Kabanata 8

31 10 0
                                    


-------------------

Do you?

Or am I just hoping to nothing?

------------------------------

Lumalim ang halik niya saakin 'nanglambot ako at medyo 'uhm napaungol ,I felt his lips smirked at ramdam ko ang bagong pakiramdam saakin na namuo. Napahawak ako sa batok niya at parehas na naghahabol ng hangin ng magkahiwalay ang labi naming dalawa.

"You should go back"nanghina ako bigla dahil sa lamig at walang emosyon sa boses niya.

"W-what? Euro--"

Pero sinuntok lang ulit niya ang pader at galit na tumingin sa mga mata ko,I felt my tears on my cheeks.

"This is wrong 'you know that,Georgina Lace."mariin niyang sabi.

"But it's meaningful for me,Euro"napapikit siya ng mariin at marahas na lumayo saakin at ginulo-gulo niya ang buhok niya.

"This is wrong I can't like you back you know that,this is all mistakes. I'll call Mang Dino to get you up here"nanlambot ako ng umalis siya. Para akong giniba ng sampung beses.

Nag-assume nanaman ako sa ginawa niya. Pinaasa ko nanaman ang sarili ko sa wala. Binigyan ko nanaman ng sakit ang puso ko. Bakit ang tanga ko? Bakit ang hina ko pagdating sa kanya? Kelan ako magkakaroon ng lakas para talikuran ito?

Sa makalipas na ilang oras narinig ko ang mga yapak niya and I saw him look at me cold and emotionless na para bang isa akong bagay na hindi dapat pang-pagkaabalahan.

"Your driver is out there,you should go home now,Georgina Lace"tumayo na ako at pagod na tumingin sa kanya.

"I will come back here tomorrow,I'm sorry for the mistakes"I said and look away from him. Naglakad na ako palabas ng unit niya at sinalubong naman ako ni Mang Dino.

Pagkauwi ko ay agad na pumaitaas ako sa kwarto ko. I lock my door at agad na nahiga sa kama ko at nanatiling nakatingin sa kisame. It is still the same,akala ko meron na. Akala ko meron na akong pag-asa pero wala parin pala ako lang itong umasa sa wala.

(Kring!kring!)

My phone rang and I saw,Yvonne's name on the screen. I answer the phone call at ini-loudspeaker iyon.

["What happened?"]

Dapat ko bang sabihin na pinaalis niya langa ako at pinaasa ang sarili ko sa wala?

"Ok lang naman"pagod kong sabi.

["Really? Kwento ka naman!and what with the voice,Lace? May hindi ka ba sinasabi saakin? Wait!are you tired because you have *ahem* with, you know?"]kaagad na namula ako sa sinabi niya 'ang babaeng yun talaga!

"No!pwede ba Yvonne tss naaapektuhan nanaman yang utak mong babae ka! I'm just hella tired at hindi yun dahil dun tss"narinig kong tumawa siya.

["Ok I'll call you later bes 'I have to go"]sabi niya bago pinatay ang tawag.

Napabuntong hininga ako at ipinikit ang mata ko na namumugto nanaman. Nagising na lamang ako dahil sa katok mula sa kwarto ko kaya naman napabalikwas ako ng bangon,I check my phone it's already '5:30 pm.

"Iha,nandito na ang Auntie Shiela mo!"kaagad na bumangon ako at napahikab at binuksan ang pintuan ng kwarto ko and I saw Manang Lordes (ang tagapangalaga at kasambahay sa bahay ni Auntie Shiela)

"Ganun hoh ba? Sunod nalang hoh ko Manang"tumango naman ito bago umalis na 'kaagad na kinuha ko ang phone ko and I saw Kyle's message muntik ko nang makalimutan may dinner pala kami maybe I should ask Auntie Shiela total wala naman si Kuya T'y.

From:Kyle Chester

"Hi this is Kyle,I'm coming about 6 pm"

4:50 pm

Nagtype naman ako,tss naku!kung bakit kasi napasarap ang tulog ko.

To:Kyle Chester

"Sorry for the late replied,Kyle. Nakatulog kasi ako,sure '6."

5:31 pm

Bumaba na ako papunta sa salas and I saw Auntie Shiela,drinking her wine. Kaagad naman itong tumayo ng makita ako at sinalubong ng yakap.

"Iha napakaganda mo talaga mana ka talaga saakin!"natawa naman ako sa sinabi niya.

"Syempre naman Auntie 'napaaga hoh yata kayo Auntie?"humiwalay maman siya sa yakap at umupo ulit sa couch.

"Babalik rin ako sa Canada tomorrow I just came here to check the both of you and as usual nasa galaan nanaman ang Kuya Tyler mo"sabi nito at may halong pagtatampo ang boses lumapit naman ako sa kanya at niyakap ulit siya.

"Si Auntie nagtatampo nanaman I'll text him to go home uhmm Auntie can I go out a date with Kyle? Well uhmm--"natatawa naman si Auntie na pinagmasdan ako 'sana pumayag si Auntie.

"Kyle Chester? Oh that boy,of course,sweetheart you should alam ko namang over protective ang 'Papa at si Tyler sayo you can go back here at time what you want"napangiti naman ako.

"Thanks Auntie,gayak na hoh ako"tumango naman ito at tuwang tuwa akong umakyat papaitaas.



Nagsuot lamang ako ng isang floral dress at isang stiletto white. I curled the end of my hair and wear light make up 'hindi naman kasi ako mahilig sa dark nagmumukha lang akong maldita.It's already 6:00 pm kaya naman kinuha ko na ang pursed ko at agad na bumaba.

Nakangiti na sinalubong ako ni Auntie habang si Kyle naman ay nakatulala sa akin at nakangiting pinagmasdan ako.

"Take care of her,Chester. I trust you"sabi ni Auntie kay Kyle.

"Yes Madame"sagot naman ni Kyle bago kinuha ang kamay ko.

"Have fun kids"ngumiti nalang ako kay auntie na tumango saakin.

Pinagbuksan pa ako ng pinto ng kotse ni Kyle,how gentleman he is.

"You look stunning and very gorgeous tonight and as always,Lace"nag-init naman ang pisngi ko.

"Thanks you 'look handsome too"humalakhak naman siya.

"I know"natawa nalang ako sa kayabangan niya,pumasok na ako ng tuluyan sa loob ng kotse niya.

Pero bago yun my heart pump fast as I look at the man who is standing there and watching us. Hindi ko man makita ang mukha niya dahil madilim I have this feeling I know him. Na para bang alam ko na kung sino iyong lalaking iyon. Dahil nag-iisa lng naman ang kilala kong lalaki na kayang patibukin ang puso ko ng sobra at wala ng iba kung hindi si----

"Euro.."

________________











MadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon