♔ Third Person's POV ♔
Nasa classroom lahat ang mga students ng Grade 6, Section 6. Naghaharutan, nag-aasaran, nag kukulitan, nagtatawanan at kung ano pa, dahil wala ang kanilang teacher. Habang ang class president naman ay pinapatahimik ang lahat at sinasabihang mag aral dahil sa test nila mamaya.
"Hey! Won't you stop?! Tignan na may nag aaral eh!" Inis na sabi ni Jeanine.
"Ang KJ naman niya, alam niya nag sasaya tayo dito eh." Pabulong na sabi ni Rafel kay Mikko. Tumango tango nalang si Mikko at nilabas ang phone niya at nag laro. Habang yung iba tuloy parin sa panggugulo.
"HEEEY!!!!" Sabi nila Angeles, Beley, Will, Ryann, Noah Jeanine at Gabby dahil sila ay nag aaral para sa test nila mamaya.
"Come on guys! Wala naman si teacher eh. And besides, irereview niya naman tayo mamaya." Confident na sabi ni Ian, and campus heathrob. Tumango tango nalang ang iba. Tinignan nalang ni Noah ng masama si Ian. Habang tuloy parin sila sa pagkukulit, biglang nawalan ng koryente.
"OHMYGOD What was that!?" Maarte na sinabi ni Pau. Nabigla kasi siya.
"Duh, edi nawalan ng koryente." Sabi naman ni Russell. Inirapan nalang siya ni Pau at kinuha ang kanyang ipad para mag tweet dahil sa may dala itong pocket wifi. Ng nabawasan ng konti ang kakulitan nila, may kumatok sa bandang side ng room nila kaya linapitan nila to para pakinggan kung ano yun. Ng may marinig silang tawa na nakakatakot, ang lahat ay kinabahan dahil wala pa namang koryente.
"GUYS! Yung blackboard!" Sabi ni Tricia. Agad naman nilang tinignan yung blackboard at yung iba ay nanigas sa katatayuan nila. May nakasulat na 'Are you ready to die?' na dugo yung pinanulat. Biglang nagkakuryente at tuloy tuloy ang pag tulo ng dugo mula sa blackboared.
"I'll go get the water sa cr." Insist ni Theodor. "Sama ako!!" Sabi ni Melrose. Tumango nalang si Theo at nagpunta na sila sa washroom. Nang pakapunta na sila doon kumuha si Theo ng pail at pinuno ito ng tubig habang si Melrose naman kukunin niya ang mop. Ng matapos na si Theo hinintay niya si Melrose sa tapat ng girl's washroom. Linilinis ni Melrose ang mop pero wala ang soap. Tinignan niya sa loob ng cubicle nag babakasakaling nadoon. Nasa gitna na siya ng cubicle at nakita niya yung soap kinuha niya to at akmang nag sara ang pinto ng kusa. Kinabahan kaagad si Melrose at pilit itong buksan pero naka lock ito. "Tulong!!" Yan ang lumabas sa bibig niya habang sinisipa yung pinto. Narinig naman agad ni Theo. Papasok na sana siya pero nagsara agad yung pinto papunta ng girls washroom. Natakot si Theo kaya bumalik nalang siya sa classroom nila at sinabi ang mga nangyari.
"Mas mabuti kung dito nalang muna tayo." Sabi ni Zenia. Tumango nalang sila at nagulat sila dahil tumunog yung speaker ng nakaktakot na sound. Pagkatapos nag may nagsalita.
"I got Melrose right now." Sabi nung killer. "T-tulong" Sabi ni Melrose. Nahihirapan siyang sabihin yan dahil nawawalan na siya ng hininga.
Nasa loob parin ng cubicle si Melrose at nawawalang na siya ng gana. Mag iisang oras na siyang nadoon. Lahat ng pinto at ng bintana ay naka sara. Binuksan naman nung killer yung pintuan kung nasan siya at kaagad kinuha ang buhok niya sabay subsob sa toilet, in a brutal way. Nagdudugo na ang kanyang muka dahil sa paghahampas nito sa kung saan saan. At pagkatapos niya paguumpugin ang kanyang muka kung saan saan itiniali siya sa mop at ginupit gupit ang kanyang buhok at idinikit sa mop. Hindi makilala ni Merlose kung sino ang killer dahil ito ay naka Balaclava at tanging mata lang ang makikita mo. Nawalan naman ng malay si Melrose at binaril nung killer ang kanyang ulo. Dahilan para mamatay na ang kanyang classmate.
♔ Killer's POV ♔
"At dahil napuno na ako.. yan. Yan gusto niyo diba?" Sabi niya sa kanyang saril at ngumiti.
"Hala nababaliw na to! Anong ngini-ngiti mo diyan?" Tanong ni Aldrin. Nagulat naman ako.
"W-wala ah! Tsk!" Sabi ko. Kinabahan ako dun ha! "Nabalitaan mo ba yung tungkol kay Melrose? OMG Nakakatakot!" Rinig ko mula kay Zenia.Tinignan ko na lang siya then iniwasan ko. Mahirap na baka mahalata. Nakipag usap nalang ako sa mga lalaki. Bawa bawas stress. Hmm, sino kayang susunod?
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.