Epilouge

34.4K 869 49
                                    

King.....

Ahhhhh....!!King!!!! Manganganak na ako!!! Sigaw ng asawa ko mula sa silid namin,maaga akong gumising para sana maghanda ng agahan para rito ngunit ito at manganganak naraw ito,aray!!!! Asan kaba!!! Sigaw nito sa akin,aligagang hindi akam ang gagawin at tumakbo sa taas,hindi pa man ako nakakakyat ay bumaba ako ulit ng maamoy ns tila ba may nasusunog,shit!! Saad ko ng makalimutan kong patayin ang stove na ginagamit ko para magluto,King....!!! Sigaw nito kaya naman mabilis pa katulad kay flash ang pag akyat ko sa silid naming mag asawa,pag bukas ko ng pinto ay may flower vase  agad na sumalubong sa akin buti nalang naiwasan ko ito.

Bakit ngayon ka lang?! Kanina pa kita tinatawag ang sakit sakit na nang tyan ko!! Sigaw nito at namumula na sa galit at the same time ay naiiyak narin,naawa ako sa itsura nitong hirap na hirap sa higaan,ng bigla nalang may tumama ng matigas na bagay sa aking noo, at ang asawa ko binato ako ng Cellphone sa ulo,kaylan pa naging sadista ang asawa ko,ano tinatayo tayo mo dyan King!! Itakbo mo na ako sa hospital!!! Sigaw nito nerelaxed ko muna ang sarili at kinuha ang baby bag na naglalaman ng mga gamit ng baby at ang susi ng kotse bakit ba kasi pinayagan ko sila Nay Minda na umuwi ng Baguio sa linggo pa ang uwi ng mga iyon rito.

Agad akong lumabas at pababa na sana ng may nakalimutan ako,ang asawa ko!! Naku! Patay ako nito...! Inihahanda ko na ang sarili sa bagay ng ibabato nito ngunit ganun nalang ang sakit ng nararamdaman ko ng makita ko itong tahimik na umiiyak habang hawak ang tyan at napapangiwi sa sakit,agad ko itong nilapitan at pinunasan ang luha sa maamo nitong mukha,hubby, m-masakit sobra...halos ayaw ko syang tignan ayaw kong makita na hirap na hirap ito samantalang ako ay heto at walang magawa,agad ko itong binuhat pasakay ng kotse at pinasibad iyon wala akong pakialam sa suot ko ang mahalaga ay makarating kami ng hospital at makaraos na ang asawa ko.

Tinawagan ko ang mga kaibigan ko dahil sa mga oras na ito sila lang ang maasahan ko,ganitong natataranta ako sa tuwing naririnig ko ang pag iyak ng asawa ko dahil sa tindi ng sakit na nararanasan nito,nang makarating sa hospital ay agad itong inihiga at itinakbo sa loob naroon narin si Ash at Jen tinapik ako ng mga ito sa balikat,halos ayaw ko itong tignan dahil panay ang ngiwi nito, nang lapitan ko ang isang nurse na nag assist rito.


Hey,.nasan na ba ang doctor?! Nahihirapan na asawa ko!, sigaw ko rito at halos yugyugin ko na ito sa galit agad naman akong hinawakan ng dalawa kong kasama bago pa ako makapanakit,relaxed King.. wag kanang dumagdag pa nahihirapan na nga asawa mo..saad ni Jen kaya naman huminahon ako ng konti,maya maya ay dumating ang doktor na magpapaanak sa asawa ko at ganun nalang ang galit ko ng lalaki ang hahawak sa asawa ko,no! Hindi ako papayag na sya ang mag papaanak sa misis ko! Sigaw ko rito ang isipin na hahawakan nito ang pag kababae ng asawa ko ay hindi ko matatanggap ako lang ang may karapatan na makakita at walang kahit sino mang lalaki.


Natahimik ang lahat ng sumigaw ang doktor,hoy lalaki! Hindi ko paf iinteresan yang asawa mo! Lalaki ang gusto ko at hindi babae!, sigaw nito natigilan kaming tatlo at nagkatinginan,kung ayaw mong mamatay yang asawa't anak mo pwes!wag kang kumontra! Sabi nito at itinulak ang higaan ng asawa ko papasok sa ER,hindi mapakali at para akong nasilaban sa pwet dahil sa mga oras na ito ay nasa loob ang asawa ko at  hirap na iniluluwal ang anak namin.

My Heartless HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon