Chương 29 - Giáp mặt

2K 119 7
                                    


Chương 29

Lạc Lam bước vào phòng khi Lạc Sở vừa kịp ngồi xuống ghế. Màn hình vi tính vừa vặn che đi đôi mắt của cô - một đôi mắt chất chứa nhiều nỗi niềm khó nói hiện tại. Cô khéo léo đảo mắt lướt qua người đối diện, vẫn là anh - chàng trai trầm lặng, chỉ khác là hôm nay còn được phủ lên một nỗi buồn man mác, như gần như xa.

Thật vậy! Lạc Lam đang rất buồn. Từ lúc nhìn bóng lưng vội vã của Lạc Sở rời đi, anh biết để có thể trở lại như trước kia, là một điều không dễ. Phút chốc, anh có cảm giác như cô không đơn giản là chạy lên phòng làm việc mà là chạy ra khỏi cuộc đời anh.

Lúc nãy, sau khi đưa mẫu thiết kế cho Dương Á Như xem lại, anh nghe thư ký báo cáo Lạc Sở tìm anh. Một tia hy vọng nào đó lóe lên khiến tâm anh thư thái nhưng khi đến đây anh lại nhìn thấy người cô yêu rời khỏi. Từ trong mắt Vũ Kỳ, anh đọc được một niềm vui. Họ chạm mặt nhau nhưng anh thấy giữa mình và cậu ấy là hai thái cực - kẻ hạnh phúc - người khổ đau. Anh đoán, có lẽ họ đã huề. Anh lại đến trễ một bước. Nặng nề vì công việc mà vào, Lạc Sở tìm anh - chắc cũng chỉ có vậy.

"Tôi nghe thư ký báo lại, em tìm tôi có việc gì không?"

"Tôi nhận được bản thiết kế phác thảo nhưng tôi thấy có điểm không ổn, muốn cùng anh thảo luận!" - Lạc Sở hơi bối rối khi nghe câu hỏi của Lạc Lam. Xuất phát điểm cô tìm anh đương nhiên là vì ... nhưng mà dù sao cũng không thể nói ra như vậy. Điều đó chỉ mình cô có thể biết thôi.

"Chỉ có vậy thôi sao?"

"Uhm... mà... tôi... tôi nghe nói Dương Á Như đến phòng thiết kế tìm anh sao? Cô ấy đến để làm gì?" - Cuối cùng rồi thì sự tò mò đã chiến thắng. Lạc Sở không nhịn được mà hỏi, cô biết cô ta đến để xem lại hình ảnh của mình trong mẫu thiết kế quảng cáo nhưng với những tai tiếng trong giới của cô ta thì ai biết được cô ta có quá phận với Lạc Lam không? Lạc Sở chỉ cho rằng mình vì hiếu kỳ muốn biết chứ không hề hay trong sự hiếu kỳ biện hộ đó là cả một nồi giấm.

"À, cô ấy muốn xem lại hình ảnh của mình trước khi mẫu quảng cáo được công bố rộng rãi. Do lần đầu hợp tác nên cô ấy muốn chắc chắc về tay nghề thiết kế của chúng ta, cô ấy sợ hình ảnh của cô ấy không hoàn hảo sẽ mất hình tượng trước công chúng!" - Với cái cô Dương Á Như đó, Lạc Lam chẳng chút ấn tượng đặc biệt gì, anh chỉ nhớ trong buổi họp báo có gặp qua và chỉ có vậy. Có điều, anh biết với Lạc Sở thì khác, một trong những nguyên nhân khiến cô và Vũ Kỳ cãi nhau chẳng phải chính là cô ấy sao? Tiếng tăm hay ho mà cô ấy có được trong làng giải trí anh đương nhiên cũng nghe qua, với kiểu phụ nữ này, nếu không có công việc ràng buộc thì thật tâm, anh chẳng muốn tiếp xúc.

"Cô ấy không có đòi hỏi gì quá đáng chứ?" - Lạc Sở chợt đứng dậy, đối diện Lạc Lam, cảm giác ghen tuông nào đó le lói làm cô quên mất cả ngại ngùng. Câu hỏi mà cô muốn hỏi chính xác phải là "Cô ấy có làm gì không phải với anh không?" nhưng cô vẫn kiềm chế được.

"Không. Cô ấy rất hài lòng với thiết kế của bên chúng ta!" - Lạc Lam không ngu ngốc nên khi nghe câu hỏi cùng phản ứng có phần mạnh của Lạc Sở, anh có chút muốn cười. Có thể cho anh được suy nghĩ quá lên không? Cô đang ghen vì anh sao?

[tạm ngưng] [h,np,nữ phụ]Viết lại tiểu thuyết : TÔI KHÔNG LÀM NHÂN VẬT PHẢN DIỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ