chapter15

23.4K 642 17
                                    

Tine.....


Bang.....!



Tagatak ang pawis at luhaang napabalikwas si tine,"panaginip lang pala..."habol ang hiningang napatayo ito at nagtungo sa banyo para mag hilamos,hindi nya namalayang nakatulog pala ito marahil sa tindi ng pagod at sama ng loob, dahil sa enkwentro nila ni Devon,naptitig sya sa salamin at napansin ang pamamayat nga nito pati narin ang maputla nitong kulay siguro ay sa tindi lang ng pagod kaya ganito ang kulay nito.



Nang makakaba ito ay napansin nito ang asawang nakamasid dito at tila ba pinag-aaralan ang galaw nito,hindi nya ito tinapunan ng tingin sa halip ay taas noo syang naglakad sa harap nito kahit pa nga nangagatog na ang tuhod nito na dulot ng pagtitig ng asawa,ng makarating ng kusina ay naghalungkat ito ng makakain hindi nya alam pero parang may nais itong kainin na hindi naman nya kinakain dati.


Abala sya sa pagpapak ng cheese ng makarinig sya ng yabag papalapit rito,hindi na nya kailangan pang lumingon dahil alam nyang asawa nya ang nakatayo sa likuran nito,did Devon tell something to you? Tanong nito na syang ikinapanting ng tenga nito, wala,ano naman ang sasabihin nya sa akin? Pabalag na sagot ko rito, bahala sya kung saktan nya ako basta ang akin lang kung ayaw na nya sabihin nalang nya para wala ng usapan pa,you sure? Ulit na tanong nito kaya padabog syang tumayo at hinarap ito,ano bang sasabihin nya? Importante ba at ganyan ka kainteresado ha!? Sigaw nya rito at iniwan itong natulala maaring nagulat ito sa ginawa nitong pag sigaw.



Nang makarating sa sala ay naupo ito at ipinikit ang mga mata,nakaramdam na naman kasi ito ng matinding hilo,hindi nya maintindihan ang sarili dahil may time na antukin sya at madalas ay nahihilo naman sya,nanatili sya sa ganung posisyon ng makrinig na naman sya ng yabag,are you okay? You look pale.. tanong nito kaya napapikit itong mabuti dahil sa tindi ng nararamdaman,don't mind me,I can handle myself.. matabang na sagot ko rito at hinayaan nalang ito,are you sure? Pero maputla ka at medyo namayat ka let's go to the hospital..,napamulagat ito at pilit na pinatatag ang tayo kahit na pa nga nahihilo ito.



Bakit king? Kelan ka pa nagkaron ng interest sa akin?, you told me im just your bed warmer,maybe I'm just your wife but not your love one,we married but that was a papers only and no attached feelings,napangilid ang luhang saad nito sa asawa,habang ang asawa naman nito ay nakatitig ng matiim rito,napapansin nito ang pag bagsak ng katawan ng kanyang may bahay at natatakot sya na baka may sakit nga ito,kakaiba rin ang pabago bago ng mood nito mabilis itong mairita sa simpleng salita lamang.



Wag mo nalang akong pansinin king, mas mabuti siguro kung ganito nalang tayo para wala nang manakit at masaktan pa..matabang na sabi ko rito,labag man sa kalooban ko pero mas mabuti na nga siguro ang ganito,mahal ko sya pero alam kong iba naman ang mahal nito, kaya mas mabuti pa sigurong sya nalang ang umiwas,tutal naman sya lang naman ang hadlang sa kanila ng ex nitong si Devon,what are you saying Celistine?! Inis na sigaw ng asawa nito at mahigpit itong hinawakan sa braso sabay yugyog ng malakas,nahihilo sya sa ginagawa nitong pagyugyog kaya naman napahawak ito sa mga braso ng asawa.


Pilit nyang binabaklas ang kamay ng asawa nitong baon na baon sa braso nitong kumikirot na,nararamdaman nitong bumaon ang kuko nito at ganung nalang ang sakit na nararamdaman nito,tinitigan nya ang mata ng asawang tila ba galit, stop it king! You hurt me!! Kung gusto mo bumalik ka nalang kay Devon tutal naman kayo ang bagay! Sigaw nito sabay tulak sa asawa at mabilis na tumakbo, nakakilang hakbang palang ito ng mahablot ng asawa ang mahaba nitong buhok at walang pasintabing hinila ito pabalik, napaigik naman ito sa sakit na naramdaman tila ba nalapnos ang anit nito sa pagsabunot nito.



Kelan kapa natutong lumaban?! I care for you because you're my wife! Fu*k it Celistine! Sigaw nito sabay tapon sa akin sa sofa bed,mapangahas aki nitong hinalikan masakit at mapag parusa ang paraan nito,nangilid nalang ang luha ko habang madahas nitong pinunit ang damit ko at tanging saplot panloob na lamang ang itinira nito,wala itong pinatawad pati ang natitirang saplot nito ay sinira ng abuso nitong asawa.did i tell you, don't make me mad? Hmmmm....hindi ako umimik sa halip ay hinayaan ko ito sa nais nitong gawin,tulad ng inaasahan walang sawa ako nitong ginamit hanggang sa magsawa ito,napaungol ito ng marating nito ang rurok ng kaligayahan,habol ang hininga itong napatayo at isa isang pinulot ang mga nahubad nitong saplot.



Habang sya naman ay nanatiling nakahiga at yakap ang hubad nitong katawan,nahihiya sya sa asawa kahit pa nga ilang beses na nya nakita ang katawan nito,you better rest, you look sick, I'll be back just wait for me...sabi nito sabay akyat sa taas pag baba nito may dala na itong shirt at boxer shorts nito wear this.. sabay tapon nito sa kanya gusto nya itong tanungin pero nahihiya sya at hindi alam ang sasabihin nito.



Mukha atang nakaramdam ang asawa kaya ito na mismo ang nagsabi, me and Devon have a important meeting may paguusapan lang kaming importante after that I'll be home early, sabi nito habang inaayos ang long sleeve nito,si Devon na naman ano naman kaya ang pag uusapan nila, okay lang,hindi naman ako demanding na asawa you can do whatever you want with her, matabang na sabi ko rito at hubad na naglakad paakyat sa silid ng makarating ako ay agad kong isinara ito at nagtungong banyo para linisin ang sarili napaiyak nalang ako sa samo't saring nararamdaman, nagseselos ako at yun ang totoo pero kahit ganun pa man ay wala akong magagawa dahil kahit ano pang sabihin ko ay kay Devon parin ito.

















Enjoy.. hope you like it.




pria02,,

My Heartless HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon