IWYB 6

30 1 0
                                    

Keyla's POV
    
     It's been 2 weeks nang magka usap kami ni Lawrence. Well, hanggang ngayon, nag tatalo parin ang puso at isip ko kung bibigyan ko ba ng chance si Lawrence, I'm afraid to take risk.

Brain: You're afraid? So, don't give him a chance.

That's what my brain is saying.

Heart: You're afraid to take risk? Walang magandang mangyayari sa inyo! You still love him, though.

And that's my heart! Ahhhhhh!! Hindi ko na alam ang gagawin ko! Huhuhu.

"Hi sweetheart, ang aga nakabusangot ka." said Dad.

"Dad! Eottoke?!" What to do?

"Waeyo?" Why?

"Bwisit yang si Lawrence! Ginugulo isip ko!" Reklamo ko.

"Haay nako, kabataan nga naman ngayon. Bigyan mo na ng chance anak, sa dalawang linggo niyang pabalik balik dito para sa'yo, hindi mo pa naisipan na bigyan siya ng pagkakataon? Ikaw din, baka magsawa siya." mahabang litanya ni Dad. Opo, dalawang linggo na siyang pabalik balik dito. At ngayon, hindi pa siya nakakapunta dito. Aba! Himala!

"Pero Dad, dalawang linggo pa nga lang, suko agad?"

"Malay mo." sabi ni Dad. Napaisip naman ako. Pano nga kung sumuko na siya? Tapos maghahanap siya ng iba? Waaah! Alam kong mahal ko pa siya eh. I'll follow what my heart is saying.

"Oh, natauhan ka?" pang aasar ni Dad.

"Tsss. Alis muna ko Dad." Puntahan ko lang si Lawrence.

👉Suarez' Mansion

Habang papasok sa loob ng mansion, naririnig ko na ang ingay ni Debbie.

"HON!! Let's go na! Male-late na tayo oh!" Sigaw ni Debbie, malamang sa taas siguro si Lawrence. Pero, teka nga! Kaya pala hindi ako napuntahan ng mokong sa bahay! May date pala sila ng Haliparot! Humanda ka sakin Lawrence.

"Hi Debbie!" I said then smile widely.

"What are you doin' here?!" she shouted.

"Oh, I'll just get my personal property here." I answered simply.

"And what is it?" tanong niya ulit.

"Hindi ano kundi SINO?" i said then smirk.

"Eunice?!" gulat na sigaw ni Lawrence.

"Yes BABE? Hindi mo naman sinabi saken na may lakad pala kayo ni HON mo?" inemphasized ko pa talaga ang Babe at Hon.

"Actually, siya lang talaga ang gustong pumunta sa isang restaurant eh." walang gana niyang paliwanag.

"You moron! Pumayag ka! Sabi mo sasamahan mo ko!" sigaw niya.

"Shut up! I just said that for you to stop!" he said.

"Grrrr! Ikaw! Kung hindi ka dumating, edi sana nakaalis na kami!" baling niya saken.

"Shut up, Debbie! Kahit na hindi pa dumating si Eunice, pupuntahan ko rin siya sa bahay nila! Hindi ako sasama sayo! Kaya please lang! ACCEPT THE FACT THAT I AM YOUR STEP-BROTHER AND YOU ARE JUST MY STEP-SISTER!" Lawrence shouted. I know he is really pissed.

"Let's go, Eunice." sabi niya saka hinila ako papunta sa sasakyan niya at pinaharurot yon. Hindi ko alam kun san na naman niya ko dadalhin.

"Where are we going?" I asked.

"Actually, hindi ko rin alam." sagot niya kaya napasimangot ako.

"Tsk! Ano to? Mag da drive ka nalang jan hanggang sa malaman mo na ang pupuntahan natin?" I said in sarcastic tone.

'......'

He didn't answer.

"Iuwi mo nalang ako sa bahay." I said in cold tone.

"No, hindi pa tayo uuwi, kasi mag uusap ulit tayo. Akala mo hindi ko napansin ang pagtawag mo na BABE saken ha." pagtudyo niya saken, ako naman namula! Peste!

"Does that mean..."-Lawrence

"Yes. I'm giving you chance, this time don't let it slip away."

I Want You BackWhere stories live. Discover now