CHAPTER 2: Meet Scarlet and Sheena

40 2 0
                                    

A/N: I'll just remind you po na kapag may makikita kayong mali just correct me po:) I'll edit this story kapag natapos na po.

Plano ko po na hanggang CHAPTER 30 lng pero who knows baka magbago ang isip ko.

Enjoy Reading :)

**************************

SCARLET'S POV:

So yesterday, nakapag enroll na kami ni bes and we planned na pumunta ng mall since hindi kami nagkasama nung bakasyon kasi umuwi sila ng probinsya at dahil pasokan na next week eh kailangan naming mag catch up sa mga nangyari sa isa't isa, kumbaga bonding time na din namin 'to bilang mag BESTFRIENDS.

Oh by the way, magpapakilala muna ako sa inyong lahat. Ehem! *clears throat* Hi! My name is Scarlet Marie Dela Vega. I'm 17 years of age. My hobbies? Reading books(kahit anong books) at mag-aral at mag-aral ng mag-aral. Kaya nga tinagurian akong 'MS.CHUBBY NERD' sa school eh. Yes! You read it right. Nerd na nga ako Chubby pa. Hayyyy! Buhay! 4th year highschool na ako this coming school year.

And dahil mabait akong kaibigan ipapakilala ko din sa inyo yung bestfriend ko. Her name is Sheena Santos. Well she's hyper, sobrang kulit, pilosopa, wala sa vocabulary nya ang word na 'negative', at higit sa lahat hindi sya nauubusan ng energy.

PERO...pagdating sa pag-ibig Ay nako! 'DAKILANG TANGA' siya! Kahit ilang beses na siyang niloko binibigay nya pa rin ang lahat... EXCEPT sa alam nyo na! Hindi naman kasi ganon ang bestfriend ko.

Mas matanda siya sa akin ng three months pero mas matured ako kaysa sa kanya. Palagi ko siyang pinapangaralan sa lahat ng bagay. Ako yung mas bata pero ako yung utak matanda. Siya 'tong mas matanda pero siya yung may utak bata. Pero kahit ganyan siya mahal na mahal ko pa rin siya. Bestfriend ko yan eh.

I was taken back to the reality when my bestfriend shouted my name "Good morning bes!" She greeted me while smiling and the she hugged me.

"Good morning too, bes" I smiled and hugged her back.

"Let's go na bes, I'm so excited na talaga! " Eto na naman sya sa pagka hyper nya.

"Ay hindi halata bes"  I said in sarcastic way.

Hindi nya ako pinansin at nagpara siya ng taxi, sumakay kami at pumunta na ng mall.

***At The Mall***

Pagdating agad namin dito ay nag-ikot ikot muna kami and if may nagugustuhan kaming shop, pinapasok namin. Usually mga dress shops yung mga pinupuntahan namin. Bes bought 6 dresses already at ako? Eto dalawang t-shirt lng, hindi naman sa ayaw kong mag suot ng dress sadyang wala lang talagang magkasya sa akin and I'm used to it. Meron akong dresses sa bahay pero unti lng. Dahil nga sa katabaan ko, nagkaka problema ako in terms of the size ng clothes na pinamimili ko.

Back to the reality, after naming mamili ng damit and other stuff  kumain muna kami sa isang fast food chain.

Si bes na ang nag-order at ako ang naghanap ng table. When I found one, umupo na ako and waited for bes.

Dumating na si bes kasama yung mga in-order nya; may fried chicken, rice,spaghetti, fries, burger, at drinks. We ate,talked about a lot of stuff, and laughed. I really love the feeling when I'm with my bestfriend. It's already 6:00 p.m. when we decided to go home.

*******************************

LIKE • VOTE • COMMENT • FOLLOW (my account)

Pretty please?

Ms.Chubby Nerd Meets Mr.BullyWhere stories live. Discover now