N/N:
Hindi na ako magfo-focus sa timeline nitong kwento na 'to kasi isa yon sa nagpapahirap ng pagsusulat ko eh. Pero inline naman siya sa mga foreshadowing na nilagay ko sa kwento ni Ulan at Hoeward, hahahaha! Pasensya na sa matagal na update, naga-asikaso rin ako sa PUP para sa graduation. Parang kailan lang papasok pa lang ako ng college noong sinusulat ko yung His Husband, ngayon pak! Ang bilis ng panahon!
Dedicated ang chapter na ito kay RobXerex oh ayan na ah! 'Wag mo na kong pagbataan ng murder HAHAHA. Gusto ko ring batiin ang mga bagong readers at yung mga nagbabalik na readers mula pa sa mga nakaraang books ng Dela Fuente Brothers, Hi guys!
The Secret Agent: 03
"You've awoken me but you're choking me.."
THE TRAITOR:
Matanda na si Gerardo Trajico at bakas na 'yon sa mukha niya. Halos dalawang linggo na rin ako simula nang huli akong makapunta sa bahay nito. Wala namang nagbago bukod sa sama ng hangin na nararamdaman ko.
"Why the hell that the DOS will investigate me?" Sigaw nito sa'kin matapos naming magtitigang dalawa. Hindi ko alam kung tumatanda na ba ako talaga dahil may mga oras na hindi na gumagana ang utak ko o kaya minsan eh nahihirapan akong kumolekta ng mga nangyari.
"This is because of that sex den, kumpadre. Kung maagap lang na na-clear ang lugar 'edi sana walang mahuhuli ang DOS." Pagpapaliwanag ko pero hindi 'yon naging sapat sa kanya dahil sa lalong pagsimangot ng mukha nito.
"Sino ang mga tauhan kong nakwestyon ng mga pulis?" Balik nito at pinilit kong halukayin sa utak ko ang mga pangalan nila.
"Your two trusted operators, 'yong si Tusok at Bato pati na rin ang puta na si Beth. And a guy named, Ni-ni-nikko ba 'yon?"
"Yes. Sabi na nga ba at papalpak ang gago! Binigyan ko na nga siya ng babae para matuto siyang tumahimik sa mga sikreto ng grupo." Frustrated na sagot nito.
"Saan mo ba nakilala 'yon?" Pag-alam ko at napasinghap ito.
"Desperado sa pera ang gago na 'yon pampadala daw sa may sakit niyang kapatid sa probinsya. Who the hell cares? Kailangan ko rin naman noon ng tao at operator ng sex den dahil ia-assign ko si Tusok sa smuggling." Kaswal na pagpapaliwanag nito sa'kin.
"I see, what are you going to do with that twat?" Pabiro kong sagot dito at natawa siya. Tumayo siya ng upuan bago kinuha ang cellphone nito na nakapatong sa piano na nakasandal sa pader.
"You'll see, kumpadre. And promise me when I need help about that stupid Nikko you'll be on my side."
"As always, kumpadre."
NIKKO:
BINABASA MO ANG
The Secret Agent (COMPLETED)
RomanceThe Dela Fuente Brothers Book 4: Ahron Dela Fuente Ahron Dela Fuente is the most dangerous man among the Dela Fuente Brothers. He's tough, cold, and a dangerous foe. Pero paano kung sa pag-ikot ng tadhana ay makilala niya ang taong susubok sa kun...