Prologue

169 14 3
                                    

Prologue


Wade Euro Rivas ,siya lagi ang laman ng usapan ng lahat sa school even my parents,sa kahit saan man ako mapadpad and that's too hard for me to move on dahil siya lang at siya nalang lagi ang pumapasok sa utak ko.

It's been year when I fall for him 'deeply at ganun din ang lalim ng sugat ang natamo ko dahil sa pagmamahal ko sa isang katulad niya. At sa sobrang tagal na lamipas na taon na parang kahapon lang ang nangyari saaming dalawa and now I'm back,to the place where I footrace the past of me and him.


"Sigurado ka na ba talaga dito,Lace? Handa ka na bang harapin siya? Pwede naman tayong magback out"nag-aalalang nakatingin ngayon saakin si Yvonne.


"Wala rin akong magagawa,hindi na ako pwedeng magback out, at hindi dahil lang ito dahil sa kanya kaya ako bumalik and I think he don't mind me here dahil I'm just nothing to him"narinig kong napabuntong hininga siya.


"Ok,basta tawagan mo lang ako kung kailangan mo ako,sorry dahil hindi kita masasamahan I just need to go in the hospital"tumango ako.

"Kamustahin mo nalang ako kay Tito I hope he'll be ok soon"nakangiti kong sabi sa kanya,habang siya ay mapait na ngumiti lamang saakin.

His father,Tito George had been crush into a car accident kaya dahil dun ay napauwi siya rito sa Pilinas kasama ko. Magkaiba kami ng rason,siya ay dahil sa father niya 'while me is because of my works and for the company of my Grandfather.


"Ok text 'text nalang Lace,bye I need to go"tumango ako habang tinitignan siyang umalis at sumakay sa taxi paalis.

Napabuntong hininga ako at napatingin sa buong lugar at pumara ng taxi pero bago pa yun ay mayroon ng itim na SUV ang huminto sa harapan ko kaya medyo napaatras ako at kinabahan 'damn!



Parang huminto ang lahat at pati narin yata ang puso ko dahil sa lalaking lumabas mula roon. He look Greek God habang naglalakad siya,napakaperpekto ng mukha at katawan niya na talaga namang kinababaliwan ng lahat 'just like me when I'm so young and very immature. Masasabi kong sa halos ilang taon na pag eh stay ko sa US meron paring kirot sa puso kong natitira.



Himinto siya sa harapan ko 'nanatili lamang ang tingin ko sa kanya habang siya naman ay walang emosyon ang kanyang mukha habang nakatingin saakin 'like the old time he do kapag nakikita ako,ipapakita ang madilim niyang mukha o kaya naman ay sisimangot at walang ka-emo-emosyon ang kanyang mukha.




"Welcome back,Ace"sabi nito,

Oh!god I am now sinking,sinking into madness for not helping myself loving Wade Euro Rivas...


●●●●●●●●●●●●●●

MadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon