IWYB 2

54 2 0
                                    

A/N: Andrew Lawrence 👆👆

Keyla's POV

"By the way, he's back" Dad said breaking the awkward silence..

Oh well, who cares?

"I don't care, Dad. I've moved on.." I said.

"Oh, we have a dinner later at their house.." sabi pa niya.

"Ikaw nalang Dad, wala akong ganang lumabas mamayang gabi.." I said.

"Baka naman may nararamdaman ka pa sa kaniya? If you've totally moved on you'll go with me.." sabi pa ni Dad..

Okay, hindi pa ko nakakamove on, actually 8 years had passed and it's still him, and up until now I'm still picking the broken pieces of my heart..

"No, Dad I am not going. I lied! To be honest, it's still him who I love, but I don't want to see him!" I shouted then walked out..

I need a break! Lumabas ako ng bahay at dumiretso sa garahe. Mag mo-mall nalang ako..


AFTER few minutes nakarating na rin ako sa mall.. At sa kamalas malasan ko may nakabanggaan ako, kaya napa upo ako sa sahig..

"Aray naman!" reklamo ko, ang sakit kaya ng puwet ko..

"Naku! Miss sorry talaga, hindi ko sin-- Eunice?!" Sigaw nung nakabangga ko..

Pag angat ko ng tingin kasi nga nakayuko ako kanina Siya agad ang nakita ko! Kakasabi ko lang diba na ayaw ko siyang makita!? Sa kamalas malasan talaga ng panahon! Lord, ang daming tao na makakabangga ko, bakit siya pa?! And then I found myself pretending that I don't know him. Mas mabuti ng ganito ang gawin ko.

"Ah naku, kuya ok lang. Sige alis na ko." sabi ko at iniwan siyang tulala.

Lawrence's POV

Nagmamadali akong lumabas ng Mall ng may maka bangaan ako. Sa lakas siguro ng impact ng pagkakabangga ko napa upo siya..

"Aray naman!" reklamo niya..

Nakayuko siya kaya hindi ko pa makita yung mukha niya..

"Naku! Miss sorry talaga, hindi ko sin-- Eunice?!" pag angat ng mukha nung babae nasigaw ko yung pangalan niya..

"Ah naku, kuya ok lang. Sige alis na ko." natulala ako sa sinabi niya at nakita ko nalang ang sarili kong hinayaan siyang umalis sa halip na habulin siya. Pero teka "Kuya" kuya? Tanginu! Kinalimutan na ba niya kong lubusan? Haaay! Nabalik ako sa reyalidad ng may umangkla ng kamay niya sa braso ko...

"Hey babe!" masiglang bati niya. Wanna know who she is? Well I know hindi naman kayo sasagot kaya ipapakilala ko nalang siya sa inyo. She is Debbie Suzette my step-sister, she is the girl I'm dating habang kami pa ni Eunice noon.

"What do you want?" I boringly ask.

"Let's date!" she said excitingly.

"Let go of me, will you?! Nakakairita ka na!" singhal ko sakanya, pero parang hindi man lang siya natinag at hinigpitan pa ang pag lingkis sakin.

"Bitiwan mo na 'ko! Hahabulin ko pa si Eunice!" sigaw ko ulit sa kaniya, pinagtitinginan na din kami ng mga tao! But I don't give a damn!

"No, let's date first then I'll let go of you.." I harshly sigh saka binaklas na ang kamay niya sa braso ko at tumakbo na.

"I HATE YOU, ANDREW!!!" narinig ko pang sigaw niya.

Well I.DONT.CARE!

I Want You BackWhere stories live. Discover now