CHAPTER 10: Clubs

16 2 0
                                    

I'm here at the library, pumasok ako at tumingin lahat ng estudyante sa akin. Uh-oh I think I was late for the meeting.

"Hmm I'm sorry I'm late medyo nagka problema kasi ako" I explained shyly.

Lumingon ako sa likod ko ng may biglang mag salita "Its ok Ms. Dela Vega hindi ka pa naman totally late mag sta-start pa yung meeting natin" I was shocked ng nakita ko na si Kyle yung nagsasalita.

May inabot sya sa aking papel "Just fill up this form" This paper is for the registration. I nodded to him. Umupo na ako sa pinaka dulo ng table. I started to fill up the form. Nagsimula na din yung meeting....about sa schedule ng mga meetings namin, mga activities na gagawin for the whole school year at mga kung ano-ano pa. Since first highschool magka club na talaga kami ni Kyle. He's always our club president maybe because he's famous pero I admit na maganda namn talaga siya mag lead ng isang club and me is the club vice-president at hanggang ngayon kami pa rin ang President at Vice-President ng 'BOOK LOVERS CLUB'.

Sobrang peaceful ng meeting namin ng may biglang dumating......

"Hi everyone." Kevin greeted us. Oh My G!!! Anong ginagawa niya dito?! Nagsitinginan naman ang lahat ng tao dito sa library sa kanya.

Pero inferness sa kanya ang GWAPO nya!!! Wahhhhh!!!!

Shhhh! Wag ka ngang maingay, Scarlet. Sabi ng isip ko.

"What are you doing here, Kevin?" Kyle asked him. Napakamot pa ng ulo si Kevin.

"Hmmm gusto ko lang kasing mag fill up ng registration form." Sabi ni Kevin. Huh?! Bakit siya mag fi-fill up ng form dito sa club namin?

"What do you mean bro?" Pagtatakang tanong ni Kyle.

"I want to join in your club." He said. At kaming lahat ay nawindang sa sinabi niya. Oo, mahilig siya sa libro, nakikita ko kasi siya minsan na nagbabasa ng libro pero ang ikinagulat ko sa lahat, bakit siya mag ta-transfer dito sa club namin?! Eh diba part siya ng basketball team?! Yes, since first year highschool namin hanggang third year highschool ay member siya ng basketball team. Pero bakit siya nag transfer ng club ngayon?

"Ok, mamaya ka na mag fill up ng form. Samahan mo muna kami dito sa meeting." Busy ako sa pagsusulat ng notes tungkol sa pinag meeting-ngan namin pero rinig na rinig ko yung sinabi ni Kyle. Tuloy lang ako sa pagsusulat ng naramdaman kong may umupo sa tabi ko. Nag continue naman yung meeting namin.

"Hi." Kevin greeted and smiled at me.

Oh M G!!! Waahhhh!!! Pinansin nya ako wahhhh!!!! He said 'hi' to me.

"Hello." I greeted and smiled back. Oo, yun lang yung ginawa ko para hindi halata na kinikilig ako noh. Hehehe.

**********************

THIRD PERSON POV:

At ayun nga lumipat ng club si Kevin dahil sa di malamang dahilan.

Sa kabilang dako naman, nasa FASHION CLUB si Sheena( Scarlet's bestfriend). Dahil nga sa mahilig siya sa mga fashion fashion ngayon. May magandang taste din siya pagdating sa mga in na fashion ngayon.  And she really love FASHION. Same as 'The Malditas'

Si Patrick naman ay parte ng basketball team. At yun na yung club nya since first year highschool. He's really into sports.

Si Ezekiel naman ay nasa ARTS CLUB.

Photography, painting, at kung ano-ano pang connected sa Arts ay nandyan na sa Arts Club. Since first year highschool, Arts Club na talaga ang paliging sinasalihan na club ni Ezekiel.

***************************

A/N: How's this chapter guys?

Feel free to comment ( basta wag lang yung mga harsh ah.)

I want to know your comments/ opinions/suggestions:)

LIKE • VOTE • COMMENT • FOLLOW (my account)

Pretty please?

Ms.Chubby Nerd Meets Mr.BullyWhere stories live. Discover now