarili,napatitig ako sa salamin ng makita ang malaking pinag bago ng aking sarili, mahaba ang balbas at bigote malamlam ang mga mata at nangayayat malaki ang pangungulila ko asawa ko ng mawala ito lots of things are change, maraming nag bago pati ang ama nito ay nagalit sa akin halos isumpa ako nito sa sobrang galit ng mabalitaan ang pag kawala ng anak nito, inamin ko rin ang pananakit na ginawa ko sa anak nito kaya naman hanggang ngayon ay hindi ito nag papakita sa akin,marahil ay matindi parin ang galit nito,hindi ko ito masisi dahil anak nya ito at sino bang magulang ang hindi magagalit kung malaman na ang kaisa isang anak na babae nito ay sinasaktan ng asawa nito kahit naman siguro ako ay magagalit baka makapatay pa ako ng tao pag nangyari.






Napag desisyunan kong maglinis ng bahay sa tindi ng kalat nito, bote at bote lang ang kalat na makikita gusto kong pag dumating ang asawa ko ay malinis at maayos ang lahat ayaw kong mapagod ito ngayong alam ko nang buntis ito at magiging ama na ako, excited but nervous,I can't wait to see her,nang makarinig ako ng door bell, agad akong lumapit rito at ganun nalang ang pag dilim ng paningin ko ng makita ko ang taong puno't dulo ng lahat, Devon...inis na banggit ko sa pangalan nito tila ata hindi ito nakaramdam at yumakap pa sa akin,malaki narin ang tyan nito at hanggang ngayon pinag pipilitan nitong anak ko parin ang nasa sinapupunan nito.





I've missed you!!sigaw nito, pilit kong binaklas ang nakapulupot nitong kamay sa batok ko at itinulak ito ng kaunti,what are you doing here?! Bulyaw ko rito ang kaninang masaya na mukha nito ay unti unting nawala,nakita ko ang namamasang mata nito,my tummy is almost 8months but until now you didn't want to see me? How about our baby?,galit na tinitigan ko ito,I'm not the father of that child!waf mong ipagpilitan ang hindi akin Devon! Alam ko lahat ng baho mo at kung sino ang ama ng batang dimadala mo!, sigaw ko rito at hinawakan iti ng mahigpit sa kamay,dahil sa kanya iniwan ako ng asawa ko kaya ako nahihirapan ngayon,but?! Sigaw nito No but's you better go baka makalimutan kong babae ka at buntis ka Devon!!! Kita ang takot sa mga mata nito at agad na umalis sa ngayon kelangan kong gumawa ng hakbanh para makita ang asawa ko, just wait for me wifey,remember what I said i will follow you wherever you go...

















Para sa inyo ito guys, love kayo ni author..sino sa inyo may fb dito?









pria02

My Heartless HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon