-----------------------------
Fallen apart,
But seem to hard...
----------------------------------------------
Pasukan na at fourth year high school na ako. Samantalang si Euro ay College na at hindi ko na siya makikita araw-araw =__=
"Lace ang bagal mo dalian mo naman!"inis na usal ni Yvonne.
"Excited much? Nakakatamad uwi nalang tayo ,Yvonne"inaantok na sabi ko at humikab pa pero sinamaan niya lang ako ng tingin at kinaladkad papunta sa classroom namin.
High school at first day of school ito ang ayaw ko lalo na at wala akong inspiration. Ah di bale puntahan konnalang siya sa condo niya tapos kunin ko schedule niya.
"Ang tamad mo talaga! Paano ka niyan mapapansin ni Euro kung hindi ka nagsisikap na mag-aral"bigla naman akong natunganga sandali at pinrases ang lahat ng sinabi ni Yvonne.
Oo nga nuh?(kamot ulo)Dapat pala hindi ako tinatamad dapat nag-aaral akong mabuti ツHindi ko alam kung saan ko nakuha ang sigla ng katawan ko at ang alam ko lang mas nauuna na ako kay Yvonne na napapailing nalang at merong binubulong-bulong.
Natapos ang klase namin nang nag-aaral akong mabuti 'ewan basta ba kay Euro gagawin ko lahat. And speaking of him kaagad na kinuha ko ang phone ko at nagtext kay Manong Dino.
To:Manong Dino
"Hi Manong!Huwag niyo na po akong sunduin I'll just call you Manong if ever na uuwi na ako pagkatapos kong magpunta sa condo ni Euro thanks po!"
4:37 pm
"Mauna na ako Lace,sorry hindi ako makakasabay sayo may aasikasuhin pa ako eh"ngumiti akong tumango kay Yvonne.
Pagkaalis na Yvonne ay naisipan ko munang pumunta sa library 'may kailangan pa kasi akong eh research siguro mga 5 nalang ako pupunta kay Love.
Napahikab ako and I check my wrist watch 'patay 5:27 na pala! Nagmamadaling tumayo ako at lumabas ng library. Patakbo akong lumabas ng school pero sa pagdaan ko sa gate ay mayroong sampung lalaki ang humarang sa dinaraanan ko. I felt my knees tremble 'natatakot ako sa pwedeng mangyari.
"Oy gandang Rosales naman nito"sabi ng isang lalaking malaki ang katawan 'nanginig ako sa takot pero pilit na tinapangan ang sarili ko."S-sino kayo?"
Tumawa naman sila ng malakas na para bang meron akong nakakatawang sinabi.
"Uhmm kami yung mga taong binangga ng Tyler na yun at alam mo ba mapapakinabangan ka namin katawan mo palang mukhang masarap na 'paano pa kaya kung hubad ka na hahaha!"naluha ako at nanginginig na sa takot.
'Gusto ko mang humingi ng tulong sa security guard pero wala itong malay na gawa rin ng mga hayop na ito.
"Parang awa niyo na p-pag-usapan natin ito--"galit na sumugod saakin ang isang lalaki at sinakal ako 'hindi ako makahinga punong-puno na ng luha ang mata ko.
"Pag-usapan?!nung binugbog ba nila ang kapatid ko at nakiusap kami ,pinakinggan ba nila kami? Putangina!yung pinsan ko ngayon koma at walang malay 'walang kaalam-alam ang kapatid ko sa lahat pero dinamay ng putanginang pinsan mo!"pilit na kumawala ako 'unti-unti narin na nawawalan ako ng hininga.
"L-let me go"maliit na boses 'nalang ang kaya kong mailabas.
"Pre tama na yan baka mapatay mo yan 'papahirapan pa natin yan"awat ng isa sa mga ito,nakahinga ako ng maluwag ng pakawalan nito ang leeg ko at napasalampak sa sahig.
"Kunin niyo na yan at siguraduhin niyong hindi makakawala 'akin na ang cellphone Dukati"sabi nung lalaking nanakal saakin.
Lumapit saakin ang tatlong lalaki 'napaatras ako pero lumapit lang sila at agad na itinali ang kamay at paa ko.
"Hello,Tyler. Kamusta?---hahaha wag kang mag-alala hindi naman namin sasaktan ang kapatid mo medyo masasaktan lang sa una--mukhang virgin pa ah!---putangina mo rin mas hayop ka Rosales kapatid ko ang inagrabyado niyo 'pagbabayaran niyo ang ginawa niyo--oh sige dating hide out--subukan niyong magtawag ng parak makakatikim ang pinsan mong ito at baka ulo niya nalang ang ipadala ko---ah gusto mo pang marinig kung buhay pa siya(tumingin sa tatlong lalaki at tumango agad na sinampal ako ng isa sa mga ito)"
"Ahh!"napahiyaw ako sa sakit ng pagkakasampal saakin 'nalasahan ko nalang ang dugo sa sa labi ko.
"PUTANGINA!TARANTADO KANG HAYOP KA!LACE OK KA LANG BA?KUYA WILL BE THERE HINATAYIN MO AKO---HAYOP KA RAMIREZ PAPATAYIN KITA KAPAG MERONG NAGYARI SA PINSAN KO"napaiyak ako 'hindi dahil sa sakit kung hindi dahil sa pinakaimportanteng taong maiiwan ko kung sakali.
"Oh eh ano pa ang ginagawa mo?Pumunta ka isama mo ang barkada mo walang parak kung hindi ulo niya ang ipapadala ko sa mansyon niyo"pinatay na nito ang linya nanginig ako sa takot at nagpumiglas ng itinakip nila saakin ang isang panyo at dumilim na lamang ang paningin ko.
"Euro..."
________________________
Nagising ako dahil sa sakit ng katawan ko. I saw myself tied into a chair habang merong lamesa sa harap ko. Tanging ako lamang ang narito sa isang kwarto na tanging ilaw lamang ang nagsisilbing ilaw.
Napatingin ako at namuo ang takot sa dibdib ko ng pumasok ang isang lalaki na merong hawak na pagkain.Siya yung lalaking nag-awat sa nanakal saakin."Don't worry hindi kita sasaktan,kumain ka na muna"sabi niya at inilagay lamesa ang pagkain.
Nanatili akong walang imik at takot na kung ano ang mangyari saakin. Naupo siya sa isang upuan sa harapan ko at tinitigan ako.
"Ako nga pala si Raven,ikaw diba si Georgina Lace Rosales? Pasensya ka na kung nadamay ka sa galit ni Heavier. Mahal na mahal kasi nun ang kapatid niyang si Zake,at wala akong balak na saktan ka 'mabait si Heavier nagkataon lang na ganito ang nangyari kaya nilamon ng galit ang puso niya"nakinig ako at nabawasan ang takot sa puso ko.
"L-let me go..."malungkot na tumingin siya saakin.
"Hindi ko masasabing ililigtas kita pero...gagawa ako ng paraan"
Ngumiti ako sa kanya pero ngimiti lamang siya ng mapait saakin kasabay ang tunog ng mga boses na pinakahihintay ko at ng lalaking mahal ko...
"At nandito na sila...pati narin ang lalaking pinakahihintay mo"mapait siyang ngumiti saakin.
"Salamat Raven..."
_________________________
A/N:Don't forget to vote and leave a comment...
BINABASA MO ANG
Madness
Romance"Merong mga pagkakataon na pagod ka na,sawa ka na,suko ka na. Pero alam mong kaya mo pa,lalaban ka pa para sa kanya kasi mahal mo siya. Pero merong mga bagay na dapat isuko nalang na dapat 'kalimutan nalang"-Lace. "I love her so much,no one can dete...