[CHƯƠNG IV]: TƯƠNG LAI CỦA NHÂN LOẠI (P1)

11 1 0
                                    

Cái thời đại mà mạng xã hội phổ biến ngang ngửa sách giáo khoa này, Tân Thành có đến hai cái fanpage cũng chẳng phải là chuyện gì lạ lùng. Fanpage Tân Thành – We are one với tần suất cập nhật tin tức và độ chính xác của bài đăng cùng với lượng like vượt ra khỏi con số một trăm ngàn của cả học sinh lẫn giáo viên trong trường, tất cả moi TTers hiển nhiên đều cho rằng đây là fan page chính thống của trường. 

Một trang khác, Tân Thành - All For You Confession, với lượt like xấp xỉ lại không thường cập nhật tin tức về trường mà giống như cái tên của mình, chuyên đăng cảm nghĩ của TTers và một số thành phần lai vãng khác chia sẻ, khi thì đứa này tỏ tình với đứa nọ, khi thì bạn nọ bày tỏ niềm ngưỡng mộ với bạn kia, nhưng nhiều nhất vẫn là tố cáo bóc phốt nhau, tần suất luôn luôn áp đảo, lâu dần thành cái chốn thị phi rất nhiều người không thích nhưng hầu hết đều ấn like để hóng hớt chuyện thiên hạ cho khỏi tụt hậu.

Thế nên A5 ban ngày đánh nhau với A1, ban tối đã bị gọi hồn trên Tân Thành - All For You Confession cũng chẳng phải chuyện khó hiểu gì. Facebook và các anh hùng núp lùm sau bàn phím vốn rất giỏi việc năm lần bảy lượt soán ngôi vị của đàn bà và vịt trong cái khoản gây mất trật tự cộng đồng dân cư.

Ai đó đã chụp một bức ảnh toàn cảnh lớp A5 hì hục xách nước tưới cây, vất vả nhổ cỏ, canh ngay cái lúc Mậu Hào nhăn nhó khổ sở bưng nước kèm theo cái caption – "A5 với A1, hậu quả làm liều của một nhóm người không não." - gửi lên page confesson.

Hải Yến cá luôn hai lố bánh bim bim, chỉ có Quang Minh và mấy thằng bạn dấm dớ của nó mới làm chuyện rình rập, núp lùm thiếu muối, thiếu phong cách như thế này thôi.

Và trong một tối thứ năm, chiến tranh mạng giữa lớp A1 và A5 bùng nổ bằng việc Mỹ Tâm luôn-liệu-việc-như-thần cẩn thận soạn tin nhắn réo cả đám lập tức online và cẩn thận đừng manh động mà chửi bới làm mất phong cách A5. Ngay sau khi tin nhắn lật được Hải Yến từ trên giường dậy thì con bé đã thấy A Tô bình luận bằng một ảnh có mặt thằng Hào "đặc biệt táo bón" kèm theo caption hi hi ha ha. Đúng phong cách cà lơ phất phơ làm người ta tức ói máu.

Ngay sau đó mấy đứa kia nhanh tay ủng hộ cho A Tô một like để nó nhanh chóng được lên top.

Mậu Hào cũng chẳng lấy làm giận lại con hi hi ha ha bình luận ngay "Thằng mất não nào chụp đẹp vãi ra, phải chụp thế này mới xấu này." Up lại tấm hình "đặc biệt táo bón" mà A Tô vừa đăng. Thế là hai đứa chúng nó tranh nhau lên top.

Đoạn đầu đài thành diễn đàn dìm nhau của A5, Minh Dương cười cười nhìn tấm ảnh không được tươm tất lắm của mình mà Hải Yến đăng lên rồi gấp laptop. A5 có một bầu không khí tràn đầy năng lượng mà bất cứ lớp nào ở Tân Thành cũng phải ghen tị, đó là đoàn kết. Trước đến nay, lớp nào càng đoàn kết lại càng vui vẻ.

"Ê chúng mày lên All for you mà xem." – Group chat của lớp lại nhấp nháy tin nhắn của Mỹ Tâm.

"Lại gì nữa?"

"Siêu Bão dính phốt rồi, ha ha ha." A Tô đè luôn một hàng biểu tượng cười khóc.

Thế là một bọn xúm vào xem.

MÙA HOA PHƯỢNG BAY TRONG GIÓ - ANH VŨWhere stories live. Discover now