Maraming salamat sa mga sumubaybay sa kwento ni King at Celistine Retrovzki,lubos puso po akong nagpapasalamat sa bumuto at always present sa comment,sana po kahit na ang kwento nila ay suportahan nyo parin ang Amazona Series ko..thank you and love you!!
Celistine.....
Finally i found you my wife.... tila ba tumigil ang pag inog ng mundo ng marinig ko ang pamilyar na boses nito,my heart beat so fast na akala mo ay may hinahabol at pakiramdam ko ay aatakihin ako sa puso, ilang buwan na nga ba?, walang araw na hindi ko ito naisip at gabigabi ay sya parin ang laman ng aking panaginip.
Halos hindi ako makagalaw at hindi ko alam ang aking gagawin, nanlalambot na ako sa sobrang tensed,kaya naman ng tawagin muli nito ang pangalan ko ay dahang dahan akong humarap rito kahit pa nga nanginginig ang tuhod ko,k-king....sabi ko sa basag na boses,hindi ko mapigilan ang luhang kumawala sa mga mata ko,hindi ako makapaniwala na nasa harapan ko ang lalaking mahal ko,medyo na ngayayat ito at malamlam ang mata,samo't saring emosyon ang gustong kumuwala sa puso ko,maraming tanong ang gusto kong itanong.
C-Celistine.....? Tawag ulit nito sa pangalan ko nakita ko ang nagbabadyang luha sa mata nito,humakbang ito palapit sa akin, at hinayaan ito sa nais nitong gawin miss na miss ko ang lalaking ito kaya naman ng yakapin ako nito ay di na ako nag dalawang isip pa niyakap ko rin ito ng mahigpit at humagulhol ng iyak,iyak ng pag kasabik at pangungulila sa lalaking kahit anong pilit kong takasan ay hahanapin parin ako,iyak lang ako nang iyak habang ito ay wala akong balak bitiwan naramdaman ko rin ang pagyugyog ng balikat nito at ng tingalain ko ito ay kita ko ang mukha nitong basa narin ng luha,at ngumiti ng matamis sa akin.
Wife, my life is nothing without you,.mahal kita,mahal na mahal..ikaw ang nagturo sa akin na mag bago,I'm sorry if i hurt you so many time's ang laki kong tanga para baliwalain lahat ng pag mamahal mo para sa akin..nang iwanan mo ako ay halos mawala ako sa kaisipan walang araw na hindi kita hinanap araw araw akong nag babaka sakali na sana ay uuwi ka at mag sasama tayong muli....mahabang saad nito habang sapo nito ang mukha kong basang basa ng luha, pinunasan nya ito at maingat na hinaplos ang mukha ko,malaki na nga ang ipinag bago ng asawa ko at masaya ako para rito,lumayo man ako hindi dahil sa nasaktan ako,oo inaamin ko masakit sa akin pero kailan man ay ikaw at ikaw parin ang mamahalin ko habang buhay mahal ko,mahal na mahal kita...sumungaw ang luha sa mga mata nito,pulang pula na ang mukha nito sa pinipigilang luha,pati ito ay nagiging iyakin narin.
I love you.... halos sumabog ang puso ko sa tindi ng kaligayahan ito ang pangalawang pag kakataon na sinabi nitong mahal ako nito, hindi ako makapaniwala ang asawa kong dati ay walang puso ngayon ay nagsasabi na ng nararamdaman sa akin sa sobrang kaligayahan na nararamdaman ko ay walang sabi na hinalikan ito ng buong puso kahit pa nga walang tigil ang luha ko sa aking mga mata,sa oras na ito mag papakipot pa ba ako?,asawa ko na ang sumusuyo, lumalim ang halik na pinag saluhan namin nakalimutan kong may mga kasama kami ngayon dito sa farm kaya naman kahit labag pa sa loob ko ay ako na mismo ang pumutol sa halikan namin.
Nang ilibot ko ang mga mata ay kita ko ang mga taong naiyak rin na nakamasid samin,ngunit kita ang saya sa mga mukha ng mga ito,si Nay Minda at si Nay Auring na syang tumayong magulang ko ng panahon na mag isa lang ako at silang tumulong para mag patuloy sa buhay,halos mapasingap ang lahat ng nasa paligid ng bigla nalang lumuhod si King sa harapan ko kahit pa nga pula ang mata ay kita ang ningning ng kasiyahan rito, King!! Bakit ka nakaluhod?! Sigaw ko rito at pilit na itinatayo iti ngunit sadyang mapilit ito kaya naman ng mapagod ay hinayaan ko nalang ito sa gustong gawin,kneeling in front of you is not enough to say sorry,sa lahay ng hirap at pasakit na ipinaranas ko sayo,narito ako sa harapan mo para hingin muli ang kamay mo,will you be my wife again and start all over again?, tanong nito, napahawak ako sa bibig ko ng sabihin nitong pakakasal kaming muli,ganito pala ang pakiramdam ng ayain ka ng minamahal mo.
So what now?, nagagalit na kasi ang dad mo sa akin pinangako ko kasi sa kanya na pag nahanap kita ay ihaharap kita sa Altar.. sabi nito ng makatayo ito at isinuot ang singsing sa aking daliri,aba ang bilis naman ng lalaking ito dahil hindi pa ako nakakasagot ay isinuot na nito ang singsing,napataas ang kilay na napatingin ako rito,did i say yes to you?, kunway sabi ko rito sa mukha nito st di kalaunan ay napangiti at napakamot sa ulo,alam ko naman na mag sasabi ka ng yes, so what's the problem? Ayaw mo na ba ako?,. Bagsak ang balikat nito sa sinabi ko napangiti ako nag bago na nga ito.
Yes... pakakasal ako ulit sayo,hindi dahil gusto kong mabuo tayong dalawa, kundi dahil mahal na mahal kita,kailanman ay hindi ako mag babago sayo...pag kasabi ko ay hinalikan ulit ako nito, halik na puno ng pag mamahal ng may ma alala ako,wait how about Devon?, tanong ko rito, ngumiti lang ito kung iniisip mo sya, wala na sya at isa pa hindi ako ang ama ng dinadala nya,dahil ni minsan ay hindi ko naisip na makipag talik sa iba,at ikaw lang ang hanap ng katawan ko,namula ako sa sinabi nito,hey hindi sa nakakaistorbo kami sa inyo hello?, may audience kayo rito, andito pa kami nanunood saka bro. Buntis pa yang asawa mo.. hintayin mo munang maganak.... awwwww!!! How dare you! Sigaw ni Ash ng bigla itong kutusan ni Jen at nag tawanan ang lahat.
Marami ang nangyari, may nasaktan umiyak,maraming sakit at maraming natutunan,may nagbago at nagsakripisyo, marahil mag kakaiba tayo ng kwento sa buhay ngunit laging tatandaan na wala naman mawawala kung patuloy tayong mag mamahal at aasa sa mga taong mahal natin kahit pa nga nasasaktan tayo,napangiti ako ng haplusin nito ang tyan ko at halikan ako,he mouthed I love you at wala na nga akong mahihiling pa,ganito ang pinangarap ko ang masaya at kontento sa buhay.
Hope you like it,😘😘😘
Next chapter, epilogue..
pria02
BINABASA MO ANG
My Heartless Husband
Fiksi UmumI have no choice, my father sell me to a heartless king. He married me,he gave me a hell of life in his arms, he can used me anytime he wants. I'm damaged physically and also emotionally. Hindi ko alam kung hanggang saan ang kakayanin ko sa kamay...