Chương 1
Ánh nắng chói chang tràn ngập căn phòng sang trọng với toàn những nội thất đắt tiền, Lạc Sở mơ màng tỉnh dậy, cô cảm thấy đầu đau âm ĩ. Cô nhớ rõ ngày hôm qua bản thân vừa hoàn thành xong một truyện nên rảnh rỗi thưởng thức truyện của người khác. Đọc xong phần giới thiệu là cô sa hố ngay vì trong số các nhân vật có một người trùng tên với cô. Vì tác giả cứ úp mở phần giới thiệu nên cô phải đọc luôn vào nội dung truyện. Đến khi đọc rồi mới biết, hóa ra Lạc Sở trong truyện thật tàn khốc, ác đến tận cùng, cô cứ mong cô ấy ban đầu ác nhưng sau quay đầu nhìn lại, ai ngờ đến chết cô ấy vẫn chọn chết trong cô độc. Thật xót xa và đáng tiếc, cô không ghét Lạc Sở ấy mà chỉ trách tác giả sao quá tàn nhẫn, nếu cô ấy là nhân vật của truyện cô, cô ấy sẽ không đau như vậy. Cô cũng viết truyện np nhưng nhân vật phụ của cô tuyệt đối cũng sẽ được cô yêu thương mà cho hạnh phúc.
Trở lại với hiện tại, sau khi cố gắng mở mắt thích nghi với ánh sáng xung quanh, Lạc Sở giật mình vì căn phòng này tuyệt đối không phải phòng cô. Cô chỉ là một sinh viên nghèo, cô bị ba mẹ bỏ rơi, cô sống với cậu tới 18 tuổi thì ra riêng tự kiếm tiền tự đi học, phòng trọ cô thuê có chút xíu, cửa sổ còn không có cơ mà ?
"Không lẽ mình vẫn đang mơ? Chắc là vậy rồi!" - Cô thầm trấn an mình.
Thật sự nếu mơ được ngủ trong một căn phòng sang trọng thế này cũng thỏa ước mong. Những điều mà có lẽ chỉ khi viết ngôn tình cô mới mơ mộng chắp bút biến nữ chính của mình thành người hạnh phúc nhất - có tất cả những thứ cô tưởng tượng. Nay cô chắc là đang nằm trong tưởng tượng của mình rồi.
"Nếu được vậy - mình sẽ tưởng tượng tới luôn - mình muốn có ba mẹ, muốn có anh chị... và ... đúng rồi - là em gái - mình muốn có em gái - một em gái yêu thương mình hệt như nữ chính Lạc Nghi thương yêu Lạc Sở trong truyện mình vừa đọc... - Mình sẽ yêu thương em ấy hết lòng... ước gì..."
"Chị Sở Sở, chị đã dậy chưa? Em vào được không chị Sở Sở?"
Một tiếng gọi đánh thức dòng mơ ước của Lạc Sở - Trong vô thức, cô lên tiếng
"Uhm"
Cánh cửa được mở ra, chủ nhân của tiếng gọi là một cô gái trẻ tầm 22 tuổi, làn da trắng, tóc xoăn nhẹ xõa dài, đôi mắt trong trẻo, môi cười tươi đẹp dịu dàng như sao chiếu vậy. Nét đẹp ấy làm Lạc Sở ngẩn người, cô nhẹ cảm thán : "Đẹp quá ! Em là thiên thần sao?"
"Sở Sở, chị làm sao vậy ? Có phải chị vẫn còn mệt không? Em đã nói công việc thì công việc nhưng chị cũng đừng quá lao lực chứ?" - Ánh mắt thoáng ngạc nhiên nhưng chất chứa đầy lo lắng, cô gái nhẹ nhàng trách Lạc Sở
"Lao lực sao? Công... công ty?" - Lạc Sở sững sờ hỏi
"Chị lại sao vậy? Em biết chị không thích em nhiều chuyện, không thích em can thiệp vào chuyện của chị, cũng không thích em nói chuyện với chị nhưng em thật sự lo cho Sở Sở, nhìn thấy chị làm việc đến ngất đi em chịu không nổi." - Cô gái tiếp tục phân trần
"Làm việc đến ngất sao?" - Lúc này thì Lạc Sở tỉnh ngủ hẳn rồi, cô bắt đầu thấy tưởng tượng của bản thân có gì đó sai sai. Cô chỉ là sinh viên khoa báo chí kiêm nhân viên phục vụ bán thời gian kiêm tác giả tiểu thuyết np trên mạng thôi mà? Dù có viết truyện cô cũng viết có giờ giấc lắm làm gì tới ngất đi? Mà cô được làm ở công ty bao giờ? Cô gái thiên sứ trước mặt cô đây, thật ra là ai? Nếu chỉ trong tưởng tượng thì sao lại thật đến gần gũi thế này? - "Em ... em là ai?" - Lạc Sở mơ hồ hỏi
BẠN ĐANG ĐỌC
[tạm ngưng] [h,np,nữ phụ]Viết lại tiểu thuyết : TÔI KHÔNG LÀM NHÂN VẬT PHẢN DIỆN
General FictionTác giả : Nhật Yên Vân ... ...... Họ cùng tên - cùng một số phận ba mẹ không thương nhưng lại khác nhau ở thái độ đối diện với cuộc sống. Một cô sinh viên kiêm tác giả truyện np mạnh mẽ, ngay thẳng, hoạt bát, hòa đồng.. Một tiểu thư sang trọ...