Nasa bus ang mga students having fun.Hinahanap ni Andrei si Marianne kasi partner niya siya.Pumunta siya sa mga elites na naka headphones.
"Mafi,saan si Marianne?"tanong ni Andrei.Yumuko si Mafi at tumulo ang luha niya."W-wait so Marianne is dead?!"sabi ni Andrei.Shinake ni Mafi ang ulo niya bilang sign ng "Oo".Pumunta si Andrei sa seat niya at natulog siya.Sa seat ni Von at Aldrin ay naglalaro sila ng tablet."Hey Aldrin lets take double selfie!"sabi ni Von at kinuha niya ang phone niya.Tumingin si Thomas sa kanila at tumawa ng mahina."Pshh,gays"sabi niya sa kanyang sarili at tumingin kay Pia."Umm Pia,what do you want to do later?"tanong ni Thomas."Hmmm, matulog"sabi ni Pia at natulog siya.Nagsigh si Thomas at lumapit sa kanyang mukha."You're so cute when you sleep"sabi niya at hahalikin niya si Pia.Paghalik niya sa labi ay niglang nagising si Pia at nagulat."Thomas,ano ang ginagawa mo?"tanong ni Pia."Uh nothing"sabi ni Thomas at natulog.Nag sigh si Pia at natulog din.Sa seat ng mga elites ay nag uusap sila.
"Guys,iniisa na niya tayo"sabi ni Mafi."Sino ang ang mga lalake hahahaha!!"sabi ni Pau at tumawa."No the killer,ayoko pang may mamatay saten so stay close to each other"sabi ni Mafi.Lumapit sila kay Mafi na napakaclose."This close hahaha!"sabi ni Dorothy."I didnt mean that close, a little bit close"sabi ni Mafi.Lumayo sila ng konte at tumawa."I heard there are beautiful arts in kabigting ng sining"sabi ni Angel."Ayy no,mayroong maraming tae"sabi ni Tricia at tumawa sila."Tricia tigi-tigilan mo nga ako"sabi ni Angel at sumubo ng chips.Sa seat ni Angeles ay hinahanap niya si Theodor.Pumunta siya sa teacher at nagtanong."Teacher,nakita po ninyo ba si Theodor?"tanong ni Angeles."Hindi eh,tanungin natin ang mga kaklase mo"sabi ng teacher at pumunta sa harapan."Has anyone seen Theodor?"tanong ng teacher.Nagulat si Gabby at napawisan siya.Naguiguilty siya sa ginawa niya kay Theodor.Pumunta si Gabby sa harap at nag sigh."Everybody,theodor suiceded"sabi ni Gabby.Nagulat ang lahat sa sinabi ni Gabby.Alam ni Gabby na nagsisinuwaling siya kasi ayaw niya malaman ng lahar na pinatay niya si Theodor."Bakit siya nagpakamatay?"tanong ni Angeles."K-kasi k-kasi....."sabi ni Gabby.Napataas ng kilay si Angeles."Kasi ano?"tanong ni Angeles."Because of Georg's death"sabi ni Gabby."Oh ok"sabi ng lahat.Biglang nagstop ang bus kasi andoon na sila sa kabigting ng sining.Bumaba sila ng bus at pumunta sila sa loob.
"Cool,someday i can draw like this"sabi ni Chandler."Well good luck then"sabi ni Jasmine at ngumiti si Chandler.Pumunta ang mga elites sa nude paintings at tumawa sila."Ohhh big dicks hahahahahaha!!!!!!"sabi ni Angel at Tricia."Omg that guy in the painting is hot!"sabi ni Pia at tumawa sila.Lumapit si Von sa mga paintings."Ohhhhh."sabi ni Von."Ewwwwww baklang panget"sabi ni Pau."Di ako panget im handsome but fabulous!"sabi ni Von habang nakapose."Maybe we can paint a picture of you naked hahahahahaha!"sabi ni Dorothy at tumawa sila."Ok"sabi ni Von at tinatanggal niya ang clothes niya."Oh my god!We disnt mean it we werw just joking"sabi ng mga elites.Biglang naging naked si Von."Ewwww,im not yet ready to see that"sabi ni Angel."Sure you are"sabi ni Mafi at tinulak niya di Angel kay Von.Biglang na touch niya ang "ano"ni Von.Napasigaw si Angel at tumakbo sa cr para hugasin niya ang kamay niya."Hahahaha sundin natin siya"sabi ng mga elites at sinundan nila si Angel.Naiwan si Von mag-isa."So no painting,nyoww"sabi niya at pumunta kay Aldrin.Pumunta ang mga elites sa cr at nagulat sila kasi lumalapit ang killer kay Angel."Girls,tulungan niyo si Angel"sabi ni Mafi tumakbo sila sa killer at sinasampal nila siya.Pumunta si Tricia kay Angel at yinakap niya siya."You ok?"tanong ni Tricia,tumango si Angel at tumayo.Habang sinasampal ng ibang elites ang killer ay biglang tinaser niya sila at nahinamatay sila."Good thing i have a taser"sabi niya at lumapit siya kay Angel at Tricia.Nanginginig si Angel at Tricia sa takot habang yumayakap sila."Pls wag mo kami patayin!"sigaw ni Angel.Tumawa ang killer at ngumiti."You know you cheated death at avalon zoo so now you cant.Hahahahahahaaha!!!!!"sabi niya at tumawa.Lumapit siya kay Angel at Tricia at sumigaw sila.
1 HOUR LATER
Nagising ang mg elites at hindi nila makita si Angel at Tricia."Girls kailangan natin ihanap si Angel ag Tricia before another one of our members is gone"sabi ni Mafi.Tumango sila at pumunta sa other side ng cr.Pumunta si Pau sa gilid at nagulat siya sa nakita niya.Sumigaw siya at pumunta sa mga ibang myembro at tinawag niya sila."Oh my god guys you have to see this."sabi ni Pau at pumunta sila sa gilid,nagulat sila kasi nakita nila na nasa isang trap sina Angel at Tricia.Makikita mo na nakatali sila sa seperate na metal bed at nakakabit sila together.Mayroong din acid pitcher sa kanilang harapan.Nanginginig si Angel at Tricia sa takot."H-h-help us!"sabi ni Tricia."We will"sabi ni Pia.Biglang may nagsalita sa speaker.
"Hello Angel and Tricia i wanna play a game.Aww you look so great together,you look like a masterpiece!Ok,you will see a pitcher of acid sa harapan ninyo.You have to get the key inside the pitcher of acid or else.If you dont get the key there are metal wings that are gonna stab your backs and then a metal crown will stab your head then a gun will shoot you.You will look like an angel.This trap is like an angel because it symbolizes both of you almost dying when you were born but both of you survived.You only have 2 minutes to get the key.Let the game begin."sabi ng speaker at nag turn on ang timer.Natakot si Angel at sumigaw siya."Angel we can do this"sabi ni Tricia."Yea both of you can do it!"sigaw ni Pau.Nagsigh si Angel at Tricia at pinasok nila ang kamay nila sa acid."Ahhhhhhhhhhhh!!!!!!!!"sigaw nila at linabas nila ang kamay nila.Makikita mo na sunog ang kamay nila.Umiyak sila at nagsigh."You can do it"sabi ni Dorothy."Yea do it do it do it!"sigaw ni Pau.Nagsigh si Angel at Tricia.Tumingin sila sa timer at nakita nila na 1 minute remaining.Sumigaw si Angel at Tricia at pinasok nila ang kamay nila sa acid.Makikita mo na iyak ng iyak sila sa sakit biglang nakuha ni Tricia ang key pero si Angel hindi pa.Pinasok ni Tricia ang key sa mga locks at natanggal ang mga tali at tumakbo siya kay Mafi at yinakap niya siya pero si Angel nasa trap parin.Hirap na hirap siya biglang nasunog ang key sa pitcher."Oh sh*t!"sabi ni Angel.Umiyak si Angel ng matindi.Pumunta si Tricia kay Angel habang umiiyak."Promise me that you will watch me from above"sabi ni Tricia."O-ok"sabi ni Angel at umiyak sila.Tumayo si Tricia at pumunta siya kay Mafi.Biglang tumunog ang timer at nastab ang likod ni Angel dahil sa mga metal wings puro dugo ang tumutulo.Biglang na stab ang ulo niya dahil sa crown.Biglang tumutok ang gun sa ulo niya.Lumingon siya sa kapatid niya at ngumiti."B-bye"sabi ni Angel.Biglang pumutok ang baril at namatay si Angel.Umupo si Tricia sa sahig at umiyak ng matindi."Nooooo!!!!!Whyyyyy!!!!!!"sabi ni Tricia at yumuko.Cinocomfort ng mga ibang elites si Tricia at lumabas sila ng cr.Pumunta sila ng matamlay sa harapan ng bus.Pumunta si Ian sa kanila kasi hindi niya mahanap si Angel."Nakita ba ninyo si Angel?"tanong ni Ian.Biglang umiyak ng matindi si Tricia at umupo sa sahig."D-d-ont tell me that she's..."sabi ni Ian at sumigaw siya sa galit."Ahhhhhhh!!!!!!!Im gonna rip that killer's head off if i found out who he is!!"sigaw ni Ian.Tumayo siya ng matamlay at pumunta siya sa bus.Tumayo si Tricia at lumingon sa left at nakita niya ang ghost ni Angel na nakangiti at nawala.Ngumiti si Tricia at linagay niya ang arm niya sa air na parang may tao sa tabi niya."Hi Angel i knew you would watch me"sabi ni Tricia at pumunta sa bus."Whats wrong with her?"tanong ni Mafi."I have no idea"sabi ni Dorothy at pumunta sila sa loob ng bus kasi pupunta pa sila sa last destination nila na ang national museum.
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.