Kabanata 10

40 7 3
                                    


------------------------

Your mine...

Always...

----------------------------------------

Nakangiti na pumasok ako ng walang pasabi sa condo niya at naupo sa couch niya.Nakatitig lang naman siya saakin.

"What are you doing here,Ace? Hapon na bakit andito ka? You should be with 'Kyle"natawa naman ako sa sinabi niya.

"Love ikaw lang ang mahal ko don't worry,andito ako para yayain kang magdate at hindi ako tumatanggap ng hindi"nakangisi kong sabi pero nakasimangot lang siya.

"Meron akong meeting"sabi niya I rolled my eyes.

"Bakit si Fiona pwede bakit saakin hindi? Tss"napasimangot na ako at inis na tumingin sa ibang direction.

"Because she's not like you 'simple as that"parang sinuntok nanaman yung puso ko pinilit ko nalang na ngumiti at tumayo ako.

"Ang harsh mo talaga kaya love na love kita eh total ayaw mo 'kay Kyle nalang ako makikipagdate hmp! bye! I love you!"naglakad na ako papunta sa pintuan niya.

"Stop"napangisi ako at lumingon sa kanya.

"Why,Love?"

Umiwas siya ng tingin and I saw his cheeks blush 'ang cute talaga ni Love ang sarap pakasalan kayalang baka mahimatay si Lolo kapag nalaman niyang ang unica grand daughter niya ay kasal na 'ang gandang idea.

"Stay here were going sasama ka saakin"napahalakhak ako 'halakhak ng nagwagi. Mapapasakin ka rin Love ko.

Lumabas mula sa isang kwarto si Euro he's wearing a suit samantalang ako nakajeans at rubber shoes lang at wala na akong oras para makapag-ayos pa I'm fine with this.

"Where are we going?"tanong ko sa kanya ng makalabas kami sa unit niya at pumasok na sa loob ng elevator.

"Sa meeting ko,I need to do that first"so pupunta kami sa office niya 'excited na tuloy ako 'first time ito kaya dapat hindi pinalalagpas pa.

Dumating kami sa kompanya nila at talaga namang todo bigay siya ng kailangan kong gawin na dapat daw ay tahimik lang ako at huwag maingay 'eh hindi naman ako bata dalaga na kaya ako!


"Good morning Mr Rivas 'Mr John is waiting"nakita ko ang pagtwinkle ng mata nung babae sumalubong saamin habang nakatingin kay Euro 'ang sarap lang tusukin ang mata.

I rolled my eyes and I saw Euro look at me weird.

"Are you irritate or what?You can go now if you want too"bulong niya saakin 'I frowned.

"Bakit kasi ang gwapo mo huh? Ayan tuloy andami kong kaagaw kaasar 'wag ka na kayang magtrabaho Euro? Mabubuhay naman tayo sa hesitance ko at ng iyo eh"binigyan niya ako ng malamig na tingin.

"Oo na alam kong malabong mangyari na maging mag-asawa tayo sinusulit ko lang ang pag-eh-imagine ko"inis kong saad.

Kaagad na sinalubong kami ng isang matanda at isang lalaki na kamukha niya (merong itsura at mukhang tahimik rin) tumingin ito saakin at ngumiti 'nginitian ko rin alangan na simangutan ko lagot pa ako kay Love kapag naging rude ako.

"It's nice to meet you again,Mr Rivas. Your Dad is really lucky to have you 'like my son he want to know more about business and oh is this beautiful woman is your girlfriend?"napangiti ako ng todo pero biglang napasimangot dahil sasagot ni Euro.

"She's just my assistant so can we start now?"

"Wait--Georgina Lace Rosales? the great grand daughter of the most known eligible tycoon Mr Stefan Rosales? "Napangisi ako dahil sa gulat na exprrssion nung anak ni Mr John.


"Gotcha.Yes I am"nakangiti kong sabi and I look at Euro na nakatiim bagang ngayon.

"Woah Miss Rosales its nice to see you I never thought your Mr Rivas assistant"natawa naman ako sa sinabi ni Mr John at tumingin kay Euro na walang emosyon.

"Well gusto ko lang pong matuto and it is great to work on Mr Riva's company they are so hospitalize and very impressive"nakangisi kong sabi.


Hmm magkakaroon pa yata ng utang na loob ang love ko blackmail ko kaya 'bad Lace hahaha!

"Hi Miss Rosales I am Jared Kelvin John"sabi ng anak ni Mr John at inilahad angkamay niya pero bago pa yun ay meron ng kamay ang humawak run 'nagtataka naman na pinagmasdan ko ang mukha ng lalaking mahal ko.

"I am Wade Euro Rivas and my assistant Georgina Lace is nice to meet you Mr John so can we start now? And you Miss Rosales please make a coffee for me"sabi niya na kinangisi ko at kaagad na tumayo para gumawa ng kape para sa seloso kong future-husband ,napaka-pakipot ngalang di bale 'araw-araw ko ng liligawan ang love ko para sagutin na ako charot haha!


Hindi mapawi ang ngiti ko habang gumagawa ng kape ni boss. Pero agad na napawi ang ngiti ko ng at napatingin sa lalaking nakangisi na nakatingin saakin 'tumaas ang kilay ko.

"What are you staring at Mister?"

"Well I'm staring with the most beautiful girl,by the way I'm Sean Luke Courtney"mas lalong tumaas ang kilay ko ng maglahad siya ng kamay 'I cross my arms at tinarayan siya.

"Well I don't care ,Mr whoever you are please excuse me"saad ko lang at lumabas na dun and I saw Euro stared at me pero ngiitian ko lang siya at umupo sa tabi niya.

"Well I think he's here now,Luke nandyan ka na pala ang tagal mong dumating 'insan"agad na tumayo si Jared Kelvin.

"sorry natraffic eh,sorry I'm late"gulat na gulat ako,anong ginagawa ng lalaking ito rito?

"What are you doing here,Mister whoever you are?"inis kong sabi pero nginisihan niya lang ako at gulat sa nangyaring pagkuha niya sa kamay ko at hinalikan ang likod nito pero ng akmang hihilain ko na ay hinigpitan niya lang ang hawak roon.

"Because were meant to be,Angel."nalaglag ng panga ko sa kayabangan niya at inis na hinila ang kamay ko and I look at Euro madilim ang mukha pero hindi siya kumibo.

"Were going let's reschedule this meeting,Mr John. Lets go"at hinila niya na ako ako palabas.

Nang nandun na kami sa park ay agad na nagapliwanag ako.

"I promise Euro I don't know him"pero inis na iwinaksi niya ang kamay ko.

"You ruined that fucking meeting,Georgina Lace!and I don't care if you know him o kung landiin mo man siya!I don't freaking care!you think I'm jealous? You think I can like you?!No!I can't like you never and never!"

_________________

A/N:

I hate Euro haha!keep vote and comment guys mas sisipagin ako kapag ganun haha!

MadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon