Sumara ang lahat ng ilaw at sumigaw ang lahat.Takbo ng takbo sila sa ibang direksyon.
"Ahhhhhhhhhh!!!!!!!!Wala ako makita!"sigaw ni Jasmine."Whats happening,bakit kasi nawala ang ilaw?"tanong ni Jeanine."Anna where are you?"tanong ni Miguel."Im right here!"sigaw ni Anna.Pumunta si Miguel kay Anna at yinakap niya siya.Maya maya ay may narinig silang sigaw.Pagkatapos ay bumukas ulit ang ilaw.
"Phew akala ko na hindi mabubukas ang ilaw ulit"sabi ni jealine."Is there anyone missing?"tanong ni Jeanine."Nope"sabi ng lahat.Binilang niya ang mga kaklase niya at napansin niya na nawawala si Aldrin."Saan pumunta si Aldrin?"tanong ni Jeanine."Oo nga saan pumunta yun,i thougt he was beside me"sabi ni Mikael."Kailangan nating ihanap si Aldrin"sabi ni Jeanine."Nyowww but this party is just getting started"sabi ni Pau."Aldrin is more important"sabi ni Tricia."Kk"sabi ni Pau at umupo."Lets go outside and find Aldrin!"sigaw ni Chandler at lumabas ang lahat."Miguel,Chandler,Angeles,at Andrei.Hanapin niyo si Aldrin sa kabilang building.Mikael,Josh, at Ken search every room while me and the girls look at every dorm"sabi ni Jeanine.Tumango ang lahat at lumayo sila.Pumunta ang mga babae sa dorm B.Hindi nila nakita si Aldrin at pumunta sila sa kabilang dorms.Sa kabilang building ay sina Miguel."Guys me and Chandler look at all the classrooms while Angeles and Andrei look at the other side"sabi ni Miguel.Tumango sila at nagsplit-up.Pumunta sila Miguel sa section 1 room pero walang tao.Sa section 2 room wala paring tao.Sa section 3,4 at 5 wala paring tao.Pagdating nila sa classroom nila ay may nakitang note sila.
"A note"sabi ni Chandler at kinuha niya.Binasa nila ang note at yumuko."Over a room you wont find him.Look into the heart and you'll find him"sabi ng note."What does this mean?"tanong ni Chandler."Hmmmm wait....thats it!The heart of the school which is upstairs!"sabi ni Miguel."Lets go!"sabi ni Chandler at umakyat sila.Pagdating nila sa Conference room ay nakita nila sina Angeles at Andrei na tinutulungan si Aldrin.Si aldrin ay nakahiga sa table at nakatali ng mahigpit ang kamay at paa niya.Mayroong Fan sa taas na nakahorizontal at nakaexpose ang blade ng fan.Takot na takot si Aldrin at iyak ng iyak.
"Hi Aldrin!"sabi ng speaker."Let m-me go!"sigaw ni Aldrin."Hahahahaha no"sabi ng killer.Sa kabilang banda ay sina Mikael.
"I heard something"sabi ni Mikael."Where?"tanong ni Ken."Sa taas"sabi ni Josh ng mabilis."Paano mo nalaman?"tanong ni Mikael."I followed the sound"sabi ni Josh at umakyat sila.Sa kabilang banda ay ang mga babae."Girls may narinig akong sigaw"maarteng sabi ni Jealine."You did where?!"tanong ni Gabby."Its like coming from the other building.Napakalakas kaya ng sigaw"sabi ni Jealine."Then why are we just standing,lets go!"sigaw ni Tricia at pumunta sila sa kabilang building.Pagpunta ng lahat sa Building ay nakita nila si Aldrin."Oh no"sabi ni Jeanine.
"Hi classmates,and Aldrin.Tonight we'll play scavenger hunt.You have to find four keys and unlock the ties on Aldrin's hands anf feet.If you didnt find the keys,The fan's blade will rotate and it will drop on Aldrin.You only have 20 mins."sabi ni killer."Guys look for the keys outside again"sabi ni Jasmine.Pumunta sila lahat sa labas.Pumunta ang mga elites at si Jealine sa school garden."Hmmmm there must be a clue"sabi ni Tricia.Paglingon niya ay lumaki ang mga mata niya kasi may puno na bumabagsak sa kanya.Ngumiti siya at yumuko."Im coming Angel"sabi ni Tricia at sumigaw siya at maya maya ay nahulog kay Tricia ang puno at namatay siya."O m gee!!Si Tricia yun!"sigaw ni Mafi."Oh my god baka may nangyareng masama sa kanya"sabi ni Jealine at pumunta sila sa mga puno may nakitang sila puro dugo sa sahig.Pinush nila ang nalaglag na puno at nagulat sila sa nakita nila.Ang pisa na pisa na katawan ni Tricia.Puro dugo ang makikita mo at lamang loob.Sumuka si jealine sa nakita niya."Eww Jealine"sabi ni Pau."Noooooo!!!!!!Tricia!!!"sabi ni Mafi at lumuhod."Bakit si Tricia!She was my closest friend!!!!!"sigaw ni Mafi at umiyak."Woah mafi calm down"sabi ni Jealine."Calm down?Calm down?!!"sigaw ni mafi at suntok ng suntok sa mga puno.Sinampal ni Pau si Mafi at tumigil si Mafi."Snap out of it girl we have to look for the keys"sabi ni Pau at tinayo si Mafi.May nakitang key si Jealine sa lamang loob ni tricia at pinulot."Ewwwww Jealine"sabi ni Pau ulit.Tumakbo sila sa building at linagay ang key sa unang lock which is sa sa kanang kamay at natanggal ni Aldrin ang kanag kamay niya."Thanks girls,look for the other keys pls i see mayroong lang 15 mins."sabi ni Aldrin.Pumunta sina Mafi sa labas.
Sa kabilang banda ay sina Miguel,Mikael,at Angeles."Dude im getting sleepy"reklamo ni Angeles."No dont be sleepy kailangan nating ihanap ang keys!"sigaw ni Miguel.Pagpunta nila sa labas ng music room ay nakita nila ang key sa loob pero nakalock ang pintuan."Angeles kailangan mo ikuha ang key sa janitor's room"sabi ni Miguel."B-but"sabi ni Angeles."Just f*cking get it!"sigaw ni Mikael.Tumango si Angeles at tumakbo sa janitor's room.Sa kabilang banda ay sina Jasmine,Anna,at Andrei.
"Hey i saw something"sabi ni Jasmine."What is it?"tanong ni Anna."The keys i saw the two of them.Nasa canteen door sila bilis!"sigaw ni Jasmine at pumunta sila sa harapang ng pintuan.Nakalagay ang mga keys sa acid pitchers sa pintuan."F*ck!"sigaw ni Andrei."Which one of us gets the key"sabi ni Anna."I say Andrei"sabi ni Jasmine."Hahhh!!!!Bakit ako?!"sigaw ni Andrei."Because because..."sabi ni Jasmine at yinakap niya si andrei habang umiiyak."Fine i'll do it you crybaby"sabi ni Andrei,Linagay niya ang kamay niya sa first acid pitcher.Sumigaw siya sa sakit."F*********ckkkkkkk!!!!!!!!"sigaw ni Andrei.Kinuha na niya ang key at linabas niya ang kamay niya.Makikita mo na konteng nalusaw ang kamay niya.Iyak ng iyak si Andrei sa sakit."Here you slut!!!"sigaw ni Andrei at binigay ang key kay Jasmine.Umiyak si Jasmine at yinakap si Anna.Linagay na ni Andrei ang isang kamay niya sa second pitcher at tumtulo ang mga luha niya."No pain no gain Andrei you can f*cking do this!"sigaw ni Andrei.Maya maya ay nakuha niya ang key at linabas niya ang kamay niya."Come on lets go!"sabi ni Anna at tumakbo sila sa upstairs.Sa kabilang banda ay nakuha ni angeles at key at binigay kay Miguel.Binuksan ni Miguel ang pintuan at kinuha nila ang key.Tumakbo sila pababa.Nasa kwarto si Aldrin umiiyak.Dalawang minuto ang natitira.Malapit na ang mga kaklase niya sa pintuan."30 seconds na ang natitira."sabi ng speaker.Malapit na malapit na ang mga kaklase niya."7 seconds left."sabi ng timer.Umiyak si Aldrin ng matindi.Binuksan na ng mga kaklase ni Aldrin ang pintuan at pumasok sa loob.2 seconds left.Tumakbo sila kay Aldrin pero huli na ang lahat."Times's up hahahahaha!!!!Say goodbye!"sabi ng killer."No no no!!!!!"sigaw ni Aldrin.Biglang umikot ang blade ng fan.Sumigaw si Aldrin.Biglang bumagsak sa kanya ang fan at hinhiwa ang kanyang tiyan."Ahhhhhhhhh!!!!!!ahhhhhhhhhh!!!!!!!!!"sigaw ni aldrin.Lumalabas ang mga intestines ni Aldrin at tumatalsik ang ang mga dugo sa mukha nila.Biglang namatay si Aldrin."Noooooo!!!!!!!!"sigaw ni Jeanine."Its ok"sabi ni Jealine at pumunta sila sa dorms nila.Sa dorm ni Miguel at Mikael ay gumagawa sila ng homework nila.
"Bakit kasi nangyayare satin to."sabi ni Mikael."Idk"sabi ni Miguel.Maya maya ay may narinig silang katok sa pintuan."Sino yan?"tanong ni Miguel pero walang sumagot.Binuksan ni Miguel ang pintuan at may nakitang note si Miguel sa sahig at binasa niya."Sleep now or die"sabi ng note.Lumaki ang mga mata ni Miguel at pumunta sa kama niya."Mikael tulog na tayo bilis!Papatayin niya tayo kung hindi pa tayo tulog!"sigaw ni Miguel.Tumakbo si Mikael sa kama niya at natulog na sila.
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.