[CHƯƠNG VI]: MƯA MÙA THU (P2)

8 0 0
                                    

Giờ ra chơi tiết hai, Phương Thúy phố biến kế hoạch văn nghệ mừng kết hợp ngày thành lập trường 16-11 và ngày Nhà giáo 20-11. Mỗi lớp một tiết mục tốp ca và một tiết mục múa. Khi nhìn thấy tên mình trong danh sách đội văn nghệ, Hải Yến hoảng hồn đứng bật dậy phản đối. Có trời mới biết lúc đứng lên con bé chóng mặt đến mức nào, cứ như có hai Phương Thúy đang đứng lắc lư trước mặt.

"Ê, đừng có lắc nữa?" – Nó nói với Thúy.

"..."

"Tao không tham gia vào đội múa đâu nhé."

Và chưa kịp nghe được câu trả lời của Phương Thúy, Hải Yến đã đổ nhào qua chỗ Minh Dương, làm cậu hoảng quá bế chạy luôn xuống phòng y tế. Cả lớp nhốn nháo mất một lúc lâu mới dẹp yên được.

Cô y tế còn chưa kịp làm gì thì đã thấy một thanh niên cao ráo đẹp trai đi vào.

Lúc Hải Yến tỉnh lại là ở nhà.

Mặc Thanh Hải đứng cạnh bên cảm rảm càm ràm, thỉnh thoảng Hải Yến vẫn to gan lén lút lăn lăn cái khóa truyền cho chảy nhanh hơn, nhưng cuối cùng vẫn bị lão ấy phát hiện ra và lăn nó về chỗ cũ còn mắng như tát nước vào mặt "Muốn chết hả!"

Nó giả vờ rưng rưng tội nghiệp "Nhưng mà tay em tê rần rồi."

"Cho đáng đời!"

"Khẩu nghiệp, khẩu nghiệp."

"Anh mày tích đủ đức rồi."

"..."

Một lúc sau, Thanh Hải đi vào nói định ra ngoài và không quên đanh giọng dặn dò không được lăn khóa truyền lên. Hải Yến mừng rỡ vâng vâng dạ dạ, nhưng chưa kịp mừng cho đến nơi đến chốn lại mấy đứa trong lớp lóp ngóp đến bảo là thăm bệnh, thế là ông anh giao cho cả đám đang công khai cúp tiết này ngồi canh không cho nó lăn cái khóa truyền lên, sau một hồi dọa nạt nguyên cả đám đồng ý với ảnh tuyệt đối không để Hải Yến động tay được đến dây truyền dịch. Nhìn đám bạn đang loi nhoi trong phòng nó giả bệnh giả tật thều thào "Còn chưa tan trường sao mấy đứa tụi mày lại đến đây?"

"Thăm mày."

"...Thăm tao." Hải Yến nhại lại A Tô với cái mặt mày-mà-nói-thật-thì-tao-chết-liền.

"Ừ! Mày không nghe nhầm đâu con." A Tô bảo.

"...Con lạy các bố, làm gì có cái kiểu cúp học đi thăm bạn ốm, chúng mày vừa phải thôi nhé!"

"Thế thì mày quỳ lạy các bố ngay đi, các bố là học sinh cá biệt thì đi thăm bệnh cũng phải theo một phong cách cá biệt," Văn Hóa tự chỉ tay vào mặt rồi phán "cúp tiết đến xem mày đã chết chưa đó mà!"

"..."


Ba bốn đứa om sòm cả phòng, tầm mười một giờ có thêm Mỹ Tâm với Minh Dương lò dò đến. Thấy hai đứa nó, Mậu Hào phủi mông đứng dậy liền "Thôi, hai đứa mày đến đúng lúc canh con điên này rồi nên tao về đây."

"Bọn tao cũng về, đói bụng rồi." Cả đám còn lại kéo nhau đứng dậy.

Một đám đầu trâu mặt ngựa về xong Hải Yến thấy đời bỗng nó bình yên đến lạ. 

MÙA HOA PHƯỢNG BAY TRONG GIÓ - ANH VŨWhere stories live. Discover now