EZEKIEL'S POV:
I looked at her. Hindi ba siya marunong lumaban? Tss. How weak she is?! She didn't even bothered to fight back. Hinahayaan lang niya na ayawin siya. Hindi sya gumagalaw sa inuupuan nya. Her bestfriend kept on defending her from those mean girls. The attention of all the students here in the canteen was on them. I don't care about her at all. Its just that merong kakaiba sa kanya na tumutulak sa aking i-bully siya.
And I have an evil plan! *smirks*
*******************
SCARLET'S POV:
I'm here at the girl's restroom. I looked myself in the mirror. Sobrang dumi na ng uniform ko at take note sobrang basang basa pa. Pumasok ako sa isa sa mga cubicle at umiyak na ako. I cried not because of what happened to me earlier, but because of what happened to my uniform. Pinaghirapan bilhin 'to nina Tito Tatay at Tita Nanay at ito lang ang gagawin. Napaka sama talaga nila and I expect na simula lang 'to nagpahihirap ko dito sa campus. Kahit dati pa impyerno na talaga yung highschool life ko since nung pumasok ako dito sa CHUA ACADEMY! At mas magiging hell pa yung highschool life ko dahil classmates ko yung mga pinaka masasamang estudyante dito sa campus.
Tiis tiis lang Scarlet, isang taon na lang naman at ga-graduate ka na eh.
Makaka alis ka din sa school na 'to.I said to my self.
Buti na lang at may extra uniform akong dinala dahil kung wala, ewan ko na lang kung anong susuotin ko ngayon. Kahit naman may extra uniform si bes 'di din ako pwedeng maghiram kasi nga sexy siya at ako mataba.
Nagbihis ako then lumabas na sa cubicle. I stopped in front of the mirror and looked at my face.
Ano bang Mali sa akin? Mabait naman ako sa lahat. Pero hindi pa ba yun sapat para maging mabait sila sa akin. Kaya sinisikap kong mag top 1 palagi para may maipagmalaki ako kahit papaano. Na kahit Chubby at Nerd ako may maipagmamalaki din ako. Also to gain RESPECT sa lahat ng tao. I thought na kapag maipapakita ko sa kanila na matalino ako, I'll be able to gain respect from all people. But I was wrong, hanggang ngayon physical appearance pa rin ang batayan para tanggapin ka ng lahat ng tao.
Pag-iisip ko. I removed my eyeglasses and put some powder on my face, sinuot ko ulit ang eyeglasses ko at lumabas na ng restroom.
************************
A/N: Sorry po kung medyo maiikli yung mga updates ko sa mga recent post ko. But I promise I'll try my best para mag update ng mahahaba. Pls. bare with me. NEWBIE AUTHOR lang po kasi ako kailangan ko pa ng sanayan.
Hope you'll love this chapter:)
LIKE • VOTE • COMMENT • FOLLOW ( my account)
Pretty please?
YOU ARE READING
Ms.Chubby Nerd Meets Mr.Bully
Teen FictionEzekiel Mark Chua...ang DAKILANG BULLY!!! Scarlet Marie Dela Vega...ang NERD na CHUBBY!!! Anong mangyayari kung ang dalawang magkaibang tao ay magtatagpo sa di inaasahang pagkakataon?