Coco's POV
Yeah right. Mr-nice-guy-pero-torpe was stunned upon seeing Yass.
Nako. Nako.
Obvious na obvious namang inlove sya sa bestfriend ko, ayaw pa umamin.
Kahit ako halatang halata naman no.
His eyes sparkles everytyime he laid eyes on Yass.
It kinda creeps me out.
Bwiset.
Bakit ako naaasar?
Kasi i like him!
obviously. shit!
I have been inlove with this man since forever, and when he finally notice me, ayun, platonic.
Aray.
Classmate ko sya since kindergarten, actually, kaya ko dito nag enrol sa university na to because of him. Pinag laban ko talaga sa parents ko, kahit gusto sana nila, sa states na ko mag college. Sumali din ako sa club nila and...
Sa wakas napansin nya ko...
but He probably notice me just because of Yass.
Cant blame him, mala anghel naman kasi ganda netong bestfriend ko.
Na kabaligtaran ko.
I am nerdy, fashionable enough, but nerdy still.
I have short hair while Yass's hair was long, curly.
Pero nevertheless, alam ko maganda ko.
Katunayan nyan , i have pile of men waiting in the line.
Pero wala eh, i just had my eye for this man, which, unfortunately has his eye on my very bestfriend. Life is a joke, the Gods must be playing pranks on me.
Nakakaasar!!
Alangan namang ako mag tapat sa kanya? Ako? ako?
Pero. Urgh. >__<
Tuwing nakikita ko syang nasasaktan dahil kay Yass, parang gusto ko manapak eh.
Ang torpe grabe!!!
Okay lang maging sila, makita ko lang ngumiti ulit tong lalaking to.
He's just soooo........ transparent.
Ewan ko ba. Nag a-idle nanaman utak ko. Hay RIGS!!!
Nilingon ko ulit si Rigs sa stage ng hotel na ...pag - aari ng tatay ko. Pero that is something i can't boast. Di naman akin to, sa tatay ko.
Humanap na kami ng upuan ni bestfriend. Inaya ko sya gumimik ngayon kasi these past few days, lagi syang wala. Namimiss ko na bestfriend ko. Okay na kaya sya? I heard lagi nyang kasama si Yu-an, whats the deal with them ba?
Hay! blinsided ako. mamaya ko na gigisahin si bestfriend.
Nakita ko si yass, nginitian si Rigs.
dont smile on him bestfriend, lalo ka lang nya magugustuhan. pano na ko?
shut up Coco! urgh -___-
"Best, dito pala nagtatrabaho sa inyo si Rigs?" nilingon nya ulit si Rigs then kumaway.
"ssshhh. wag ka maingay, di nya alam na samin tong hotel."
"o? e anu naman kung malaman nya?"
"wala lang, i just dont feel like, ahh basta.. ayoko."
"hahaha. crush na crush mo talaga si Rigs."
O.O
O.O
O.O
O.O
What did she just say? She knows? she freakin knows?????
"ha?" patay malisya na lang ako. tumawag na ko ng waiter.
"sabi ko crush mo si Rigs." nang-aasar talaga eh.
"di ah," humawak ako sa leeg ko.
"sus. di ka pa din nagbabago best. You still hold your neck when you lie. hahahahaha I know you that much" busted >.<
"kelan mo pa alam yan? wag ka maingay!" nahiya na ko.
"dati pa! kahit di mo sabihin sakin no. sa malalagkit mong tingin kay Rigs? kung me bala lang mata mo best, malamang kawawa sayo yan." she's teasing me.
"wag ka naman maingay. atsaka, no can do. Sayo sya may gusto."
"we? how can you be so sure? sabihin mo na kasi sa kanya na gusto mo sya."
"no freakin way!"
"bakit naman?"
"di pa ko desperada no. Ang ganda ko kaya."
"baliw ka talaga best." lumingon sya sa likod ko. "speaking of... ayan na si dreamboy mo." nakakaloko talaga tong bestfriend ko. akala ko pa naman broken pa din sya.
"hi Y-yass and uhhhhh--- Coco." Leche. parang inisip nya pa pangalan ko eh. nakakabwiset. Tinaasan ko lang sya ng kilay.
"Hi rigs! Dito ka pala tumutugtog. Please have a seat." kakalbuhin kita best!!! ang lakas mo mang trip!!!
Eto namang torpeng to, Sunod naman agad. Bwiset! Masokistang gitarista!
Dapat sayo hinahampas ng gitara! tsss
dumating yung waiter, inabot yung order namin.
"Kelan ka pa nagstart dito?" si Yass, naghahanap talaga to ng trip eh. Tumingin sya sakin tapos kumindat.
"last month." wala sa loob na sabi ko. ay, syet.. ang daldal ko.
"oi, best pano mo alam? ikaw ah." she is really annoying.
"huh? wala lang. nakita ko sya last month dito so i assumed na nun sya nag start, tama ba ko Rigs?"
nagugulumihan yung tingin nya pero tumango.
"best teka lang powder lang ako ah."
anakngtimangnaman talaga bestfriend! lakas mo mang trip!!!!!
"s-s-sige." i stummered.
"go get him tiger." bulong pa sakin ni Yass. Ang loko talaga! Pambihira.
I suddenly became so... uneasy. Naiwan kami ni rigs. First time.
"So, uhm- Courtney, uhh. can i ask you something?"
"uh-h sure." nahihiya ako grabe!
"no--no-- it's not a question, it's more like a favor actually." di sya makatingin sa mata ko. Ako naman kinukutuban na.
Pinagpapawisan ako.
"what is it?"
"can you help me court Yass?"
pambihira naman talaga. ang lupit mo namang lalaki ka. ang sakit. grabe.
"MANLIGAW KA MAG-ISA MO!"
then i stormed out of the lounge, broken,crying and shattered into pieces.
Why am I in the butt of jokes of Gods?
Life's cruel so is he.
I hate you Rigs. Torpe ka na nga, manhid ka pa!
-------VOTE AND COMMENT PLEASE
BINABASA MO ANG
LOVE BEAT
Genç KurguIf you love someone, then you probably love yourself too, right?