CHAPTER 7

17 2 0
                                    

A/N: Sorry po kung medyo naiiklian kayo sa mga updates ko. NEWBIE AUTHOR po kasi ako at medyo hindi pa po ako sanay mag isip ng madaming scenes. But I promise I'll do my very best para mag update ng mas mahahaba. Hope you'll understand po.

Enjoy reading :)

*************************

SCARLET'S POV

"Uhmm-m H-i Eze-kiel" utal na bati ni Wendy Kay Ezekiel. Tumingin si Ezekiel sa kanilang tatlo at napunta ang tingin nya sa akin, he rolled his eyes, pumasok na siya, at umupo sa tabi ko which was his table and chair located.

Sila Wendy, Bubbles at Melanie eto, nakatunganga pa rin kakatingin kay Ezekiel.

Bago pa mag laway silang tatlo sa harap ko nagsalita na si Mr. Bully and it made me shocked.

"Hindi nyo ba alam na ako lang ang may karapatang mam-bully dito sa campus?" Ezekiel asked the three girls in front of me,habang dinidiin nya ang word na 'Karapatan'.

"We didn't do anything to her" Wendy said. Liar.

Hindi na nakasagot si Ezekiel dahil pumasok na ang lahat ng mga classmates namin kasama na 'ron si bes. 'The Malditas' went back to their seats.

Pumasok na din si Mr. Catigbak, our Science teacher.

"Good morning Mr. Catigbak" we greeted in unison. Maliban na lang Kay Mr. Bully. Lagi na man siyang ganyan eh-_-

"Good morning too." He greeted back.

"Ok before anything else, I just want to remind all of you that tomorrow will be the registration sa lahat ng 'CLUBS'" Mr. Catigbak said.

Ahhh ok.

Fast forward....

Lunch break na at naglalakad kami ni bes ngayon paputang canteen para kumain. (A/N: Malamang Scarlet. Alangan namang mag shopping kayo dyan diba?!)

Ms. Author wag ka ngang magulo-_-

(A/N: Ah ganon?! Ako kaya ang nagsusulat ng storya mo!-_-)

Sabi ko nga Ms. Author eh...chill ka lang ok? *peace sign* hehehehe

(A/N: sige balik na ako sa pagsusulat ng storya mo!)

So ayun na nga pumila na kami bes para mag order ng pagkain.

"Oh baka naman kulang pa lahat ng pagkain dito sa canteen para sayo Ms. Chubby Nerd?!" Mapang-asar na sabi ng isang lalaki sa likod ko. Nagtawanan naman ang mga kasama nyang mga lalaki, I guess barkada nya ang kasama nya.

"Eh kung itusok ko sa inyo 'tong tinidor na hawak ko!" Pagtatanggol sa akin ni bes. Sabay turo nya ng tinidor sa mga lalaki.

Itinaas ng lalaki yung mga kamay nya sign na parang sumusuko na siya.

Umalis na ang mga lalaki at hinarap ko si bes.

"Bes naman di mo na kailangan awayin sila." I said to her habang naglalakad kami papuntang table.

"Ewan ko sayo bes! Ba't ba pumapayag kang api-apihin ka ha?!" Galit na sabi nya sa akin. Umupo na kami then we started to eat.

"Ayoko lang talaga ng gulo bes" I said to her.

"Che! Ewan ko sayo!"

Kumain na kami ni bes ng.........

"Oh my God!" Sigaw ko ng biglang may bumuhos ng juice sa ulo ko.

"Ano ba Wendy!" Bes shouted angrily towards Wendy. Feel na feel ko yung galit ni bes. Naka upo lang ako at hindi gumalaw. Yung mga tao naman nakatingin lang sa amin. I really don't like this feeling, yung makakuha ng atensyon sa ibang tao. Ayoko din na kaawaan nila ako but I doubt that. Tinitingnan lang naman kasi nila ako---kami dahil sa gumagawa kami ng show.

"Ooppss! Sorry not so sorry!" Pamaang maangan niyang sabi.

"Walangya kang babae ka!" Bes is about to slap her ng pinigilan ko siya. I gave her wag-ka-ng-pumatol-pls look.

"Sa susunod na gagawin mo 'yan makakatikim ka na sa aking bababe ka! Kayong tatlo!" Pagbabanta ni bes.

"Should I be scared of you?" She teased, bes.

"Oo! Baka kasi sa susunod mapatay na kita!" Bes answered while she gritted her teeth because of anger.

Hinila ako ni bes at lumabas na kami sa canteen.

*****************

A/N: How's this chapter guys?

LIKE • VOTE • COMMENT • FOLLOW (my account)

Pretty please?

Ms.Chubby Nerd Meets Mr.BullyWhere stories live. Discover now