Pumasok ang mga students sa mga classrooms nila.Pagpasok nila nakita nila si Andrei pero nasa weelchair siya.May nakitang dalawang tao ang mga students sa kanan.
"Oh my god!Anna,Ken!"sigaw ni Mafi."Oh my god,ken is kinda fat"sabi ni Pau.First nagintroduce si Anna.
"Hi im Anna of course you know me,wait bakit wala yung iba?.Saan si Russell,Dwayne,Will,Melrose where are they?"tanong ni Anna.Si Anna ay isang maganda,matalino,at sobrang bait na babae.Lahat ay kaibigan niya kasi sa friendly niyang attitude.Nung narinig ni Jeanine ang sinabi ni Anna ay umiyak siya kasi naalala niya ang mga kaklase niya na namatay."Bakit ano nangyare?"tanong ni Anna."T-they died"sabi ni Mafi."W-what!"sabi ni Anna at pumunta sa upuan niya.Next nagpakilala si Ken.
"Hi im Ken,of course you know me through my looks and we're friends"sabi ni Ken.Si Ken ay isang matalino,a little bit panget at mayabang.Sobrang mayabang siya."What looks you mean ur fatness hahahahaha jk!"sabi ni Pau at tumawa ang lahat."Ehem!Im not ugly im handsome"sabi ni Ken."Ewwww"sabi ni Gabby ng mahina."Wait saan si Gerard?"tanong ni Ken."Um nasa clinic"sabi ni Miguel."Bakit?"tanong ni Ken."Um you dont want to know"sabi ni Miguel."Why?"tanong ni Ken."Because"sabi ni Miguel.Pumunta na si Ken sa seat niya at maya maya ay mage-exams sila.Habang umaaral sila ay naguusap sina Miguel,Mikael,Anna,Gabby,at Angeles.
"Hey Anna do you want to.....I m-mean d-do you w-want to h-hang out?"tanong ni Miguel.Makikita mo na namumula ang mukha ni Miguel."Ok"sabi ni Anna."Ayiiee i can see your love for Anna in ur eyes"bulong ni Mikael kay Miguel."Uh-uh!What do y-you mean,no no love here"sabi ni Miguel."Its kinda obvious"sabi ni Gabby."Yea Anna just doesnt know"sabi ni Angeles."What are u talking about guys?"tanong ni Anna."Uh uh wala"sabi ni Miguel."What he was going to say is-"sabi ni Mikael pero tinakip ni Miguel ang bibig ni Mikael."We're just talking about Science"sabk ni Miguel."Kk"sabi ni Anna.Sa kabilang banda ay sina Aldrin,Jealine,Jasmine,at Andrei.
"How do you think Gerard's doing?"tanong ni Aldrin."Idk di naman ako ang nasa clinic"sabi ni Jealine."Wait kung mag-isa lang si Gerard baka.......Oh no"sabi ni Jasmine."Why?"tanong ni Andrei."Oh no the killer might get him,kailangan nating pumunta doon right now but we still have 10 minutes"sabi ni Jasmine."How will we get there in time?"tanong ni Andrei."Hmmmmm"sabi ni Jasmine."I know what to do"sabi ni Jealine."We have to excuse us to the bathroom"sabi ni jealine."Kk"sabi ni Andrei.Pumunta sila sa teacher at nagprepretend na naiihi sila."Teacher teacher pls we have to pee may we go to the restroom"sabi ni Aldrin."Hmmmmm ok then pero bilisan ninyo"sabi ng teacher."Thank you teacher"sabi ni Aldrin at pumunta sila sa labas at pupunta sila sa clinic.Sa loob ng clinic ay si gerard.Nakahiga lang siya sa kama.Pumunta ang nurse sa kanya.
"Now Gerard diyan ka lang ok,may kukuhanin lang ako"sabi ng nurse at pumunta sa likod.Habang naglalaro si gerard ng ipad niya may narinig siya."N-nurse ank po ang nangyare?"tanong ni Gerard pero walang sumagot.Tumayo siya at pumunta sa likod.Nagulat siya kasi patay na ang nurse.Makikita mo na bumubula ang bibig niya.Biglang may narinig na tawa si Gerard.Natakot si Gerard at pumunta sa kama.Biglang nakita niya ang killer sa gilid."P-pls get away from me!"sigaw ni Gerard.Tumawa ang killer at sinuntok si Gerard sa mukha.Linabas niya ang kutsilyo niya at sinaksak ang mga sugat niya."Ahhhhhhhh!!!!!!!P-pls just stop this!"sigaw ni gerard."Hahahahaha ohhhh whats that"sabi ng killer at kinuha ang gunting."W-what are you gonna do?"tanong ni Gerard.Tumawa ang killer at sinaksak ng killer ang mga gunting sa mata ni Gerard.Sigaw ng sigaw si gerard sa sakit."Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!Oh sh*t!"sigaw ni Gerard.Biglang linabas ng killer ang mga mata ni gerard at namatay siya."Hahahahaha so long"sabi ng killer at lumabas.Pagpunta nila Aldrin sa clinic ay nagulat sila.
"Oh my god noooooooo!!!!!!"sigaw ni jealine at yinakap si Andrei."We're too late"sabi ni Jasmine.Biglang sumara ang ilaw sa clinic at sumigaw sila at tumakbo papunta sa classroom nila."Oh what happened?"tanong ni Jeanine."Gerard died"sabi ni Jealine at umiyak."Oh no no no no no not Gerard"sabi ni jeanine at yinakap si Jealine."What the fuzz all about?"tanong ni Anna."Gerard died"sabi ni Aldrin."G-gerard,Not him!"sigaw ni Anna at yinakap sina Jeanine at Jealine.Biglang pumunta ang mga elites sa harap."Guys we have a party later to cheer you up in our dorm"sabi ni Mafi."Do you think we are in the mood"sabi ni Angeles."Maybe"sabi ni Pau."Maybe we should go"sabi ni Miguel."Ok then its settled!"sabi ni Tricia."Ok ill get my party suit on!"sabi ni Ken."Kk"sabi ni Anna.Maya maya ay nagexams na sila at dinismiss na sila at pumunta na sila sa dorm ng mga elites.
"Lets go in na"sabi ni Gabby."K"sabi ni Jeanine at pumasok sila sa loob.Makikita mo na malakas ang music at puro pagkain at pizza ang nasa table."Woo!Lets get this started"sabi Mafi at plinay nilaang scream and shout.Dance ng dance sila.Sa couch ay sina Anna at Miguel.
"S-so Anna ano ang tingin mo sa party?"tanong ni Miguel."Um its ok"sabi ni Anna at sumubo ng pizza.Biglang nahulog ang pizza ni Anna pero sinalo niya."Here you go"sabi ni Miguel.Biglang nagkatinginan sila sa mata."U-um so can i have my pizza"sabi ni Anna."Um y-yea"sabi ni Miguel at binigay niya ang pizza kay Anna biglang sumara ang lahat ng ilaw sa dorm at sumigaw ang lahat.
Author's note:
Heloo guys,di ako makakapag write that much cause mayroon na ako pasok bukas and every saturday or sunday lang ako makakapagupdate.
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.