Cái gọi là văn nghệ chào mừng ngày 20/11 và lễ thành lập kỷ niệm trường là trước khi đến ngày lễ chính thức thì tổ chức sơ loại để chọn ra khoảng mười tiết mục có "nội hàm" cùng gánh vác trách nhiệm giải trí cho buổi lể với câu lạc bộ nhảy hiện đại ADQ.
ADQ là câu lạc bộ nhảy hiện đại của khối mười và khối mưởi một, thường thì học sinh lên lớp 12 rồi không tham gia câu lạc bộ này nữa để đảm bảo cho việc học hành. ADQ là câu lạc bộ chủ chốt cân hết các tiết mục mỗi khi trường có tổ chức ngoại khóa hay chương trình kỷ niệm... Thế nhưng năm nay lại là kỷ niệm năm mươi năm thành lập trường thế nên quy mô cũng lớn hơn đòi hỏi "giải trí" cũng ở một mức độ sang chảnh hơn, ADQ không kham nổi phải huy động cả toàn trường.
Càng đến sát ngày lễ kết hợp không khí trong trường lại càng rộn rã khẩn trương, thỉnh thoảng giờ học thêm buổi chiều sẽ có một nhóm con gái váy áo thướt tha đến diễn thử sân khấu. Sân trường lại càng náo nhiệt với hàng loạt xe thùng loại nhỏ chở đồ đạc. Cổng lớn mở suốt.
Lễ thành lập trường chính thức là ngày 16/11, nhưng nghe nói là đã bắt đầu khởi động từ đầu năm, từ đó tới giờ, hội đồng quản trị trường đã liên lạc với rất nhiều cựu học sinh các khóa nhằm mời họ về giao lưu, thậm chí nghe đồn rằng thỉnh thoảng mấy ngày không thấy bóng dáng thầy hiệu trưởng lượn vòng quanh trong trường là vì ổng bận lặn lội vào Nam ra Bắc để liên lạc trực tiếp với học sinh cũ của trường.
Cái lễ kỷ niệm này nói tốn kém thì tốn kém nhưng thật ra cũng chẳng thiệt hại gì, một là có thể quảng bá trường, hai là tạo điều kiện cho các cựu học sinh có điều kiện có dịp tạo quỹ học bổng trường, Sant hiện giờ đã có hai quỹ học bổng do học sinh hai khóa V và XX dành tặng. Vậy nên học sinh trâu bò và trên cả trâu bò của Tân Thành các khóa sau này, cứ đến mỗi độ cuối kỳ cuối năm là túi lại rủng ra rủng rỉnh học bổng.
Nhà Hải Yến cũng có đến ba cựu học sinh của Tân Thành, ba, mẹ và Thanh Hải đều tốt nghiệp từ đó. Mà từ Thanh Hải đổ về trước người nào cũng được nhận học bổng cả, đến đời con bé thì chẳng biết đến học bổng là cái gì.
Tân Thành là trường lớn và nổi tiếng, chất lượng giáo dục cao lại có nhiều chính sách ưu đãi cho học sinh nên chất lượng đầu vào rất cao. Cứ cách năm năm trường mới tổ chức kỷ niệm một lần, cho nên không phải bất cứ khóa nào cũng được tham gia lễ như thế này, đơn cử khóa của Thanh Hải là môt ví dụ nên ảnh được thư mời xong thì hăng hái thu xếp nghỉ hẳn một ngày.
Hải Yến đi cùng với ảnh, nhưng vừa đến trường, đã bị bỏ lại bơ vơ trước cổng vì ông anh mình bận chạy theo một chị xinh xinh nào đó học chung lớp ngày xưa. Cái lão già trọng sắc khinh em gái.
Con bé dậm chân đứng dài mỏ trước cổng trường đợi tụi bạn. Lúc nhìn thấy đầu của chúng nó lấp ló thì nó mừng quýnh lên, niềm hạnh phúc gặp được đồng bọn lan tỏa trong từng sớ cơ mặt.
YOU ARE READING
MÙA HOA PHƯỢNG BAY TRONG GIÓ - ANH VŨ
RomanceĐơn giản là một lớp học "đặc biệt" cùng với những người bạn quái tính. Một câu chuyện nhỏ kể về tình bạn và tình yêu tuổi học trò, không dài và đơn giản, cốt truyện nhẹ nhàn, không có tình tiết gay cấn cũng không có yếu tố giật gân. .Anh Vũ.