Makalipas ng isang araw ng nangyare kay Joyce.Ililibing na nila ang katawan ni Joyce.Ang mga kaklase nya din ay nasa funeral.Pumunta ang nanay ni Joyce kay Angel at nag usap sila tungkol kay Joyce.
"Alam mo,ikaw ng ang tunay na friend niya.Everyday pumupunta siya sa bahay para ikwento kasiyahan ninyo.Kahit medjo masungit si Joyce ay mabait parin siya."sabi ng nanay ni Joyce at umiyak silang dalawa.
Pumunta si Ian sa tabi ni Angel at kinokomfortable niya."Panyo?"tanong ni Ian kay Angel.Pinunasan ni Angel ang kanyang mga luha habang si Ian ay pinapat si Angel sa likod.Biglang hinug ni Angel si Ian ng mahigpit."Thats weird,bakit ako nakakabahan at naeexcite?"sabi ni Ian sa kamyang sarili at pinapat parin niya si Angel sa likod.
THE NEXT DAY
Pumunta na ang mga students sa kanilang classrooms.Tumabi si Ian kay Angel at Tricia.
"O,okay ka na ba?"tanong ni Ian kay Angel.Shinake niya ang ulo niya bilang sign na "Oo"."Thank you for comforting my sister."sabi ni Tricia kay Ian."No problem"sabi ni Ian.
Sa kabilang banda ng classroom ay ang mga lalaki na naguusapan kung sino ba talaga ang killer."Sino ba talaga kasi ang killer?"sabi ni Theodor."My mom."sabi ni Andrei at tumawa."Guys im serious whos the killer?"seryosong sabi ni Theodor."Idk"sabi ni Noah."Baka si Aldrin.bakla at mamamatay pa."sabi ni Russell at tumingin ng masama si Aldrin kay Russell."Wut?!"sabi ni Russell kay Aldrin.Hindi pinansin ni Aldrin at nagheadphones na siya.Biglang pumasok na ang teacher.
"Class,on wednesday will be our Nat exam so study hard!"sabi ng teacher."Oh i will study,study games hahahahahaha"sabi ni Russell at narinig ito ni Gabby."Kung di mo pinasa ang nat exams ay you will never leave gradeschool."sabi ni Gabby kay Russell."Nooooooooo!!!!!!!i wanna leave school early"sabi ni Russell."Then you better study"sabi ni Gabby
>>>>>FAST FORWARD<<<<<
"Class,pray before you eat"sabi ng teacher at nagpray na sila.Pumunta na ang mga students sa canteen,sa isang table ay naguusap sina Pau,Pia,Zenia,Tricia,Angel,at Mafi tungkol kay Ian."Ang gwapo nya talaga!"sabi ni Pau habang tumitingin kay ian sa isang table."Hoy pau,wag ka tumingin for too long."sabi ni Zenia."At bakit?"sabi ni Pau."Kasi baka mahuli kanya."sabi ni Zenia."Oh really?"sabi ni Pau."Omg dont look now because Ian is looking at you"sabi ni Zenia kay pau at nilihis niya ang kanyang tingin."That was close."sabi ni Pau."Bili muna ako ng sandwich"sabi ni Zenia."Sama ako din kasi nagugutom na ako."sabi ni Pia habang nirubrub niya ang tiyan niya.Pumunta na si Zenia at Pia sa lunch lady para bumili ng pagkain.Naunang tumapos si Pia kaya bumalik na siya sa table habang bumibili pa si Zenia.Pagtapos ni Zenia ay pabalik na siya ng table pero narinig niya kung ano pinag-uusapan ni Noah,Gerard,at Chandler.
"Torpe kasi eh,tuloy naunahan ka na."sabi ni Gerard kay Noah at biglang pumunta na ai Zenia sa table at kinukwento na binabackstab ni Noah si Ian and stuff.Biglang narinig ito ni Ian at biglang nagalit ng sobra because ayaw na ayaw niya na binabackstab siya.Nakita ni Ian na lumalakad si Noah at sinugod niya.Pumunta so Jeanine sa kanila para pigilan amg away pero ayaw parin tumigil.Naguilt si Zenia at sinabi niya ang mga narinig niya kay Noah.
"Hayop na babae ka!!!!!!!!Kung lalaki ka kanina ko pa ikaw napatay!"sigaw ni Noah kay zenia at tinaas niya ang kamay niya paraislap si zenia pero tinigil niya.
"Pasalamat ka Zenia na hindi ko sinasakatan ang mga babae"sabi ni Noah at hinug lang niya si Zenia."Sorry."sabi ni Zenia.
>>>>>FAST FORWARD<<<<<
"Class dismissed."sabi ng teacher at pumunta na sila sa kanilang mga dorms.Sa dorm ni Georg at Zenia ay nagtetext sila."Sh*t,naiwan ko ang aking favorite headband ko sa shower room,kunin ko muna ok"sabi ni Zenia kay Georg."Ok,pero bilisan mo delikadong pumunta sa hallway at night"sabi ni Georg at lumabas na si Zenia na may flashlight sa kamay niya.Pumunta na siya sa lockers room at kinuha ang headband niya,aalis na siya pero may narinig siya."Psssst"narinig ni Zenia at natakot siya."Is anyone t-there?"sabi ni Zenia na pautal-utal.Biglang may nakita siya isang tao na may balaclavava.Sisigaw sana siya pero sinabutan ang kanyang buhok at tinamaan ang kangyang ulo sa mga lockers ng malakas.Halos mabiyak ang ulo niya sa ginawa ng killer.Nang super weak na si Zenia ay kinaladkad niya si Zenia papunta sa bathtub at ni finill niya ang bathtub ng tubig."Yo-y-you will p-p-pay for th-th-this!"sabi ni Zenia."Shut up you talk to much!"sabi ng killer at hinawakan niya ang dila niya at ginupit ito."Ahhhhhhhhhh!!!!!!!"sigaw ni Zenia habang lumalabas ang dugo sa kanyang bibig.Biglang linagay ng killer si Zenia sa bathtub at linulubog niya siya.Puro dugo ang nasa tubig at ang kanyang dila.Nang patay na si Zenia ay sinaksak niya siya 9 times sa katawan at linagay niya ang headband kay Zenia.Lumabas na ang killer at pumunta sa kanyang dorm.
Killer's P.O.V
Thats what you gey for telling everybody Noah's secret.Hahahahahahahahahahah!!!!!!!!!!!!!
.
Author's note:
Hi guys.i wish you liked this chapter.Try to guess whos next.
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.