Chapter 3.1 (Life or Death)

19 2 0
                                    


Nagsimula ng kumilos si Sky para iligtas ang buhay ni Lee. Kinuha na niya ang kanyang mga gamit at nagismula ng umipsahan ang operasyon. Pero ang Pinakamagaling na Doctor ng Naerok ay pilit siyang pinipigilan sa kanyang mga balak gawin, dahil hindi san-ayon si Doctor JAng sa pamamaraan na kanyang gagawin. Nagtalo pa sila ng ilang sandali hanggang sa mapasang ayon ni Sky si Doctor Jang. Sinubukan ni Doctor Jang tulungan si Sky sa kanyang operasyon, ngunit dahil hindi siya pamilyar sa paraan ng kanyang panggagamot ang tangi niya lang nagawa ay pahiran ng tela ang parte na inaagusan ng dugo upang makita ni Sky ang laman loob na kanyang tinatahi.

Oras na para malaman ang mga kalaban. Ang tumutugtog ng nakakamatay na musika, si Zhang HAn Yuan. Isa sa mga tinuturing na maharlika ng Naerok, si Yukiseong  Yuan. Ang nagpaplano ng pagsakop at pagkontrol sa Hari.

"Buhay ang prinsesa. PAANO NANGYARI YUN?" –Yukiseong

"Bigyan mo pa kami ng isang araw at matutupad din ang ating mga plano." –Heebong(Tagapayo ni Yukiseong)

"Haha.. Isang araw? Nakakasigurado ka? Ang planong pabagsakin ang hari at tuluyang masakop ang Naerok ay ilang taon kong pinagplanuhan sayo isang araw lang. Napaka walang kwenta ko naman." – YUkiseong

"Ako po ang may kasalanan, kamahalan." –Heebong

"Napatalsik ko na ang batang hari, para magkaroon ng bagong hari na ibibigay sa akin ang bansa niya ng walang problema. Simula kahapon hindi na ako makatulog ng maayos at walang gana sa pagkain pagkatapos malalaman kong buhay ang prinsesa? "-Yukiseong

"Opo, pero wag kayong mag alala dahil darating na ang ating kapatid at kilala mo siya hindi sya gagawa ng misyon na hindi matagumpay."-Zhang Han

"Talaga ba?" –Yukiseong

"Opo, siya ang nag iisang si Seohyun Yuan"

"Kung ganun Zhang HAn hindi dapat mabuhay ang prinsesa. Hindi sya kasama sa plano ko."

"Alam ko po."

"At siya naman, marami na siyang narinig ikaw na ang bahala sa kanya."

Pagkaalis ni Yukiseong nagpatugtog na ng musika si Zhang Han sanhi upang dumugo ang tenga ng mensahero at mamatay.

NAgpatuloy ang operasyon ni Sky pero dahil wala namang delikadong parte sa kanyang lamanloob ang nasugatan at tanging ang kanyang atay lamang minadaling tahiin ito ni SKy. HAbang siya ay nagtatahi, muling namangha si Doctor Jang sa bilis ng kanyang kamay at sa galing ng kanyang panggagamot. Dahil dito nagsimula ng magpakita ng matinding paghanga at respeto si Doctor Jang kay Sky.

Nagising si Lee Choi kinaumagahan, nang tangkain niyang kunin ang kanyang espada nakaramdam siya ng matinding sakit sa parte ng kanyang sugat. Nang magising naman si Sky sa gilid, nakita niya si Lee na may dalang espada kaya agad niya ding kinuha ang kanyang gunting at tinutok ito kay Lee, binalaan iya itong wag gumalaw kung hindi ay...

"Anong gagawin mo? Sinaksak mo ako tapos ginugul mo ang buong gabi para iligtas ako. Tapos sasaksakin mo ako ulit gamit ang gunting? Tapos gagamutin mo ulit ako? "- Lee Choi

Hindi nakaimik si Sky sa sinabi ni Lee Choi. Bigla naman dumating ang mensahero at tinulak siya sa gilid upang makapunta sa kinaroroonan ng kapitan.

"gaano katagal ako nawalan ng malay?" –Lee Choi

" isang gabi pa lang, umaga na ngayon." – mensahero

"Paano ang hari? Nakaalis na ba siya?"

"Nandito pa din siya."

"BAKIT? ahh" napasigaw siya sa sakit

MASTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon