Lawrence's POV
"Forgiven. Umalis kana." I was stunned sa sinabi niya. I'm forgiven yet she's cold and worst pina aalis pa niya ako. I know, I know nag seselos siya. Eh, pinsan ko yon eh. Tapos iniwan ko pa siya sa loob ng store. Nagi guilty ako. Papunta akong sala nila ng makita ko ang Daddy niya.
"Oh A.L, ba't andito ka? Asan si Keyla?" nagtatakang tanong niya.
"Nasa kwarto niya po. We had a serious misunderstanding." pag-aamin ko.
"Ano na naman ba ang ginawa mo?" tanong niya.
"Eh, kasi kanina pinagselosan niya ang pinsan ko at iniwan pa ako sa mall." pag e-eksplika ko.
"Sus, selosa talaga yan. Hayaan mo muna siya. Maya-maya puntahan mo sa kwarto niya, kunin mo muna yung duplicate key kay manang ha, bago ka pumunta dun." sabi niya.
"Ok po, thank you po, Tito."
"Oh siya, aakyat muna ko sa kwarto ko at magbibihis, dito ka nalang mag dinner." tumango nalang ako kay Tito.
I waited 30 mins. at pinuntahan siya sa kwarto niya. Nasa tapat na ako ng pinto niya ng marinig ko ang pag hikbi niya. Sh*t! She's crying! I want to punch myself! I open her door at nakita ko siya nakaupo sa kama habang yakap ang tuhod niya.
"Eunice." mahina kong tawag sa kaniya. She wiped her tears then throw a dagger look to me.
"What are you doing here? You know what Lawrence? I'm really tired of your crazy antics! Hindi ka parin nag babago! You're a cheater! May paiyak iyak ka pa saken kagabi na kesyo ayaw mong makipag break! Eh ikaw naman pala ang gumagawa ng rason para mag-break tayo! Maybe your just infatuated about your feelings. Maybe sinasabi mo lang na mahal mo ko pero ang isip mo lang nagsasabi 'non but your heart says otherwise!" masakit! Ang sakit ng mga sinabi niya! Lahat ng sinabi niya walang katotohanan. I love her with all my heart!
"You know what is wrong with you? You believe what you just want to believe. Ni wala ngang katotohanan ang mga sinabi mo. Yeah, I know I cheated on you 8 years ago, do you think I'll do it again, because of what I did to you my life is miserable! And you're even doubting me when it comes to loving you. Yan ang mahirap sayo, umaalis ka lang ni hindi moko pinag-papaliwanag!" napataas na rin ang boses ko! Damn!
"Ah so ako pa ang may kasalanan? Kasalanan ko bang makita ko ang boyfriend ko na may kasamang babae! Kasalanan ko bang nagseselos ako? At kasalanan ko bang mag doubt sayo? Eh nagawa mo ngang sirain ang tiwala ko, ngayon pa kaya?!" she blurted!
"Ayan! Lumabas din ang katotohanan! Nagseselos ka, kaya ka nagkakaganyan. Kung nagseselos ka sana pinag papaliwanag mo muna ako diba? Para mawala yang doubt mo saken. Mahal kita alam mo yan, pero masakit lang kasi nagdududa ka saken. Don't you trust me?" I said the last sentence na halos ibulong ko nalang.
"No." she said then walks out.
F*CK THIS LIFE!
💮〰💮〰💮〰💮〰💮〰💮〰💮
A/N: So ayan! Ewan ko ba't napunta agad sa bangayan ang dalawa. Big deal talaga yun kay Keyla eh. Haha😂✌ Btw, sorry ulit sa mga grammatical errors.